Đại học RMIT cơ sở Hà Nội đóng cửa do sinh viên dọa 'đốt trường'?

Nhiều sinh viên truyền tai nhau lý do ĐH RMIT cơ sở Hà Nội đóng cửa gấp 2 ngày là có người đe dọa sẽ đốt trường.

Mới đây, một tài khoản được cho là sinh viên của Đại học RMIT đã đăng MXH tuyên bố rằng sẽ đốt trường nếu nhà trường không trả lại học phí, học bổng toàn phần và bằng từ Úc. Nam sinh được cho là đã tốt nghiệp nhưng mãi không nhận được bằng.

Bài viết nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của nhiều người, đặc biệt là sinh viên trường đại học "hoàng gia" này. 




Một sinh viên đã đăng tải bài viết đe dọa đốt trường

Điều đáng nói, ngay sau đó, trên trang fanpage chính thức có tích xanh của Đại học RMIT Việt Nam (RMIT University Vietnam) đã đăng tải thông báo tạm đóng cửa 2 ngày do vấn đề an ninh.

Chính điều này khiến nhiều người bàn tán và đặt ra câu hỏi liệu có phải nguyên nhân bắt nguồn từ lời đe dọa của nam sinh viên trên hay không. 

Bài đăng cụ thể như sau:

"Hanoi campus is closed Tuesday 4 Jan and Wednesday 5 Jan 2022 due to a security concern.

Hanoi students and staff, please do not head to campus and please return home. If you are currently on campus please leave the building immediately.

Thank you".


Bài đăng trên page chính thức của Đại học RMIT

(Tạm dịch: Khuôn viên Hà Nội bị đóng cửa vào thứ Ba 4 tháng 1 và thứ 4 ngày 5 tháng 1 năm 2022 do lo ngại về an ninh.

Sinh viên và nhân viên Hà Nội, vui lòng không đến khuôn viên trường và vui lòng trở về nhà. Nếu bạn hiện đang ở trong khuôn viên trường, vui lòng rời khỏi tòa nhà ngay lập tức.

Cảm ơn bạn). 

Liên quan đến vụ việc trên, chiều 4/1, chia sẻ với Infonet, đại diện truyền thông của Đại học RMIT xác nhận có việc nhà trường tạm đóng cửa 2 ngày vì lý do an toàn.

Khi được hỏi về thông tin lan truyền trên MXH, vị đại diện cho biết: “Hiện thông tin sinh viên dọa đốt trường chúng tôi cũng đang xác minh, làm rõ và sẽ thông tin lại sau”.

Được biết, trước đó, Đại học RMIT đã cho cán bộ giảng viên và sinh viên đại học tiêm chủng đầy đủ đi học, đi làm trở lại tại cả cơ sở Hà Nội và Nam Sài Gòn.

Phía nhà trường cam kết bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của cộng đồng và chỉ có thể mở cửa cho sinh viên đã được tiêm chủng đầy đủ hoặc đã phục hồi hoàn toàn khỏi Covid-19. 

HT(t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/dai-hoc-rmit-co-so-ha-noi-dong-cua-do-sinh-vien-doa-dot-truong-n-291427.html

đại học sinh viên

Tin tức mới nhất