Dân mạng bức xúc trước tình huống bắt phạt ở chấm 11 mét của trọng tài người Singapore

Quyết định thổi phạt penalty không rõ ràng của trọng tài người Singapore khiến người hâm mộ trái bóng tròn bức xúc.

Kết thúc hiệp 1, người hâm mộ bóng đá Việt Nam tỏ ra bức xúc trước việc trọng tài Muhammad Taqi Alijaafari Bin Jahari xử ép đội tuyển U23 Việt Nam ở chấm phạt đền 11 mét.

Dân mạng bức xúc trước tình huống bắt phạt ở chấm 11 mét của trọng tài người Singapore-1
Chân dung trọng tài người Singapore Muhammad Taqi

Theo đó, từ quả treo bóng của đồng đội,  Almoez Ali bị ngã trong vòng cấm U23 Việt Nam, trọng tài Muhammad Taqi lập tức thổi phạt đền dành cho U23 Qatar. Dù các cầu thủ áo trắng phản đối, tuy nhiên vị vua áo đen người Singapore vẫn không thay đổi quyết định và rút thẻ vàng đối với trung vệ Bùi Tiến Dũng. Trên chấm 11m, Akram Afif dứt điểm rất căng mở tỷ số cho U23 Qatar.

Tiếp đó, đến phút 43, trọng tài người Singapore lại từ chối thổi phạt khi Phan Văn Đức bị phạm lỗi rõ ràng trước vòng cấm của Qatar. Nếu trọng tài thổi phạt, U23 Việt Nam đã có một quả đá phạt nguy hiểm, có cơ hội để gỡ hoà. Chứng kiến việc học trò của mình bị xử ép, huấn luyện viên Park Hang Seo đã rất tức giận và thể hiện ra mặt.


Phan Văn Đức bị phạm lỗi và phản ứng của huấn luyện viên Park Hang Seo trước việc học trò bị xử ép

Trọng tài Muhammad Taqi sinh năm 1986, lên cấp trọng tài FIFA từ năm 2012. Vị vua áo đen này đã được mời bắt nhiều trận đấu quốc tế và được đánh giá là có chuyên môn tốt. Giải đấu gần nhất trọng tài người Singapore được mời cầm còi là VCK U20 thế giới năm 2017.

Dân mạng bức xúc trước tình huống bắt phạt ở chấm 11 mét của trọng tài người Singapore-2
Không chỉ cổ động viên Việt, nhiều cổ động viên nước ngoài cũng tỏ ra bức xúc trước quyết định của trọng tài."Có vẻ trọng tài Singapore muốn đấu với Việt Nam. Nhưng tôi tin họ không thể đấu lại với số phận. Chờ xem nhé trọng tài", lời bình luận của người hâm mộ

Trước đó, việc mời ông Muhammad Taqi bắt chính trong trận bán kết giữa U23 Viêt Nam vs U23 Qatar, nhiều người cho rằng đây sẽ là một lợi thế của thầy trò HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, những gì diễn ra trong trận đấu khiến người hâm mộ thất vọng.
 

T.H
Theo Vietnamnet


U23 Việt Nam bóng đá

Tin tức mới nhất