Đại học ở Australia cập nhật thông tin về việc ‘dừng nhận học sinh từ 5 tỉnh ở Việt Nam’

Trong thư trả lời VietNamNet hôm nay (22/10), Đại học Wollongong, Australia, cho biết trường tiếp tục nhận đơn đăng ký học từ tất cả các vùng miền của Việt Nam và đã thông báo cập nhật này tới các đại lý tuyển sinh từ tháng 9.

Đại diện Đại học Wollongong (UOW) cho biết, trường đánh giá cao sinh viên Việt Nam cũng như sự đóng góp quan trọng của lực lượng này vào đời sống học thuật, xã hội và văn hóa tại trường.

Hiện có hơn 1.000 sinh viên Việt Nam đang theo học tại trường, bao gồm cả tại UOW College. Số lượng đơn đăng ký học từ sinh viên Việt Nam vào UOW và UOW College cho năm 2025 cũng khá cao.

UOW cho biết, kể từ tháng 9 năm nay, trường đã thông báo cho các đại lý tuyển sinh việc chấp nhận đơn từ tất cả các khu vực của Việt Nam, và mỗi đơn đăng ký sẽ được xem xét riêng biệt.

Theo đại diện UOW, Trường tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn của Bộ Nội vụ Chính phủ Australia trong việc duy trì các quy định nhằm đảm bảo chỉ những sinh viên thực sự có nguyện vọng học tập mới được nhập cảnh vào nước này, nhằm hỗ trợ sinh viên có khả năng xin visa thành công. Trong suốt năm qua, UOW đã điều chỉnh quy trình tuyển sinh để đảm bảo phù hợp với các yêu cầu hiện hành của Bộ Nội vụ.

Hồi tháng 8 năm nay, các công ty du học là đối tác của UOW nhận thông báo về một số thay đổi trong cách xét hồ sơ với sinh viên Việt Nam, trong đó có quyết định dừng nhận học sinh từ 5 tỉnh thành. 

Thạc sĩ Lù Thị Hồng Nhâm, Giám đốc Công ty tư vấn du học và dịch thuật Đức Anh, cho biết đơn vị này đã nhận thông báo về quy định dừng nhận học sinh từ 5 tỉnh thành hồi tháng 8, nhưng trong các đợt đào tạo đại lý hồi tháng 9 đã được cập nhật rằng UOW vẫn dành chỗ cho sinh viên từ 5 tỉnh đó với các trường hợp có ý định học tập nghiêm túc, đạt kết quả học tập tốt, tài chính đầy đủ và minh bạch.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/dai-hoc-o-australia-thong-tin-ve-viec-dung-nhan-hoc-sinh-tu-5-tinh-o-viet-nam-2334358.html

đại học

Tin tức mới nhất