Đà Nẵng: Không có dấu hiệu tài xế xe ben cố tình cán chết nạn nhân

Qua điều tra ban đầu, công an không phát hiện dấu hiệu tài xế lái xe ben cố tình lùi xe cán chết người như các thông tin đã lan truyền trước đó.

Ngày 8/3, Công an quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) đã có thông tin chính thức về vụ tai nạn xe ben khiến người phụ nữ chết thảm gây xôn xao dư luận suốt mấy ngày qua.

Trước đó, Cơ quan Công an đã khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với tài xế xe ben BS 43C - 073.. - Nguyễn Duy Hân (SN. 1985, trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) vì hành vi vi phạm an toàn giao thông đường bộ.

Vụ việc xuất phát từ thông tin trên mạng xã hội về vụ TNGT do xe ben gây ra vào sáng 6/3 tại vòng xuyến đường Cách mạng Tháng Tám - cầu Nguyễn Tri Phương (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) có dấu hiệu "cố ý tông chết người".

Đà Nẵng: Không có dấu hiệu tài xế xe ben cố tình cán chết nạn nhân - Ảnh 1.
 Tài xế Nguyễn Duy Hân tại cơ quan điều tra.

Sau khi xuất hiện thông tin này, Ủy Ban ATGT Quốc gia đã có công văn hỏa tốc gửi Công an TP.Đà Nẵng yêu cầu xác minh đối tượng gây ra tai nạn và điều tra làm rõ vụ việc đang khiến dư luận phẫn nộ.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra và bước đầu đưa ra kết luận. "Chúng tôi đã khám nghiệm kỹ hiện trường nhưng không phát hiện chuyện xe ben dịch chuyển như thông tin đã lan truyền trên mạng xã hội", Trung tá Nguyễn Xáo, Đội phó Đội điều tra tổng hợp, Công an quận Cẩm Lệ khẳng định.

Tại cơ quan điều tra, tài xế Hân kể lại: "Khi tôi tới vòng xuyến, thấy vắng nên định chạy qua cầu Nguyễn Tri Phương, khi đuôi xe cách vòng xuyến khoảng 1 mét thì nghe tiếng động lạ. Tôi nhìn gương chiếu hậu thì thấy một xe máy bị ngã ra đường, tôi dừng xe nhảy xuống thì thấy có người nằm dưới bánh xe.

Đà Nẵng: Không có dấu hiệu tài xế xe ben cố tình cán chết nạn nhân - Ảnh 2.
 Hiện trường xảy ra vụ xe ben cán chết người phụ nữ ngày 6/3

Lúc đó, nhiều người bảo tôi qua bên kia đường đứng kẻo người nhà họ đến bức xúc thì chuyện không hay xảy ra. Nếu lúc đó, mọi người thấy tôi lùi xe cố tình gây chết người thì họ đánh tôi chứ đâu có dặn tôi qua bên kia đường đứng. Sau đó, tôi đến công an trình diện. Tôi biết lỗi của mình, tôi xin lỗi gia đình nạn nhân và chịu xử phạt theo quy định", tài xế Hân giải thích.

Trao đổi với PV, Đại tá Đặng Văn Khuôn, Trưởng Công an quận Cẩm Lệ cho biết: "Qua điều tra từ các nhân chứng chứng kiến vụ tai nạn và điều tra hiện trường cho thấy, không có bằng chứng xác thực tài xế xe ben cố tình đâm chết người như thông tin trên mạng".

"Hiện Công an Quận đã báo cáo Ban giám đốc công an và UBND Thành phố kết quả ban đầu của vụ việc", Đại tá Khuôn cho biết.

Theo Kenh14/ Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất