Tổng thống Putin tiết lộ tình trạng sức khỏe con gái sau khi tiêm vaccin ngừa Covid-19

Tổng thống Vladimir Putin cho biết con gái ông đang khỏe mạnh sau khi tham gia tiêm thử nghiệm vaccine chống Covid-19 đầu tiên trên thế giới do Nga đăng ký.

Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn trên kênh Rossyia-1 mới đây, Tổng thống Vladimir Putin cho hay: “Một điều rõ ràng rằng, đối với các chuyên gia của chúng ta, ngày hôm nay vắc-xin này tạo ra một hệ miễn dịch ổn định, giúp xuất hiện các kháng thể, con gái tôi cũng đã có kháng thể và nó vô hại. Ơn Chúa, con gái tôi đang khỏe mạnh”.

Tổng thống Putin tiết lộ tình trạng sức khỏe con gái sau khi tiêm vaccin ngừa Covid-19-1
Con gái Tổng thống Putin đã tình nguyện tiêm thử nghiệm vắc-xin ngừa vaccine của Nga

Đồng thời, ông cũng cho biết khi mới tiêm vaccine ngày đầu tiên, nhiệt độ cơ thể con gái ông tăng lên 38.4 độ C nhưng đến ngày thứ hai giảm xuống chỉ còn hơn 37 độ C.

Ông Putin cũng chia sẻ thêm, nghề nghiệp con gái ông phải tiếp xúc với rất nhiều người nên cần được phòng vệ an toàn để tiếp tục đi làm bình thường. Và việc con gái ông thử nghiệm vaccine hoàn toàn do tự nguyện.

Trước đó, ngày 11/8, Tổng thống Nga tuyên bố vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên của Nga đã được đăng ký và sẽ sản xuất hàng loạt trong thời gian tới. Đây là kết quả của sự phối hợp điều chế giữa Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh Quốc gia mang tên N.F.Gamaleya cùng với Quỹ đầu tư Nga trực tiếp, được đặt tên là Sputnik V.

Theo thông tin ban đầu, vaccine này đã nhận được đơn hàng đặt mua từ hơn 20 quốc gia với giá xuất khẩu ít nhất 220.000 đồng cho 2 liều trọn vẹn.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/suc-khoe-con-gai-tong-thong-nga-sau-khi-tiem-vaccine-covid19-n-233816.html

COVID-19 Putin vaccine

Tin tức mới nhất