'Đại gia phố núi' đột tử ở khách sạn

Ông Đại Hùng, một đại gia tại Đắk Lắk, đã đột tử trong khách sạn ở Hà Nội sau khi đi tiếp khách về.

Ngày 23/8, gia đình đã tiến hành tổ chức tang lễ cho ông Nguyễn Văn Hùng (sinh năm 1955, hay còn gọi là Đại Hùng) tại Trung tâm hội nghị Đại Hùng (số 191 đường Hùng Vương, TP Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Theo cáo phó, lễ truy điệu của ông Hùng được tổ chức từ ngày 22 đến ngày 25/8. Linh cữu của ông Hùng sẽ được an táng tại nghĩa trang TP Buôn Mê Thuột.

[Caption] Ông Hùng (phải) chủ hàng loạt nhà hàng, khách sạn sang trọng tầm cỡ nhất nhì TP. Buôn Mê Thuột.
Ông Hùng là chủ hàng loạt nhà hàng, khách sạn sang trọng tầm cỡ nhất nhì TP Buôn Mê Thuột.

Ngày 21/8, ông Hùng đi tiếp khách rồi về khách sạn tại Hà Nội ngủ. Sáng 22/8, người thân lên phòng kiểm tra, thấy ông Hùng đã chết từ trước đó. Cũng theo người thân, ông Đại Hùng có tiền sử bệnh cao huyết áp. Nguyên nhân chết được cho là đột quỵ.

Ông Đại Hùng quê ở Bình Định nhưng định cư và phát triển sự nghiệp kinh doanh ở TP Buôn Mê Thuột. Ông được xem là một đại gia hàng đầu ở Đắk Lắk với nhiều bất động sản, nhà hàng, khách sạn. Trong đó, khách sạn Hai Bà Trưng vừa mới khai trương là khách sạn 5 sao đầu tiên ở Đắk Lắk.

Ngoài ra, ông Hùng đang đầu tư xây dựng một trung tâm phức hợp trên đường Nguyễn Tất Thành (TP Buôn Mê Thuột) với số vốn ước tính hàng nghìn tỉ đồng.

Đại gia phố núi đột tử tại Hà Nội
Gia đình tổ chức tang lễ cho ông Hùng.

Trước đây, ông Hùng từng gây xôn xao dư luận vào năm 2003, khi cùng với ông Võ Thành Long (nguyên Giám đốc Sở Công nghiệp TP HCM) tổ chức săn 2 con bò tót trong Khu bảo tồn thiên nhiên Ea Sô (Đắk Lắk). Sau một thời gian bỏ trốn, ông Hùng đã ra đầu thú và bị tuyên phạt 30 tháng tù về tội "Vi phạm các quy định về bảo vệ động vật hoang dã quý hiếm".

Sau 4 lần trì hoãn xét xử, đến tháng 12/2004 Tòa án quân sự Quân khu V (thành phố Đà Nẵng) tuyên án Nguyễn Văn Hùng 30 tháng tù giam.

Theo Người lao động

Tin tức mới nhất