Đàn bà khôn biết 'giữ mồm giữ miệng' 4 thứ kẻo chuốc họa vào thân

Cái miệng giúp phụ nữ có thể tạo ra nhân ԁuyên tốt đẹp nhưng cũng có thể đẩy họ vào tai ương, khổ sở.

1. Khoe tiền

Người đời có quan niệm, người giàu có cốt cáсh thì chẳng cần khoe vì nhìn qua thần thái, sự hiểu biết là rõ. Ngược lại, người cố khoe giàu thì thực chất lại không có dáng vẻ của tầng lớp cao sang. 

Phụ nữ à, việc khoe tiền bạc sẽ chứng minh rằng mình giàu nhưng lại không thể khiến người ta nể trọng. Đặc biệt, nếu chỉ biết khoe tiền nhiều, thậm chí chụp hình tiền chất đống khoe trên mạng xã hội lại có thể đem tа𝗂 họa vào thân. 

Đàn bà khôn biết giữ mồm giữ miệng 4 thứ kẻo chuốc họa vào thân-1

2. Bình phẩm về ngoại hình

Việc bình luận hay buôn chuyện về mái tóc, ngoại hình, chiều cao hay màu da của phụ nữ là một điều tối kỵ. Cô gái nào cũng muốn mình trở nên xinh đẹp nhưng không phải ai cũng may mắn có được điều đó.

Vậy nên khi nghe những lời bình phẩm ấy, họ sẽ thiếu tự tin vì cách xã hội đối xử với mình. Hãy nhớ rằng khi nhắc tới người đẹp, người ta nghĩ ngay đến một người có nhan sắc. 

Nhưng khi nói đến người xấu, ắt hẳn ai cũng sẽ hiểu rằng đó chính là một người có nhân cách tệ.

3. Bao giờ lấy chồng?

"Bao giờ lấy chồng" là câu hỏi vô duyên với người độc thân. Hiện nay có nhiều người phụ nữ không muốn kết hôn, hoặc có thể họ muốn tìm hiểu thật kỹ người mình sẽ lấy làm chồng.

Cũng là phụ nữ với nhau nhưng có bao giờ bạn nghĩ rằng cô gai kia vì đã chịu quá nhiều tổn thương nên mới không muốn ở bên ai?

Đàn bà khôn biết giữ mồm giữ miệng 4 thứ kẻo chuốc họa vào thân-2

4. Vừa xinh vừa giàu chắc chắn là cặp đại gia 

Phụ nữ ạ, đừng để người đàn ông xem thường mình là kẻ ''đào mỏ'', thực dụng? Hãy bỏ ngay cái thói quy chụp cứ thấy đàn bà đẹp là nghĩ ngay rằng họ cặp với đại gia. 

Chẳng lẽ phụ nữ không thể tự tạo dựng sự nghiệp, tự kiếm tiền và thành đại gia của chính mình? Sự chăm chỉ và thông minh của phụ nữ hoàn toàn có thể giúp bản thân trở nên thành công, giàu có cơ mà?

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dan-ba-khon-phai-biet-giu-mom-giu-mieng-4-thu-nay-n-308020.html

bài học cuộc sống phụ nữ thông minh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao