Ngọc Lan thắc mắc 'da treatment' là gì dù biết chăm sóc da 10 năm trước?

Lướt TikTok, diễn viên Ngọc Lan thắc mắc về những thuật ngữ "da treatment", "kem chống nắng phổ rộng".

Trên trang cá nhân của mình, Ngọc Lan chia sẻ những thắc mắc của mình về các thuật ngữ chăm sóc da mà nhiều bạn trẻ trên TikTok hay nhắc đến.

''Da treatment, da đang treatment, kem chống nắng phổ rộng... Mấy nay lướt TikTok nghe 3 từ này rất nhiều mà mình không hiểu. Mình bắt đầu xài mỹ phẩm từ 19 năm trước, bắt đầu biết dưỡng da và chăm sóc da đúng cách từ 10 năm trước mà sao giờ mình mới nghe mấy cụm từ này ta.

Mình chỉ biết trong cái chai mỹ phẩm mình đang dùng nó có thành phần gì và những thành phần đó có tác dụng gì, rồi xem có phù hợp da mình không, hay đúng là mình bị thụt lùi rồi. Lướt TikTok thấy các bạn trẻ giờ giỏi quá, cái gì cũng biết hết. Mọi người chỉ cho mình biết mấy thuật ngữ đó để mình update với'', Ngọc Lan viết.

Ngọc Lan thắc mắc da treatment là gì dù biết chăm sóc da 10 năm trước?-1
Diễn viên Ngọc Lan thắc mắc về những thuật ngữ ''da treatment'', ''da đang treatment'', ''kem chống nắng phổ rộng''.

Ngọc Lan thắc mắc da treatment là gì dù biết chăm sóc da 10 năm trước?-2
Một số cư dân mạng giải đáp thắc mắc cho Ngọc Lan.

''Treatment'' là thuật ngữ chỉ các sản phẩm đặc trị giúp giải quyết các vấn đề về da như mụn, nám, sẹo mụn, lỗ chân lông to, da lão hoá, phục hồi da tổn thương... Các thành phần Treatment được sử dụng nhiều nhất thường sẽ là những loại vitamin và acid vì chúng kích thích tế bào da, sản sinh ra collagen, điều trị các vấn đề về da hiệu quả, cho bạn làn da sáng khỏe không tì vết.

Hiện đang có rất nhiều người áp dụng Treatment tại nhà trong quy trình skincare mỗi ngày. Tuy nhiên, trên thực tế không phải ai cũng hiểu về Treatment và lựa chọn được những sản phẩm Treatment phù hợp với nhu cầu của mình.

Nếu bạn có một chu trình Treatment chuẩn thì nó sẽ mang đến những lợi ích tuyệt vời cho làn da, thế nhưng nếu sử dụng không đúng cách và sản phẩm sẽ gây hại cho da. Bên cạnh đó, hiệu quả Treatment cũng sẽ không giống nhau giữa mỗi người và nó phụ thuộc nhiều vào các sản phẩm mà bạn sử dụng. Nếu muốn sử dụng Treatment chuẩn, bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ hoặc phải hiểu rõ về da của mình để tránh sử dụng các sản phẩm không phù hợp với da.

Ngọc Lan thắc mắc da treatment là gì dù biết chăm sóc da 10 năm trước?-3

Kem chống nắng phổ rộng - Broad Spectrum là một thuật ngữ để mô tả các loại kem chống nắng mà có thể bảo vệ được cả 2 loại tia UVA và UVB.

Bên cạnh đó, thuật ngữ này được FDA đưa ra vào năm 2011 nhằm phân biệt loại kem chống nắng đạt tiêu chuẩn. Vì thế, những loại kem này mới được dán nhãn "quang phổ rộng" và tung ra thị trường.

Ngọc Lan thắc mắc da treatment là gì dù biết chăm sóc da 10 năm trước?-4

Theo Công lý & Xã hội 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/da-treatment-la-gi-ma-ngoc-lan-thac-mac-du-da-biet-cham-soc-da-tu-10-nam-truoc-111783.html

Ngọc Lan chăm sóc da Làm đẹp da

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao