Đã xác định kẻ trộm nắp chắn rác cầu Thủ Thiêm 2

Kẻ trộm 32 nắp chắn rác trên cầu Thủ Thiêm 2 được xác định đã lái xe máy màu đỏ, mặc áo xanh, quần đen.

Công an quận 1 (TP.HCM) cho biết đã xác định được kẻ trộm nắp chắn rác trên cầu Thủ Thiêm 2 lái xe máy màu đỏ, mặc áo xanh, quần đen. Dựa vào nhận dạng, cơ quan chức năng đang cho lực lượng truy tìm để xử lý.

Theo Công an quận 1, người này đã cạy trộm 32 nắp chắn rác bằng kim loại hình tròn, đường kính 23 cm, dày 2,5 cm trên cầu Thủ Thiêm 2. Đây là thiết bị bảo vệ cầu Thủ Thiêm 2. Việc mất nắp chắn rác sẽ ảnh hưởng đến thoát nước trên cầu, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn khi xe chạy.

Công an quận 1 kêu gọi người dân biết thông tin về số nắp chắn rác trên và người trộm đã được xác định báo ngay đến Đội cảnh sát hình sự Công an quận 1 (điện thoại: 0693.187.908, gặp Điều tra viên Trần Văn Du) để tiếp nhận xử lý.

Đã xác định kẻ trộm nắp chắn rác cầu Thủ Thiêm 2-1
Công nhân nhà thầu hàn nắp chắn rác còn lại để tránh mất cắp. Ảnh: Anh Thư.

Tình trạng mất cắp 44 nắp lưới chắn rác trước đó được đại diện Công ty Thiên An (nhà thầu phụ trách thi công kết cấu cầu chính) xác nhận xảy ra 2 ngày 4-5/5. Số nắp bị trộm này nằm trong 108 nắp lưới chắn rác phía quận 1 đi qua TP Thủ Đức. Cầu Thủ Thiêm 2 hiện chỉ còn 64 nắp lưới chắn rác.

Đại diện nhà thầu cho biết các nắp chắn rác này sẽ được đặt mua lại và dự kiến sau một tháng mới có hàng để thay thế. "Sắp tới công ty lên phương án có thể thay thế các nắp chắn rác này bằng bê tông chịu lực để không bị mất cắp", đại diện nhà thầu nói.

Dự án cầu Thủ Thiêm 2 có điểm đầu tại giao lộ Tôn Đức Thắng - Lê Duẩn (quận 1), điểm cuối kết nối vào đường Trần Bạch Đằng (tuyến R1, TP Thủ Đức), chiều dài gần 1,5 km. Công trình được khởi công từ năm 2015 và đưa vào sử dụng một tuần nay.

Cầu có vai trò kết nối giao thông khu đô thị mới Thủ Thiêm với trung tâm TP.HCM, giảm áp lực giao thông cho cầu Sài Gòn, cầu Thủ Thiêm, đường hầm vượt sông Sài Gòn.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/da-xac-dinh-ke-trom-nap-chan-rac-cau-thu-thiem-2-post1316369.html

trộm cắp

Tin tức mới nhất