Đá bóng bị ngã, cậu bé 12 tuổi ở Đồng Nai bị liệt tứ chi

Bị ngã lúc đá bóng cùng bạn bè, K. được bố mẹ đưa đi chụp chiếu. Sau khi xét nghiệm, kết quả cho thấy K bị áp - xe tủy sống, biến chứng liệt tứ chi.

Cuối tháng 1, bé T.P.Đ.K (12 tuổi, quê Đồng Nai) cùng bạn bè chơi đá bóng nhưng không may em bị ngã đập lưng xuống đất. Cứ nghĩ chỉ đơn giản là bị chấn thương nhẹ, bố mẹ K. chỉ đưa em đi chụp CT khi thấy em đi lom khom lưng, kết quả chụp cho thấy mọi thứ đều bình thường nên K. được về nhà.

Vài ngày sau, K. càng đau nhiều, đi lại vô cùng khó khăn nên bố K. đưa em đến Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. HCM) kiểm tra. Sau nhiều lần chụp chiếu, làm các xét nghiệp, kết quả cho thấy K. bị nhiễm trùng, áp-xe tủy sống, biến chứng liệt cả tứ chi.

Đá bóng bị ngã, cậu bé 12 tuổi ở Đồng Nai bị liệt tứ chi-1
Hiện tại, em K. đang điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng và Điều trị bệnh nghề nghiệp

Theo lời bố K. kể lại thì sau khi có kết quả 3 ngày, K sốt nặng và rơi vào tình trạng hôn mê.

Sau một thời gian theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2 TP. HCM, K. được chuyển qua Bệnh viên Phục hồi chức năng và Điều trị bệnh nghề nghiệp (Quận 8, TPHCM) từ đầu tháng 6 vừa rồi.

Theo Vietnamnet đưa tin, bác sĩ Lê Hoàng Dũng, Khoa Tủy sống tại đây cho biết hiện tại cơ liên sườn của K. còn rất yếu, vẫn liệt hoàn toàn tứ chi, không tự thở được bằng đường miệng nên phải mở khí quản. Các bác sĩ đang tiếp tục điều trị vật lý trị liệu cho K.

Bác sĩ Dũng cũng chia sẻ, tuy khả năng phục hồi của K. thấp nhưng em vẫn có thể trở lại bình thường như trước nếu em thực sự kiên trì và nỗ lực.

Theo chuẩn đoán của bác sĩ điều trị cho K. thì nguyên nhân dẫn đến tình trạng của cậu bé bị nặng như vậy là do chấn thương ban đầu bị bỏ sót kèm theo cách sơ cứu tổn thương tủy sống không đúng cách.

Đây là bài học rút ra cho các bậc phụ huynh, không nên quá chủ quan khi con cái mình gặp sự cố chấn thương khi va chạm, cần làm đầy đủ các phương pháp kiểm tra phát hiện tình trạng một cách sớm nhất để có phương pháp điều trị phù hợp tránh những điều đáng tiếc xảy ra.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/da-bong-bi-nga-cau-be-12-tuoi-o-dong-nai-bi-liet-tu-chi-n-229947.html

đá bóng

Tin tức mới nhất