Dân mạng "nóng mặt" với cô gái tuyên bố 2.000 like sẽ "cởi tất"

Mặc bikini gợi cảm, đăng ảnh với status mời gọi 2000 like sẽ 'lột hết', cô gái trẻ đang khiến cộng đồng mạng sôi sục vì... ngứa mắt.

Đăng tải những hình ảnh mát mẻ lên mạng xã hội không còn quá xa lạ, nay trào lưu này đã trở nên biến tướng bởi nhiều cô gái trẻ sẵn sàng cởi và đăng ảnh nóng nếu đạt được một lượng like nhất định nào đó.

Được 2000 like, em sẽ tung clip ‘nóng’

Hôm qua, cộng đồng mạng lại được một phen sục sôi khi có một ‘hotgirl’ đăng ảnh mặc bikini trong tư thế khiến mọi người ‘không thể làm ngơ’ cùng dòng trạng thái đầy mời gọi ‘nhìn em các anh có bị kích thích không? Nếu được 2000 like em sẽ lột đồ luôn nè’.

Dù chuyện khoe thân câu like và dụ ngọt cởi đồ chẳng phải ai cũng dám, nhưng bên cạnh những ‘người hâm mộ’ hào hứng chờ đủ lượt like để các cô gái ‘thực hiện lời hứa’ thì cũng không ít người nóng mặt vì ‘ngán xôi thịt’ và sự dễ dãi quá mức của một bộ phận các cô gái trẻ thời nay.

Dạo quanh một vòng mạng xã hội, đặc biệt là trang cá nhân của một số cô gái trẻ xinh đẹp với thân hình bốc lửa và hàng nghìn người theo dõi, không thể không xốn mắt với hình ảnh khoe thân kèm dòng ‘mời gọi’ đại loại như ‘được 2000 like em hứa sẽ tung clip ‘nóng bỏng’, các anh/chị/em chờ tin của em nhé’, ‘đủ 10.000 like em sẽ đăng ảnh ‘ấy’ nhé’.

Tất nhiên, với những dòng chia sẻ đầy ‘kích thích’ như thế, bức ảnh và chủ nhân của những bức ảnh này nhanh chóng thu hút được sự chú ý của cư dân mạng.


Sẵn sàng cởi chỉ với 2.000 lượt like! Ảnh: Chụp từ FB.

Nhiều người tỏ ra hết sức khó chịu và phản đối trào lưu phản cảm này. Một tài khoản có tên Tú Ông chia sẻ: ‘Ngày càng có không ít cô gái đăng những bức hình táo bạo như thế để câu like. Mình thấy đây là những hình ảnh phản cảm, giống khiêu khích hơn mang tính nghệ thuật’.

Về phía nữ giới, nhiều người không giấu được sự xấu hổ và thất vọng dành cho những đối tượng vì danh tiếng ảo mà hành động thiếu suy nghĩ, bất chấp đến như vậy.

Có cầu thì ắt có cung

Đáng ngạc nhiên thay, trước những hình ảnh và lời mời gọi phản cảm này là… sự hưởng ứng nhiệt liệt từ phần đông cư dân mạng, đa phần là nam giới. Ngay bên dưới những bức ảnh khoe thân này là hàng loạt bình luận… nức nở khen sự ‘quyến rũ’ của cô gái cùng với lượt like và chia sẻ tăng liên tục không ngừng.

Họ nói, họ hỉ hả cười, họ ‘tag’ bạn bè vào xem với những lời lẽ thô thiển, như một phiên chợ ảo – nơi nhân cách con người bị xem rẻ đến cùng cực.


Nguy hiểm rập rình sau những tấm ảnh phản cảm này thật sự khôn lường.
Ảnh: Chụp từ FB.

Những bình luận lên án gay gắt có lẽ chỉ là một phần khiêm tốn nằm lọt thỏm trong số một cơn mưa bình luận thể hiện sự ủng hộ và con số không ngừng tăng từ lượt like, lượt chia sẻ. Có cầu thì ắt có cung – có sẵn một lực lượng đông đảo ‘người hâm mộ’ luôn ‘ủng hộ và dõi theo’, những cô gái xinh đẹp, khao khát hư danh nơi thế giới ảo không ngần ngại cởi tiếp, như ông bà ta đã nói: ‘phóng lao thì phải theo lao’.

Tất nhiên, những hình ảnh này sẽ không chỉ nằm ở đó, một cách vô hại, trên trang cá nhân của họ nữa. Đăng tải một thứ gì đó lên mạng xã hội đồng nghĩa với việc chúng ta chấp nhận trưng bày miễn phí hoặc thậm chí là rước thêm hiểm họa khôn lường vào bản thân.

Không dám chắc mức độ nguy hiểm mà các cô gái này sẽ phải đối mặt cao đến nhường nào, nhưng chắc chắn một điều rằng những cuộc đổi chác, cạm bẫy, xâm hại đời sống cá nhân, thậm chí là cơ thể, phẩm giá… chính là những con quỷ xấu xa đang rình rập chực vồ lấy họ trong lúc họ không ngờ nhất.

Có thể những hình ảnh nóng bỏng ấy bị kẻ xấu sử dụng để đưa vào những trang web đen, sử dụng với mục đích ‘bẩn’ và phát tán nó rộng rãi hơn, liệu sự ‘nổi tiếng’ lúc này có phải đúng là thứ các cô gái kia mong đợi?

Hoặc đôi khi những hình ảnh mát mẻ đó dẫn dụ, khiêu khích, cộng thêm thông tin cá nhân, địa chỉ của các cô gái vô tình tiết lộ trên trang cá nhân sẽ biến họ thành mồi ngon cho những kẻ biến thái, thích xâm hạiphụ nữtìm đến một cách quá dễ dàng.

Lỗi này không của riêng ai…

Bởi có lẽ phần lỗi nên được chia đều cho tất cả. Lỗi ở những cô gái nọ – vì những thứ hư danh hão huyền mà sẵn sàng bán rẻ nhân phẩm với những cú like, lượt chia sẻ vô thưởng vô phạt. Lỗi ở những người dùng mạng xã hội – vì cổ súy cho thói hư tật xấu và thái độ xem nhẹ trách nhiệm của mỗi hành vi trên thế giới ảo đối với người khác. Mạng tuy là ảo, nhưng ảnh hưởng của nó đến đời sống là thật.


Chỉ đơn giản là cứng rắn nói ‘không’. Ảnh: Internet.

Tuy vậy, lỗi ấy không phải là không thể khắc phục nếu những cô gái nọ biết tự giật mình và dừng ngay việc đổi ảnh nóng lấy lượt like đáng chê trách nọ; nếu cư dân mạng nhất loạt quay lưng và lên án mạnh mẽ, không like hay chia sẻ những hình ảnh như vậy, đồng thời không cổ súy cho lối sống buông thả hay bất kì hình thức gây chiêu trò phản cảm để ‘nổi tiếng trong một đêm’.


Theo Thế giới trẻ


Tin tức mới nhất