Dân mạng giật mình loạt mâm cơm ngon mắt của cậu bé 13 tuổi

Loạt mâm cơm chỉn chu, bắt mắt của cậu bé 13 tuổi nhận được nhiều lời khen ngợi từ dân mạng.

Dân mạng giật mình loạt mâm cơm ngon mắt của cậu bé 13 tuổi-1Dân mạng giật mình loạt mâm cơm ngon mắt của cậu bé 13 tuổi-2
Những mâm cơm chỉn chu của cậu bé 13 tuổi

Chia sẻ loạt mâm cơm đẹp mắt với đầy đủ các món mặn, nhạt được bài trí cẩn thận của cậu con trai 13 tuổi trên một nhóm yêu bếp, chị Đồng Hương Thắm (Nghệ An) thu hút sự quan tâm đặc biệt của dân mạng.

Bài đăng của chị nhận được 15.000 lượt “thả tim” và gần 2000 lượt bình luận, đa phần dân mạng đều khen ngợi sự đảm đang, khéo léo của cậu bé 13 tuổi. Một số người còn thừa nhận, bản thân dù là con gái, ở tuổi 25-30 vẫn chưa thể nấu một mâm cơm chỉn chu như thế.

Chị Thắm chia sẻ, nấu ăn là niềm đam mê từ nhỏ của con trai. Vào năm lớp 5, cậu bé đã tự nấu được một bữa ăn hoàn chỉnh.

Hiện tại khi học lớp 7, cậu đã chinh phục được nhiều món ngon, khó nấu. Những món “tủ” của cậu bé là: sườn mặn ngọt, gà chiên mắm, cá kho, cơm rang…

Dân mạng giật mình loạt mâm cơm ngon mắt của cậu bé 13 tuổi-3Dân mạng giật mình loạt mâm cơm ngon mắt của cậu bé 13 tuổi-4
Cách bài trí món ăn khá bắt mắt

Không chỉ giỏi nấu ăn, cậu bé còn rất chăm chỉ làm việc nhà. Lên lớp 4, cậu bé đảm nhiệm việc rửa bát đũa, phơi quần áo cho cả nhà. Bố mẹ đi vắng, cậu một tay chăm sóc em nhỏ chu đáo.

“Từ nấu ăn, rửa bát, bỏ đồ vào máy giặt, phơi đồ, xếp đồ, dọn dẹp nhà cửa… một tay con làm hết, thi thoảng bố rảnh thì bố phụ giúp. Mẹ xinh gái nhất nhà nên khiếm khi phải động tay vào việc nhà”, chị Hương Thắm cho hay.

Trong những ngày ở nhà học online vì dịch COVID-19, lịch sinh hoạt hàng ngày của cậu bé là: sáng dậy vệ sinh cá nhân, nấu đồ ăn sáng cho cả nhà, dọn dẹp bát đũa, vào học online, nấu cơm trưa, dọn dẹp, nghỉ ngơi, chiều học online, đá bóng, trông em, tối thi thoảng phụ giúp bố nấu cơm và học bài buổi tối.

Dân mạng giật mình loạt mâm cơm ngon mắt của cậu bé 13 tuổi-5
Cậu bé được bố mẹ dạy tính tự lập từ nhỏ

Đây không hẳn là lịch sinh hoạt cố định của cậu bé nhưng mọi việc nhà có thể làm cậu bé đều tự giác làm, không cần bố mẹ nhắc nhở. Vì có cậu con trai đảm đang và chăm chỉ nên vợ chồng chị Thắm có nhiều thời gian cho công việc.

Dù vào thời điểm bận rộn, vợ chồng chị cũng yên tâm tuyệt đối về việc nhà, con cái. Chị Thắm tâm sự, chị rất hạnh phúc khi có cậu con trai tự lập như vậy. Bí quyết nuôi dạy con của vợ chồng chị chỉ gói gọn trong một dòng: bố mẹ làm gương.

“Thực ra, vợ chồng mình không dạy dỗ con quá nhiều, tất cả đều là con nhìn gương bố mẹ mà noi theo. Bố cháu là mẫu đàn ông của gia đình, chưa bao giờ nề hà việc nấu cơm, rửa bát, dọn dẹp nhà cửa. Con trai nhìn thấy bố như vậy cũng học làm theo.

Trong lúc hai bố con làm việc với nhau, mình thấy chồng hay tỉ tê tâm sự với con về cách làm, cách sống. Thế nên mình nghĩ, trong nhà, bố chính là hình tượng để con cái noi theo”, chị Thắm chia sẻ.

Dân mạng giật mình loạt mâm cơm ngon mắt của cậu bé 13 tuổi-6
Cậu bé noi gương bố làm việc nhà

Vợ chồng chị Thắm đặt ra nguyên tắc, không cho con tiếp xúc với điện thoại, máy tính, ti vi quá sớm và quá nhiều. Mỗi ngày, con chỉ được giải trí trong một khoảng thời gian quy định là 30 phút.

Dù con còn nhỏ, chị cũng không ngại để con xắn tay vào làm việc nhà, giúp đỡ bố mẹ. Từ nhỏ chị đã để con rửa bát, nhặt rau, lau dọn nhà cửa… Những lúc con vụng về, lóng ngóng làm hỏng việc, chị không hề cáu gắt mà kiên nhẫn chỉ bảo con.

Dân mạng giật mình loạt mâm cơm ngon mắt của cậu bé 13 tuổi-7
Chân dung cậu bé đảm đang

“Mình hay bị ông bà ngoại và các anh chị em mắng về chuyện cho con làm việc nhà quá sớm. Ông thì bảo: 'Cứ để đó ông nấu, ông rửa cho nhanh', dì thì nói: 'Trời lạnh, bố mẹ ngồi chơi bắt con rửa bát'…

Nhưng mình không hề nao núng, việc con có thể làm thì cứ để con làm để rèn giũa tính tự lập. Mình quan niệm, đừng bao giờ sợ con khó, con khổ, chính những cái khổ này sẽ giúp con trưởng thành hơn”, chị tâm sự.

Tuy nhiên, vợ chồng chị vẫn xem việc học hành của con là trên hết. Chị xem việc nấu ăn giống như đam mê của con, để con thoả sức sáng tạo khi rảnh rỗi. “Cũng có khi con nghĩ ra món mới và nấu hỏng. Cả nhà vẫn vui vẻ ăn và động viên con lần sau làm tốt hơn”, chị Thắm chia sẻ.

Dân mạng giật mình loạt mâm cơm ngon mắt của cậu bé 13 tuổi-8Dân mạng giật mình loạt mâm cơm ngon mắt của cậu bé 13 tuổi-9
Cậu bé nấu được nhiều món ăn khác nhau

Dân mạng giật mình loạt mâm cơm ngon mắt của cậu bé 13 tuổi-10Dân mạng giật mình loạt mâm cơm ngon mắt của cậu bé 13 tuổi-11
Những mâm cơm chỉn chu được dân tình khen ngợi.

Theo Dân Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/loat-mam-com-ngon-mat-cua-cau-be-13-tuoi-khien-dan-mang-ngo-ngang-502022122125910325.htm

nấu ăn ngon công thức nấu ăn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao