Đám cưới của cặp đồng tính nam Đồng Nai gây xôn xao dân mạng

Hình ảnh đám cưới hạnh phúc của hai chàng trai tại Đồng Nai đang khiến đông đảo cư dân mạng cực kì quan tâm và chú ý.

Nếu như đặt câu hỏi rằng trong tình yêu thì điều quan trọng và hạnh phúc nhất đối với mỗi người là gì, thì hẳn câu trả lời sẽ là được cùng người mình yêu cùng sánh bước trong ngày vu quy, nghe tiếng vỗ tay, chúc phúc của gia đình, người thân phải không?
 


Đám cưới của bạn Minh Ái (trái) và bạn Tuấn Điền (phải).
 

Thế nhưng đối với những cặp đôi đồng tính thì việc nhận được sự ủng hộ của gia đình, người thân có lẽ khó khăn gấp vạn lần, cũng chính vì vậy nên đám cưới của Phạm Tuấn Điền (1994) và Võ Minh Ái (1995) tại Đồng Nai đã nhận được rất nhiều quan tâm, chú ý từ dân mạng.

Cách đây vài ngày, đoạn clip quay lại cảnh đám cưới của Tuấn Điền – Minh Ái được dân mạng lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, đoạn clip này đã nhận được hơn 200.000 lượt xem, gần 2.000 lượt chia sẻ cùng hàng ngàn lượt yêu thích cũng như bình luận chúc phúc, ghen tị từ mọi người.

Liên hệ với nhân vật chính của đám cưới, Tuấn Điền tâm sự rằng hiện nay anh chàng đang là chuyên viên trang điểm còn Minh Ái là giáo viên dạy Toán tại một trung tâm gần nhà. Tính tới nay thì cặp đôi này đã chính thức quen nhau được 1 năm.

Nhân dịp kỉ niệm yêu nhau 1 năm thì Tuấn Điền – Minh Ái đã quyết định tổ chức đám cưới. Tuấn Điền nói rằng: “Thời gian dài ngắn không còn quan trọng... Quan trọng thời gian đó ta sống như thế nào với nhau”.
 


 

Tuấn Điền tâm sự: “Thực ra ngày đầu quen nhau, anh Minh Ái giấu tuổi nên mình không biết là anh sinh năm 1995, lúc đó chỉ bảo với mình là anh hơn tuổi mà thôi. Sau đó Điền biết được sự thật đã giận anh lắm, còn đòi chia tay nữa, hôm đó Điền hẹn anh ra công viên để gặp mặt nói chuyện.

Anh Ái thì nghĩ rằng mình sẽ chia tay với anh nhưng đâu biết rằng mình đã chuẩn bị bánh kem để kỉ niệm một tháng hai đứa yêu nhau, Điền chỉ viện cớ để làm cho anh bất ngờ thôi. Không ngờ anh Ái lại mua một cái bóp để tặng Điền và ghi một bức thư dài để giải thích về vấn đề vì sao anh nói dối tuổi... Vừa thấy Điền cầm bánh kem là anh khóc luôn”.
 


Cả hai dành cho nhau những tình cảm vô cùng chân thành và ngọt ngào.
 

Tuấn Điền cũng tâm sự về kỉ niệm mà bản thân mình nhớ nhất, xúc động nhất, đó là lần anh chàng phải nằm viện còn Minh Ái thì đi học tại Biên Hòa nhưng vẫn bắt xe buýt tới bệnh viện để chăm sóc người yêu.

“Hôm đó Ái còn có 30.000 đồng trong túi nhưng cũng đi chợ mua 3 trái cam cho Điền. Dù chưa từng đi chợ, nhưng cũng yêu cầu người ta gọt cam, thấy vàng mới lấy, nghe tới đó mà mình xúc động rơi nước mắt. Anh đút cho mình từng viên thuốc, lau người, chăm sóc cho mình từng chút một.

Với mình thì không thể cùng nhau giàu sang nhưng có thể cùng nhau sống một cuộc sống bình thường. Mỗi lần đi ăn cùng nhau mình thường lựa chọn những nơi rẻ như công viên. Số tiền ăn uống, đi chơi trên 50.000 đồng thì đều đòi chia đôi, không muốn anh phải là người chi trả toàn bộ.
 


Chính những điều quan tâm nhỏ nhặt đã giúp cả hai gắn kết với nhau nhiều hơn.
 

Ngày sinh nhật Ái mình nói dối anh là phải lên Sài Gòn đi làm, cả ngày không liên lạc gì để ở nhà chuẩn bị cho anh. Nào là mua hột vịt về tự làm quà rồi viết chữ lên, đặt bánh kem, mua bóng bay... Một tay mình xách bánh kem, một tay chạy xe tới nhà anh. Anh thấy Điền liền chạy tới ôm chầm mình rồi khóc mà nói: 'Đây là sinh nhật đầu tiên anh được đón với người mình yêu'.

Sinh nhật Điền thì anh Ái thẳng thắn nói rằng không có nhiều tiền nhưng cũng tự tay đi chợ, mua đồ về nấu ăn, có bánh kem cùng gia đình ăn uống. Tuy không nhiều nhưng Điền cảm nhận được tình cảm chân thành mà anh dành cho mình, với Điền thì vậy là quá đủ để hạnh phúc rồi”.



Đôi bạn cùng trải qua những cay đắng, ngọt bùi của cuộc sống.
 

Dù so với bên ngoài xã hội Minh Ái còn nhiều khuyết điểm nhưng với Tuấn Điền thì anh là một người hoàn hảo. Một năm yêu nhau, chưa một lần Minh Ái lớn tiếng với Tuấn Điền, mỗi lần có chuyện gây xích mích thì Minh Ái cũng là người chủ động nói lời xin lỗi trước, khi qua lúc nóng giận thì anh cũng ngồi xuống giải thích cho Tuấn Điền những điều đúng sai của mình.

Chính sự quan tâm của Minh Ái dành cho Tuấn Điền từ những điều nhỏ nhất đã khiến anh chàng thực sự rung động và ngày càng yêu thương, gắn bó với nhau nhiều hơn nữa.



Cả hai may mắn và hạnh phúc khi nhận được sự ủng hộ từ gia đình.
 

Cặp đôi may mắn vì đã nhận được sự ủng hộ từ hai bên gia đình. Dù cho mẹ của Minh Ái là bà mẹ đơn thân nhưng bà cũng chỉ nói rằng miễn anh được hạnh phúc và vui là được, chứ chưa hề cấm cản điều gì. Ngày mà cả hai quyết định kết hôn, đánh dấu cột mốc cuộc đời để cùng nhau cố gắng trong tương lai cũng đã được cả hai gia đình ủng hộ.

Chính Tuấn Điền – Minh Ái cũng không ngờ rằng đám cưới của mình lại nhận được sự ủng hộ, quan tâm của đông đủ người thân, bạn bè, hàng xóm cũng như cư dân mạng tới như vậy. Dù cho đoạn clip đám cưới của cả hai cũng có một số ít người kì thị, nhưng với cả hai thì nhận được lời chúc phúc từ số đông cư dân mạng vậy là đủ rồi.
 


Cặp đôi hạnh phúc chụp ảnh cùng gia đình và người thân trong hôn lễ.
 

Tuấn Điền trải lòng: “Với mình thì đã gọi là xã hội thì không thể đòi hỏi 100% điều gì cả. Tin vui là mình biết trong đó số đông mọi người vẫn ủng hộ mình. Mình và anh Ái đều mong rằng đám cưới của hai đứa sẽ góp phần nhỏ nào đó cho những bạn trong cộng đồng LGBT tin tưởng hơn vào tình yêu”.

Cũng như những gì mà Tuấn Điền và Minh Ái mong muốn, chúng tôi tin rằng đám cưới của họ sẽ giúp cho rất nhiều người trong cộng đồng LGBT nói riêng và các bạn trẻ khác nói chung sẽ có thêm niềm tin về tình yêu và tự tin hơn về chính mình.
 


Theo Yan


quizz cộng đồng LGBT người đồng tính Mạng xã hội

Tin tức mới nhất