Loạt đại gia buôn lan đột biến khoe tậu siêu xế chỉ sau vài thương vụ

Nhiều chủ vườn lan đột biến "khoe" tậu xế khủng toàn Lamborghini, Ferrari hay McLaren khiến dân mạng choáng ngợp.

Hết khoe tiền kiếm từ lan đột biến, dân chơi đổ xô khoe xế khủng

Thời gian gần đây, thông tin về hàng loạt vụ giao dịch lan đột biến tiền tỷ, thậm chí lên đến hàng trăm tỷ đồng đang thu hút sự quan tâm lớn của dư luận. Nhiều người đặt ra câu hỏi, không biết những đại gia này giàu tới cỡ nào mà có thể chi số tiền khủng vào một chậu lan như thế. 

Loạt đại gia buôn lan đột biến khoe tậu siêu xế chỉ sau vài thương vụ-1
Dân chơi lan đột biến khoe tiền sau mỗi giao dịch

Thế nhưng chưa dừng lại ở đó, nhiều dân chơi lan đột biến tiếp tục ghi tên mình vào giới mê xế xịn. Nhiều chủ vườn lan đột biến bất ngờ đổ xô "khoe" đã tậu xế khủng như Lamborghini, Ferrari hay McLaren khiến dân mạng vô cùng choáng ngợp. 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị, trong số những dân chơi khét tiếng phải kể đến một chủ nhà vườn ở Củ Chi tên T.T.L. Mới đây, người này tậu về vườn lan "em xế" Ferrari Coupe 488 GTB trị giá khoảng 6 tỷ.

Được biết, ngoài xế mới rinh về, L. còn sở hữu dàn siêu xe gồm McLaren 720S, Mercedes-AMG G 63, Porsche 718 Cayman và Lamborghini Huracan, giá trị ước tính cả trăm tỷ đồng. 

Loạt đại gia buôn lan đột biến khoe tậu siêu xế chỉ sau vài thương vụ-2
Dàn xe đỗ dài cả mét trước một vườn lan tại Củ Chi.

Một tay buôn xe có tiếng ở Sài Gòn cũng tiết lộ thêm về mức chi nặng tay của các đại gia lan. Người này cho biết, tại Hòa Bình, một đại gia lan chi hơn 10 tỷ đồng để rinh "em" G63 2021. Trong khi đó, một tay chơi khác được cho là sở hữu chiếc Rolls Royce Cullinan 40 tỷ đồng.

Loạt đại gia buôn lan đột biến khoe tậu siêu xế chỉ sau vài thương vụ-3
Loạt đại gia buôn lan đột biến khoe tậu siêu xế chỉ sau vài thương vụ-4
Dàn xe sang trong nhà một đại gia lan tại Sài Gòn.

Bên cạnh đó, một cái tên khét tiếng khác tại TP HCM trong lĩnh vực lan đột biến là N.H.P.V đã tậu Bentley Flying Spur 2021. Người này đã và đang sở hữu một số dòng xe sang trọng như Ferrari SF90 Stradale, McLaren 720S Spider. Trong đó, SF90 Stralade là một trong 2 siêu phẩm đầu tiên về Việt Nam, cũng như khu vực Đông Nam Á.

Loạt đại gia buôn lan đột biến khoe tậu siêu xế chỉ sau vài thương vụ-5
Dân chơi lan đột biến ở Phú Thọ tậu Mercedes-Maybach GLS 600 4MATIC 

Anh V. cho hay, bản thân anh đam mê xe từ lâu nhưng đến nay mới có điều kiện để mua cho mình những chiếc xe đắt tiền này.

Loạt đại gia buôn lan đột biến khoe tậu siêu xế chỉ sau vài thương vụ-6
Chiếc Ferrari 458 Spider này từng được anh V. trưng dụng cho chuyến xuyên Việt trong Hành Trình Từ Trái Tim 2018.

Loạt đại gia buôn lan đột biến khoe tậu siêu xế chỉ sau vài thương vụ-7
Dàn xe của các đại gia thường xuyên tụ họp.

Vụ giao dịch lan đột biến gần 300 tỷ đồng ở Quảng Ninh

Theo Zing đưa tin, thời gian gần đây, trên MXH xuất hiện thông tin cuộc mua bán lan đột biến giữa vườn lan var Đất mỏ (thị xã Đông Triều) và 4 cá nhân trị giá gần 300 tỷ đồng. Trong đó, Lá non Pleiku được bán với giá hơn 20 tỷ, Lá non Cờ đỏ giá 18 tỷ và 1 ky Hồng chương chi có giá 15 tỷ.

Đáng chú ý, 3 cá nhân gồm FB Nguyễn Văn Minh, FB Nguyễn Tiến Hưng và vườn lan var Đất mỏ chi nhánh Hải Phòng mua của vườn lan var Đất mỏ cây lan Ngọc Sơn Cước với tổng giá trị 250 tỷ đồng.

Ngay lập tức, nhiều người đặt ra nghi vấn cho rằng đây chỉ là chiêu trò thổi giá, làm giá ảo, không có thật. 

Liên quan đến vụ việc này, thượng tá Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng Công an thị xã Đông Triều, cho biết cơ quan đã cử cán bộ phối hợp cùng cơ quan thuế điều tra, xác minh sự việc. 

"Hiện tại chúng tôi chưa nhận thấy có dấu hiệu vi phạm pháp luật, trong trường hợp người mua hoặc người bán có đơn tố cáo có dấu hiệu lừa đảo thì cơ quan công an sẽ vào cuộc điều tra", ông Sơn nói.

Anh Bùi Hữu Thanh (33 tuổi), chủ vườn lan var Đất Mỏ cũng đã lên tiếng cho biết: "Số tiền 250 tỷ là cho toàn bộ 5.000 cây giống lan đột biến nhà vườn cung cấp cho bên mua trong một năm, không phải là một cây lan. Chúng tôi đã ký biên bản thỏa thuận về giá bán và có trách nhiệm nuôi trồng thành công mới bàn giao cho bên mua".

Loạt đại gia buôn lan đột biến khoe tậu siêu xế chỉ sau vài thương vụ-8
Anh Thanh, chủ vườn lan var Đất mở, thị xã Đông Triều

Anh Thanh cũng cho biết thêm, vài ngày qua, cơ quan chức năng đã xuống vườn lan để làm việc, trong đó có vấn đề truy thu thuế. Nhưng do đây là sản phẩm nông nghiệp nên cơ quan thuế chưa xác định được số thuế và danh mục thuế phải nộp sau khi thực hiện giao dịch này.

“Quan điểm của tôi là thực hiện theo quy định của pháp luật, khi cơ quan thuế tính toán được số thuế phải nộp thì tôi sẽ thực hiện theo đúng nghĩa vụ với Nhà nước”, anh Thanh nói.

Ngoài ra, trong năm 2020, tại khắp các tỉnh thành trên cả nước ghi nhận nhiều vụ giao dịch lan đột biến có giá trị lên tới hàng chục tỷ đồng. Như tháng 6/2020, một cây lan Bảo Duy 5 cánh trắng được hai nhà vườn ở Thái Nguyên và Hà Nam chuyển nhượng với giá 5,6 tỷ đồng gây xôn xao dư luận.

Hay như trên Tổ Quốc đưa tin, vào tháng 7/2020, cộng đồng chơi lan rầm rộ chia sẻ hình ảnh một chậu lan Juliet với độ dài chừng 20 - 30cm, được cho là đã chuyển nhượng với mức giá 83 tỷ đồng.

Lan đột biến - Người thu lời khủng, người bị lừa méo mặt 

Trong cơn sốt lan đột biến, cộng đồng mạng nhiều lần xôn xao trước các vụ mua bán lan với giá trị chưa từng có, vụ sau có giá trị gấp nhiều lần so với vụ trước. Thế nhưng, nhiều người cho rằng những thương vụ mua bán lan bạc tỷ này chỉ là chiêu thổi giá của dân buôn.

Bên cạnh những vụ chuyển nhượng thành công, cũng có không ít người chơi lan bị chiếm đoạt tiền vì những kẻ lừa đảo bán lan đột biến. Trước đó, ngày 13/1/2021, Công an huyện Yên Thủy bắt Vân khi bị can đang thực hiện hành vi lừa đảo bán hoa phong lan giả thông qua mạng xã hội.

Đánh vào tâm lý những người đam mê lan đột biến, Vân rao bán các loại phong lan như 5 cánh trắng HO, 5 cánh trắng Bạch Tuyết, 5 cánh trắng Phú Thọ, Hồng Yên Thủy... trên danh nghĩa là lan đột biến. Chỉ trong vòng 1 tháng, Vân đã chiếm đoạt 4,6 tỷ đồng tiền bán hoa phong lan giả.

Cơ quan chức năng nhiều địa phương đã cảnh báo người dân cẩn trọng, xem xét kỹ lưỡng trước khi giao dịch.

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dan-choi-lan-dot-bien-do-xo-khoe-xe-khung-n-255780.html

lan đột biến xế khủng

Tin tức mới nhất