Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Đà Nẵng xuất hiện ca tái dương tính Covid-19 đầu tiên là một nữ hộ lý

Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng cho biết địa phương đã xuất hiện ca tái dương tính đầu tiên sau khi xuất viện là một nữ hộ lý.

Sáng nay (28/8) , Đà Nẵng vừa công bố ca tái dương tính Covid-19 đầu tiên là một nữ hộ lý tại Bệnh viện Đà Nẵng sau 3 lần xét nghiệm âm tính.

Cụ thể, bệnh nhân 424 là nữ, sinh năm 1962, là hộ lý tại khoa Hồi sức tích cực - Chống độc của bệnh viện Đà Nẵng. Bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện phổi Đà Nẵng từ ngày 27/7, sau khi nhận kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 ngày 26/7.

Bệnh nhân được công bố khỏi bệnh sau 3 lần xét nghiệm âm tính với Covid-19 và xuất viện ngày 10/8.

Sau khi xuất viện, bệnh nhân được đưa về nhà bằng xe chuyên dụng và tiếp tục thực hiện cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Trong thời gian cách ly tại nhà, bệnh nhân chỉ ở phòng riêng và không tiếp xúc với người thân.

Đà Nẵng xuất hiện ca tái dương tính Covid-19 đầu tiên là một nữ hộ lý-1

Ngày 24/8, bệnh nhân kết thúc 14 ngày tự cách ly và được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR thì cho kết quả dương tính. Ngay sau đó, bệnh nhân được đưa đi cách ly tại cơ sở y tế và lấy mẫy xét nghiệm lần 2.

Ngày 27/8, bệnh nhân nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2 lần 2.

Người thân trong gia đình bệnh nhân cũng đã được xét nghiệm RT-PCR và cho kết quả âm tính nhưng vẫn phải thực hiện tự cách ly ở nhà dưới sự giám sát sức khỏe của cơ sở y tế địa phương.

Hiện tại, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân ổn định, không có dấu hiệu bất thường nào.

Hiếu Thảo
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/da-nang-xuat-hien-ca-tai-duong-tinh-covid19-dau-tien-n-233822.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất