Phim cũ người xưa

Dàn diễn viên '12A và 4H' sau 23 năm: Bộ tứ 4H từ bỏ nghiệp diễn, 'thầy Minh' trở thành người cha mẫu mực

Trong khi 4 nữ chính trong phim "12A và 4H" đều từ bỏ diễn xuất thì nam phụ Xuân Bắc lại thành danh nhất trong làng giải trí. Nam diễn viên Quốc Tuấn hiện tại lui về hậu trường và dành nhiều thời gian chăm sóc bé Bôm cùng gia đình.

12A và 4H lên sóng lần đầu tiên vào năm 1995 là bộ phim học đường “gối đầu giường” của thế hệ 7X, 8X. Nội dung phim xoay quanh nhóm bạn thân 4H gồm Hạ, Hân, Hoa và Hằng, khai thác những câu chuyện tuổi học trò gần gũi và quen thuộc nhắm vào đối tượng khán giả tuổi teen. 23 năm trôi qua, 12A và 4H vẫn được đánh giá là phim học đường kinh điển của điện ảnh Việt. Các diễn viên trong phim cũng thành danh sau đó nhưng không phải ai cũng lựa chọn theo đuổi đam mê diễn xuất.


(Ảnh: Internet)

Quốc Tuấn

Sở hữu vẻ ngoài đĩnh đạc, Quốc Tuấn được giao đảm nhận vai thầy Minh, chủ nhiệm lớp 12 A. Dù đã có gia đình và con cái đề huề nhưng gặp phải người vợ đanh đá, chua ngoa, thầy Minh mới bị xao xuyến trước học trò của mình. Thành công của bộ phim đưa tên tuổi Quốc Tuấn đến gần hơn với khán giả. Anh tiếp tục ghi dấu ấn thông qua các tác phẩm Người thổi tù và hàng tổng, Những người sống bên tôi, Cuốn sổ ghi đời… Những năm gần đây, Quốc Tuấn không nhận phim mà lui về hoạt động nghệ thuật đằng sau cánh gà với vai trò đạo diễn.


(Ảnh: Internet)

Năm 2000, Quốc Tuấn kết hôn ở tuổi 39 với người vợ ngoài ngành. Năm 2002, đôi vợ chồng chưa kịp tận hưởng niềm hạnh phúc khi đứa con đầu lòng, bé Bôm, chào đời thì phải đón nhận sự thật phũ phàng, đứa bé bị mắc căn bệnh hiếm gặp mang tên APERT (bệnh xương cứng sớm cục bộ) và đường thở hẹp.

Thế là trong suốt 16 năm qua, vợ chồng Quốc Tuấn tận tụy chăm sóc và đưa con đi chạy chữa khắp nơi. Bản thân nam diễn viên cũng hạn chế công việc, dành nhiều thời gian ở bên cạnh động viên và giúp đỡ con. Câu chuyện của bố Quốc Tuấn và bé Bôm đầy nghị lực sau khi được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội đã trở thành nguồn cảm hứng cho tất cả mọi người. Nhờ nỗ lực của cả gia đình, tình hình sức khỏe của bé Bôm ngày càng tiến triển khả quan. Hiện tại, em đang theo học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.


Câu chuyện của gia đình diễn viên Quốc Tuấn và bé Bôm từng gây xúc động khắp cộng đồng mạng. (Ảnh: Internet)

Xuân Bắc

Thiện trong 12A và 4H là một trong những vai diễn đầu tay của Xuân Bắc. Dù chỉ đảm nhận tuyến nhân vật phụ nhưng lối diễn thông minh, biến hóa giúp nam diễn viên nhận được nhiều sự chú ý. Nhờ vai diễn này, sự nghiệp của Xuân Bắc bước sang trang mới. Không chỉ có cơ hội góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng như Ngã ba Đồng Lộc, Chuyện nhà Mộc, Sóng ở đáy sông… anh còn lấn sân sang lĩnh vực hài kịch và dẫn chương trình.

Cuối năm 2006, Xuân Bắc kết hôn với Hồng Nhung, người từng theo học khóa đào tạo chuyên ngành diễn xuất. Nhưng sau đó, cô không theo nghiệp diễn mà chuyển hướng sang làm giảng viên khoa Sân khấu của Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội. Nhiều người cho rằng đây là mong muốn của Xuân Bắc bởi anh từng chia sẻ việc đi làm kiếm tiền của chuyện của đàn ông, thiên chức người phụ nữ chủ yếu vẫn là chăm sóc gia đình. Suốt hơn 10 năm qua, vợ chồng Xuân Bắc vẫn giữ vững hôn nhân hạnh phúc với 2 nhóc tì Bi “béo” và Minh “lợn”.

Thu Hương

Trong 12A và 4H, Thu Hương vào vai lớp trưởng Hằng xuất thân gia đình không hạnh phúc, thiếu vắng tình thương của cha mẹ. Chính vì vậy mà đứng trước người thầy ấm áp, Hằng như tìm được chiếc phao cứu sinh của cuộc đời mình và nảy sinh tình cảm hơn mức thầy trò.

Dù không phải là diễn viên chuyên nghiệp nhưng Thu Hương vẫn diễn khá tròn vai, lối diễn được khen tự nhiên, tinh tế. Đáng tiếc, sau 12A và 4H, cô nàng mất tích hẳn trên màn ảnh. Cả bạn bè thân thiết cũng không rõ tung tích của “lớp trưởng Hằng” năm nào. Nhiều nguồn tin cho rằng Thu Hương hiện đang định cư tại Đức.

Huệ Anh

Vai diễn bí thư Hạ dịu dàng, nữ tính được giao cho Huệ Anh đảm nhận. Khi ấy, cô đang là sinh viên năm thứ hai khoa Luật - Đại học Tổng hợp Hà Nội. Ngoài 12A và 4H, Huệ Anh còn tham gia một số bộ phim khác có thể kể đến như Chiều tàn thu muộn, Những giấc mơ bằng giấy… Thế nhưng sau khi tốt nghiệp đại học năm 1998, cô quyết định từ bỏ nghiệp diễn và hài lòng với công việc văn phòng. Cuộc sống hôn nhân của Huệ Anh cũng yên ấm với 2 con, 1 trai và 1 gái.

An Quý

Trong nhóm bạn thân 4H, Hoa là cô nàng mạnh mẽ, cá tính nhất. Nữ sinh này được bạn bè yêu mến vì tính cách bộc trực, dám đứng lên vì lẽ phải. Vai diễn này do An Quý, khi đó đang theo học khoa Cải lương của Đại học Sân khấu Điện ảnh, thể hiện. Ngoài ra, cô còn góp mặt trong một số bộ phim khác như Chuyến taxi cuối ngày, Đứa con của mẹ, Huyền thoại mẹ, Lửa trầm. Sau khi tốt nghiệp, An Quý quyết định theo đuổi sân khấu cải lương và đầu quân về Nhà hát cải lương Trung ương. Năm 2002, cô kết hôn và đã lên chức mẹ.

Thu Hiền

Hân do Thu Hiền thể hiện, là thành viên cuối cùng của 4H. Vai diễn này là sự dạo chơi của nữ diễn viên sang bộ môn nghệ thuật thứ 7 bởi sau khi tốt nghiệp Đại học Hà Nội chuyên ngành tiếng Pháp, Thu Hiền xin làm việc tại một hãng hàng không và từ đó không còn xuất hiện trước công chúng. Nhiều thông tin cho biết Thu Hiền hiện đã lấy chồng và sinh con.

Anh Tuấn

Ngôn là vai phản diện duy nhất trong 12A và 4H được giao cho Anh Tuấn đảm nhận. Đây là nam sinh cá biệt, tính cách ngổ ngáo, bất cần đời và là thành phần chuyên gây rối trong trường học. Nhờ màn thể hiện ấn tượng này, Anh Tuấn nhận được nhiều sự chú ý của các nhà làm phim. Sau khi đầu quân cho Nhà hát Tuổi trẻ Hà Nội, anh tham gia nhiều bộ phim Những ngọn nến trong đêm, Chú bé mất tích, Nhà có nhiều cửa sổ…  gắn liền với hình tượng nhân vật đểu cáng, đáng ghét.

Ngoài đời, Anh Tuấn được đánh giá là người hiền lành, dễ mến. Năm 1996, Anh Tuấn kết hôn với nữ diễn viên Nguyệt Hằng. Cặp đôi phải lòng nhau khi đang theo học tại Nhà hát Tuổi trẻ Hà Nội. Cuộc hôn nhân kéo dài 22 năm của Anh Tuấn và Nguyệt Hằng trải qua bao sóng gió nhưng vẫn giữ được ngọn lửa hạnh phúc khiến công chúng không khỏi ghen tị.


(Ảnh: Internet)

Theo Helino


Diễn Viên Quốc Tuấn Xuân Bắc Ngày ấy bây giờ

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phim cũ người xưa