Tâm an thân tự an: 5 cách giúp giảm áp lực để cuộc sống an bình

Giống như cốc nước nhiều cặn, nhưng khi để nó tĩnh lặng trên bàn, những hạt cặn dần lắng xuống, bạn sẽ nhìn thấy phần nước trong suốt phía trên.

Mở rộng cảm xúc

Đời người không thể lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió. Bất kỳ ai trong cuộc đời này cũng phải đối mặt với những khó khăn, thất bại và cả phiền não trong cuộc sống.

Khi đối mặt với thất bại, nếu một người có thể giữ được tinh thần lạc quan, tự tin thì người đó sẽ chiến thắng.

Hoàn cảnh và những điều mà một người gặp phải sẽ không quá ảnh hưởng đến độ hạnh phúc của người đó. Một người học được điều chỉnh suy nghĩ và hành vi sẽ mở rộng được cảm xúc tích cực để hạnh phúc.

Tâm an thân tự an: 5 cách giúp giảm áp lực để cuộc sống an bình-1

Suy nghĩ biết ơn

Người biết cảm ơn bề trên, biết ơn đấng sinh thành, biết ơn vạn vật, là người thấu hiểu đạo lý của tự nhiên. Người như vậy mới biết trân quý sinh mệnh, sống thuận theo tự nhiên nên tâm linh của họ cũng tràn ngập sự bình an.

Những người biết đủ, sống hài lòng với cuộc sống này cũng sẽ hiểu được ý nghĩa của lòng biết ơn.

Nuôi dưỡng tấm lòng lương thiện

Lòng người thật vô cùng kỳ lạ, khi chúng ta làm bất kể việc gì thì trong lòng sẽ thấy bất an, không vui vẻ, nội tâm cũng không thoải mái. Nếu như một người làm việc thiện không vì điều kiện gì, trong lòng người đó chắc chắn sẽ vô cùng vui vẻ, hạnh phúc và bình an.

Hãy nhẫn nại

Tâm an thân tự an: 5 cách giúp giảm áp lực để cuộc sống an bình-2

Khi gặp chuyện ngoài tầm kiểm soát, sự nhẫn nại sẽ giúp chúng ta thả lỏng, cởi mở hơn, nhờ đó cách nhìn cũng như suy nghĩ sẽ được mới mẻ hơn.

Hãy học cách nghĩ thoáng ra, bởi vì trong nhiều chuyện, người gây tổn thương còn chẳng hề hay biết, chỉ là chúng ta đang tự làm khổ mình mà thôi.

Tĩnh tại

Người hiện đại có thể giữ mình không lướt điện thoại được bao lâu. Nghe tiếng chuông báo của mạng xã hội, liệu giữ được bao lâu mà không mở ra xem....

Đời người, hãy dành chút thời gian để nhắm mắt cũng như tĩnh tâm. Yên lặng đếm từng hơi thở, không hối tiếc về quá khứ, chẳng lo đến tương lai, chỉ đơn thuần là cảm nhận được thời khắc mà chính bản thân mình đang sống.

Giống như cốc nước bên trong rất nhiều cặn, nhưng khi bạn để cốc nước tĩnh lặng trên bàn, những hạt cặn dần lắng xuống, bạn sẽ nhìn thấy phần nước trong suốt phía trên.

Theo Thể thao và Văn hóa

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/tam-an-than-tu-an-5-cach-giup-giam-ap-luc-trong-cuoc-song-de-duoc-an-binh.html

lời Phật dạy bài học cuộc sống lời khuyên

Tin tức mới nhất