Đà Nẵng đang mưa rất to, gió quật bật gốc cây

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, nhiều tàu thuyền khu vực miền Trung gặp nạn, sáng nay, mưa lớn đã bắt đầu đổ bộ vào đất liền.

Tại Đà Nẵng: Theo thông tin trên tờ Tuổi trẻ, do ảnh hưởng bão số 3, sáng 14/9, Đà Nẵng đã có mưa lớn, gió giật mạnh. Nhiều tuyến đường trung tâm TP bị ngập nặng khiến người dân đi lại hết sức khó khăn.

Đến trưa 14-9, tại TP Đà Nẵng mưa rất to, gió giật liên hồi. Trên các tuyến phố Yên Khê, Nguyễn Tất Thành… dù bão chưa vào nhưng khung cảnh đã hoang tàn.

 Cây bật gốc vì gió mạnh. Ảnh: Trâm Anh/Báo Đà Nẵng

Cây bật gốc vì gió mạnh. Ảnh: Trâm Anh/Báo Đà Nẵng


 Chiếc taxi bị cây xanh ngã đè lên lúc 11h trưa trước cổng ĐH Duy Tân. Ảnh: Đoàn Nguyên/Zing.vn

Chiếc taxi bị cây xanh ngã đè lên lúc 11h trưa trước cổng ĐH Duy Tân.

Ảnh: Đoàn Nguyên/Zing.vn


Gió lớn quật ngã xe máy của người đi đường. Ảnh: Nguyễn Đông
Gió lớn quật ngã xe máy của người đi đường. Ảnh: Nguyễn Đông

Người dân đội mưa che chắn nhà cửa phòng gió bão. Ảnh: Trâm Anh/Báo Đà Nẵng
Người dân đội mưa che chắn nhà cửa phòng gió bão. Ảnh: Trâm Anh/Báo Đà Nẵng

Cũng trong sáng nay, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố đã gửi công điện khẩn, trong đó yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo thông báo cho học sinh toàn thành phố được nghỉ học bắt đầu từ trưa 14/9.

Đồng thời, giao Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo theo dõi diễn biến mưa bão, quyết định thời điểm phù hợp cho học sinh đi học lại.

Tại Quảng Bình: Theo báo cáo của Bộ chỉ huy BĐBP và Ban Phòng chống thiên tai tỉnh Quảng Bình vào cuối giờ chiều ngày 13/9 cho hay:

Tàu HD 1597 (chủ tàu Lê Văn Bính quê Hải Dương, có 4 lao động) bị mắc cạn và chìm vào lúc 11h cùng ngày khi đang thi công nạo vét cửa Gianh. 

Đến 12h ngày 13/9, tàu CBCS của Hải đội 2 đã tiếp cận và cứu hộ được 4 thuyền viên của con tàu kể trên, và đang trên đường đưa họ vào bờ, còn tàu HD 1597 đã chìm hoàn toàn. 

Trong khi đó, tàu QB 92780 TS (chủ tàu Lê Văn Chung, ở Đức Trạch, Bố Trạch) bị mắc cạn ở bờ nam Nhật Lệ vào lúc 9h ngày 13/9.

Các thuyền viên của tàu này đã vào bờ an toàn. Ban chỉ huy Bộ đội Biên phòng đã huy động 5 tàu cá đến cứu họ nhưng do thời tiết xấu nên chưa khắc phục được. 

Tại Quảng Nam: Sáng nay, UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức họp khẩn để bàn phương án phòng chống bão lũ với tinh thần khẩn trương, chủ động, giảm thiểu thấp nhất ảnh hưởng của mưa bão.

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Nam cho biết: Hiện nay, mực nước trên sông Thu Bồn, Vu Gia đang thấp hơn báo động 1, khả năng từ báo động 1 – đến báo động 2. Các hồ thủy điện, thủy lợi đang ở mức nước chết, thông tin trên tờ Tiền Phong.

                                                                                                            Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao