Dàn diễn viên 'Tây du ký' nhiều triệu phú, CEO, có người đi hát rong

"Tây du ký" là tác phẩm có ý nghĩa trong tuổi thơ của nhiều thế hệ khán giả. Cũng nhờ tham gia tác phẩm này, nhiều nghệ sĩ đã đạt được những thành công lớn trong cuộc sống.

Dàn diễn viên Tây du ký nhiều triệu phú, CEO, có người đi hát rong-1

Kể từ này được ra mắt, bộ phim Tây du ký vẫn là ký ức đẹp của hàng chục triệu khán giả khắp châu Á. Cũng sau hơn 30 năm đó, nhiều nghệ sĩ tham gia phim đã qua đời. Những diễn viên còn sống luôn được ngưỡng mộ bởi cuộc đời cống hiến hết mình cho nghệ thuật. Ngoài ra, cũng có không ít người thành công trong con đường kinh doanh.

Dàn diễn viên Tây du ký nhiều triệu phú, CEO, có người đi hát rong-2

Một trong những nhân vật được yêu thích nhất trong Tây du ký bởi cá tính bướng bỉnh, không sợ ai chính là Hồng Hài Nhi. Nhân vật này do nam diễn viên Triệu Hân Bồi thể hiện. Triệu Hân Bồi sinh năm 1977, sau thành công của Tây du ký, anh không dấn thân vào nghệ thuật mà dành thời gian cho việc học. Anh đạt bằng tiến sĩ năm 27 tuổi và thành lập công ty nghiên cứu khoa học cải tiến trong nông nghiệp. Hiện tại, Triệu Hân Bồi được gọi là "tỷ phú nông gia", CEO nổi tiếng trong giới khoa học công nghệ tại Trung Quốc.

Dàn diễn viên Tây du ký nhiều triệu phú, CEO, có người đi hát rong-3

Khâu Bội Ninh - diễn viên đóng vai Hằng Nga cũng từ bỏ vai trò diễn viên chuyển sang kinh doanh. Bà điều hành một tập đoàn lớn có doanh thu lên tới hàng trăm NDT một năm. Bà từng kết hôn với con trai một tướng lĩnh cao cấp trong quân đội, nhưng sau đó ly hôn. Cuộc hôn nhân thứ 2 của Khâu Bội Ninh là với chủ tịch một công ty sản xuất đồ gia dụng. Ngoài khả năng kinh doanh tài giỏi, Khâu Bội Ninh còn được nể phục bởi tấm lòng thiện nguyện. Bà đã xây dựng 105 trường tiểu học cho hơn 120.000 trẻ em có cơ hội tới trường.

Dàn diễn viên Tây du ký nhiều triệu phú, CEO, có người đi hát rong-4

Nhân vật Vạn Thánh công chúa do nữ diễn viên Trương Thanh đóng. Sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật, bà tự nhận là "kẻ vô danh với công chúng". Tuy nhiên, nhờ tài kinh doanh, bà sở hữu khối tài sản kếch xù. Năm 1998, bà thành lập công ty chuyên về quảng cáo đặt trụ sở tại Bắc Kinh. Thập niên mới khởi nghiệp kinh doanh, công ty của bà đã tạo tiếng vang lớn khi hợp tác các LHP hàng đầu như Cannes, Venice và cả Hội đồng trao giải Oscar.

Dàn diễn viên Tây du ký nhiều triệu phú, CEO, có người đi hát rong-5

Không chỉ thế, Trương Thanh còn là "bà lớn" trong ngành may mặc. Năm 1991, bà đảm nhận vai trò phó chủ tịch một tập đoàn may mặc, phụ trách khu vực Nam Mỹ. Năm 1997, bà có công ty riêng và nhãn hiệu thời trang mang tên mình - Isa. Bà thuộc top sao nữ giàu có kếch xù, sở hữu nhiều bất động sản lớn và trị giá hàng trăm triệu NDT.

Dàn diễn viên Tây du ký nhiều triệu phú, CEO, có người đi hát rong-6

"Đường Tăng" Trì Trọng Thụy không giàu có nhờ sống bằng vai diễn trong Tây du ký. Ông có cuộc sống sung túc, thuộc hàng ngũ những người giàu nhất Trung Quốc nhờ kết hôn với bà Trần Lệ Hoa. "Nữ vương ngành bất động sản" nằm trong top 3 phụ nữ giàu nhất đất nước tỷ dân với khối tài sản ước tính 4,5 tỷ USD. Ông hiện là giám đốc bảo tàng gỗ có trụ sở tại Bắc Kinh.

Dàn diễn viên Tây du ký nhiều triệu phú, CEO, có người đi hát rong-7

Lục Tiểu Linh Đồng gắn bó cả đời với Mỹ Hầu Vương. Ông xây dựng trường học đào tạo "tiểu Tôn Ngộ Không", viết sách, làm phim về nhân vật này. Ông còn đứng ra đăng ký bản quyền Tôn Ngộ Không. Tất cả ấn phẩm có liên quan đến nhân vật này đều bị ông yêu cầu nộp phí tác quyền. Vì vậy, "Tôn Ngộ Không" có một cuộc sống khá giả. Đến nay, ông vẫn thường xuyên nhận được lời mời tham gia sự kiện chia sẻ về văn hóa Hầu hí.

Dàn diễn viên Tây du ký nhiều triệu phú, CEO, có người đi hát rong-8

Trư Bát Giới Mã Đức Hoa hưởng tuổi già trong một căn nhà khang trang, rộng rãi có sân vườn giữa thành phố Bắc Kinh chật chội. Ông là người sống cả đời với vai diễn Trư Ngộ Năng nhưng vẫn có cuộc sống sung túc nhờ con trai Mã Dương là doanh nhân thành đạt. Hiện tại, ông vẫn được mời tham gia các chương trình có liên quan đến Tây du ký.

Dàn diễn viên Tây du ký nhiều triệu phú, CEO, có người đi hát rong-9

"Vợ hụt" Trư Bát Giới, tiểu thư Cao Thúy Lan do nữ nghệ sĩ Ngụy Tuệ Lệ đóng. Bà từng theo học nhiều nghệ sĩ kinh kịch hàng đầu Trung Quốc trước khi trở thành một trong những gương mặt nổi bật nhất của làng kịch nghệ nước này những năm 1970 của thế kỷ trước. Hiện tại, bà là diễn viên kinh kịch cấp nhà nước của Trung Quốc. Cuộc sống hôn nhân của Ngụy Tuệ Lệ cũng rất viên mãn với một cô con gái xinh đẹp và người chồng là nghệ sĩ kinh kịch Viên Chấn Lâm.

Dàn diễn viên Tây du ký nhiều triệu phú, CEO, có người đi hát rong-10

Ngọc Thố Tinh trong Tây du ký do nữ diễn viên Lý Linh Ngọc thể hiện. Cô sinh năm 1963 tại Thượng Hải, sở hữu nét đẹp tinh khôi và giọng hát trong trẻo. QQ đánh giá Lý Linh Ngọc là "nữ hoàng của những bài tình ca ngọt ngào". Cô có cuộc sống tình duyên lận đận sau 2 lần đổ vỡ hôn nhân.

Dàn diễn viên Tây du ký nhiều triệu phú, CEO, có người đi hát rong-11

Nhân vật Hạnh Tiên do Vương Linh Hoa đóng cũng xuất thân là diễn viên múa. Sau thành công của phim, Vương Linh Hoa kết hôn với một người Canada gốc Hoa và có hai người con. Khi sang Mỹ định cư, bà mở lớp dạy múa truyền thống Trung Quốc. Vương Linh Hoa là giảng viên múa nổi tiếng ở cả Nhật Bản, Singapore, Pháp, Đức, Cannada. Hiện bà vẫn đi biểu diễn ở nhiều nơi.

Dàn diễn viên Tây du ký nhiều triệu phú, CEO, có người đi hát rong-12

Bạch Cốt Tinh do nữ diễn viên kỳ cựu Dương Xuân Hà thủ diễn. Đây là vai diễn truyền hình duy nhất trong sự nghiệp của bà. Nữ diễn viên tức giận đạo diễn Dương Khiết vì đã lừa dối, hứa để bà thể hiện cả hai vai Bạch Cốt Tinh và Nữ vương Nữ Nhi Quốc, nhưng cuối cùng không hoàn thành trọn vẹn lời hứa. Vì thế, Dương Xuân Hà không muốn nhắc lại kỷ niệm với đoàn làm phim Tây du ký. Hiện tại bà 76 tuổi và đã nghỉ hưu.

Dàn diễn viên Tây du ký nhiều triệu phú, CEO, có người đi hát rong-13

Uông Việt diễn vai Đường Tăng. Ông sinh năm 1955, là người đầu tiên thể hiện nhân vật Đường Tăng. Sau đó, ông rút lui vì muốn tập trung đóng điện ảnh. Tuy nhiên, sự lựa chọn của Uông Việt không thành công. Hiện nay, ông là giáo sư khoa Đạo diễn của Học viện sân khấu Trung Quốc, là hội viên Hiệp hội điện ảnh Trung Hoa.

Dàn diễn viên Tây du ký nhiều triệu phú, CEO, có người đi hát rong-14

Các diễn viên như "Quan Âm Bồ Tát" Tả Đại Phân, "Phật Tổ" Chu Long Quảng đều có nhiều năm hoạt động nghệ thuật trước khi nghỉ hưu.

Dàn diễn viên Tây du ký nhiều triệu phú, CEO, có người đi hát rong-15

Từ Thiếu Hoa là một trong ba diễn viên thủ vai Đường Tăng trong Tây du ký. Không may mắn có cuộc sống sung túc như hai đệ tử, sư phụ ở tuổi 61 phải chật vật đi hát ở sự kiện để mưu sinh. Ông từng giữ chức vụ quan trọng trong đoàn kịch nói tỉnh Sơn Đông. Nhưng đến tuổi nghỉ hưu, nam diễn viên vẫn miệt mài đi khắp nơi để biểu diễn.

Theo Zing


Tây Du Ký

Tin tức mới nhất