Đại diện Thái Lan tố 'Hoa hậu Trái Đất' dàn xếp kết quả

Sau khi trượt top 8 "Hoa hậu Trái Đất 2020", Teeyapar Sretsirisuvarna lên tiếng tố cáo ban tổ chức không công bằng và dàn xếp kết quả.

Chung kết Hoa hậu Trái Đất 2020 khép lại sáng 29/11 với chiến thắng thuộc về đại diện nước Mỹ. Teeyapar Sretsirisuvarna của Thái Lan dừng chân ở top 20 và kết quả này không khiến cô hài lòng.

Trên trang chính thức, Sretsirisuvarna đăng thông điệp tố cáo ban tổ chức dàn xếp kết quả, thiếu minh bạch và công bằng. Người đẹp 28 tuổi đưa ra năm luận điểm để chứng minh điều mình nói là sự thật.

Đại diện Thái Lan tố Hoa hậu Trái Đất dàn xếp kết quả-1
"Nếu tôi thua, tôi muốn thua với niềm tự hào. Không phải là một kẻ thua cuộc đáng khinh", Sretsirisuvarna chú thích trong bức ảnh mới nhất. Ảnh: Instagram.

Đầu tiên, Sretsirisuvarna cho rằng top 8 biết sẵn câu hỏi ứng xử và thực hiện phần ghi hình từ trước. Trong khi đó, cô cùng các thí sinh còn lại không hay biết gì. Sretsirisuvarna khẳng định cuộc thi không phát trực tuyến như thông báo.

"Còn gì là công bằng với các quốc gia khác? Tất cả chúng tôi đều cống hiến, đặc biệt là tôi. Sân khấu ngày hôm nay không hề minh bạch", người đẹp bức xúc.

Hoa hậu xứ Chùa Vàng nói cô đầu tư rất nhiều công sức, từ hình ảnh, ê-kíp sản xuất video, nơi lên sóng... Vậy nên, cô cho rằng mình xứng đáng hơn việc chỉ vào top 20.

Trong bài đăng, Sretsirisuvarna chia sẻ bản thân đã tận tâm ra sao với các dự án môi trường, nhất là việc giải quyết vấn đề rác thải nhựa. Tuy nhiên, ban tổ chức Miss Earth dường như vẫn phớt lờ công sức của cô.

Chưa dừng lại, Sretsirisuvarna muốn đại diện ban tổ chức Hoa hậu Trái Đất phải công bố điểm số từng vòng. Cô cũng muốn hiểu rõ tiêu chí chấm điểm phần thi mới Hashtag năm nay.

"Hành trình này đã quá đủ. Tôi từng cố chứng minh cho mọi người thấy rằng cuộc thi Miss Earth công bằng và minh bạch. Nhưng hôm nay, tôi quyết định không ủng hộ sân chơi này nữa", cô kết luận.

Hoa hậu Trái Đất Thái Lan cũng đăng tải nhiều trạng thái cho thấy sự bức xúc. Cô tiết lộ chuẩn bị mở họp báo để nói về những vấn đề xoay quanh cuộc thi. Người đẹp gắn kèm hashtag #ripmisseaeth2020 (tạm dịch: cầu nguyện cho Hoa hậu Trái Đất 2020) trong những bài viết của mình.

Đại diện Thái Lan tố Hoa hậu Trái Đất dàn xếp kết quả-2
Teeyapar Sretsirisuvarna đầu tư trang phục cầu kỳ để thi Miss Earth. Ảnh: Instagram.

Trước phát ngôn của Teeyapar Sretsirisuvarna, mạng xã hội chia thành hai luồng ý kiến trái chiều.

Rất nhiều thành viên lên tiếng ủng hộ Sretsirisuvarna làm rõ vấn đề. Họ cho rằng cô đã làm tốt các vòng thi với thái độ luôn nghiêm túc và quyết tâm không ngừng.

"Đáng buồn và thất vọng. Năm sau, Thái Lan đừng nên gửi đại diện đến Miss Earth", "Chúng tôi nhìn thấy sự nỗ lực của bạn. Bạn đã làm rất tốt rồi, hãy thư giãn nhé Teeyapar Sretsirisuvarna", "Thái Lan bỏ vài tỷ quyên góp cho tổ chức Miss Earth, thế mà đại diện của họ vẫn không tiến sâu"... là bình luận của dân mạng.

Tuy nhiên, vẫn có người không đồng tình cách ứng xử của Teeyapar Sretsirisuvarna. Thái độ của cô bị cho là nóng vội, thiếu chuyên nghiệp. "Đó là lý do tại sao cô ấy dừng chân sớm", một độc giả nêu ý kiến.

Hiện, tổ chức Hoa hậu Trái Đất vẫn giữ im lặng trước lùm xùm trên mạng xã hội.

Teeyapar Sretsirisuvarna là trường hợp đầu tiên trong lịch sử được thi Hoa hậu Trái Đất hai lần. Năm 2019, cô đại diện Thái Lan dự Miss Earth và lọt vào top 20. Cô sinh năm 1992, cao 1,68 m.

Theo Zing 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/dai-dien-thai-lan-to-hoa-hau-trai-dat-dan-xep-ket-qua-post1157997.html?fbclid=IwAR0ESgVJERwruEGnquQjyUGAOEPZxNXLoVs0bCLvk4tb9qSWDAWEx8ts67Q

Miss Earth Hoa hậu Trái đất

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao