Đà Lạt phạt hơn 400 triệu đồng với người không đeo khẩu trang

Cơ quan chức năng tại Đà Lạt (Lâm Đồng) đã phải làm việc liên tục trong những ngày lễ để kiểm soát số lượng khách khổng lồ.

Ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin thành phố Đà Lạt, cho biết tổng cộng có hơn 400 trường hợp bị xử phạt vì lỗi không đeo khẩu trang, tính từ 28/4-1/5.

"Chúng tôi thống nhất phạt mỗi trường hợp một triệu đồng. Tính đến tối 1/5, số tiền phạt đã tới hơn 400 triệu đồng", ông Kiệt chia sẻ.

Theo đại diện phòng Văn hóa Thông tin, phường 7 là nơi có nhiều trường hợp bị xử phạt nhất. Tiếp đến là phường 2, khu vực có hồ Xuân Hương nổi tiếng. Đã có hơn 30 trường hợp bị xử phạt tại đây.

Khu vực chợ đêm Đà Lạt cũng có khá nhiều trường hợp bị phạt. Trong khi đó, rất ít người dân, du khách không đeo khẩu trang tại khu vực quảng trường.

Đà Lạt phạt hơn 400 triệu đồng với người không đeo khẩu trang-1
Nhiều trường hợp chưa chấp hành việc đeo khẩu trang khi du lịch dịp 30/4-1/5. Ảnh: Quỳnh Danh.

Trao đổi với phóng viên, ông Kiệt cho biết không có trường hợp chặt chém du khách nào được ghi nhận trong dịp lễ. Tuy nhiên, phòng Văn hóa Thông tin đã phải xử lý một số trường hợp đặt phòng qua các kênh trực tuyến (OTA - Online Travel Agency) nhưng đến nơi khách sạn không nhận.

"Phía ứng dụng đặt phòng đã nhận tiền cọc của khách nhưng không hiểu sao khách sạn lại báo chưa nhận được. Có thể do họ quên chưa đóng phòng trên những kênh này.

Hôm 30/4, chúng tôi đã xử lý một trường hợp tại cơ sở trên đường Hà Huy Tập (phường 3) vì khách đã chuyển tiền qua kênh OTA. Phòng Văn hóa Thông tin yêu cầu phía khách sạn hoàn trả 500.000 đồng tiền cọc cho khách. Đồng thời, yêu cầu họ trả thêm tiền để du khách sang ở một khách sạn khác do phòng Văn hóa Thông tin tìm", ông Kiệt nói.

Đại diện đơn vị này chia sẻ họ đã phải căng mình làm việc trong suốt thời gian nghỉ lễ để đảm bảo an toàn, an ninh cho du khách khi tới Đà Lạt. Mỗi ngày, các cán bộ ra quân từ 5h30 để làm các chốt kiểm tra khẩu trang. Công việc kết thúc vào khoảng 22h30.

"Ai cũng hơn 23h mới về đến nhà, anh em ốm hết cả", đại diện đơn vị này thông tin thêm.

Tổng lượng khách dịp lễ 30/4-1/5 tăng ngoài dự kiến. Ước tính sơ bộ, trong đêm 30/4 và ngày 1/5, Đà Lạt đón khoảng 125.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 2.500 lượt. Tới tối 1/5, Đà Lạt đón thêm khoảng 1.000 khách, nâng tổng số khách lên 126.000 người. Từ chiều 2/5, đa số các khách bắt đầu trả phòng, kết thúc kỳ nghỉ lễ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/da-lat-phat-hon-400-trieu-dong-voi-nguoi-khong-deo-khau-trang-post1210660.html?fbclid=IwAR2HqDJs2LfsU2goXkHUSAz169Zgl2d08Fes9lPxXKbcjxYdyc86Xkv982k

Đà Lạt

Tin tức mới nhất