Dân mạng xôn xao với giọng ca xuất sắc không kém Thu Minh

(2sao) – Nữ ca sĩ này xứng đáng là hậu duệ, lớp nghệ sỹ kế cận, ngang tài ngang sức với Thu Minh.

Nhạc Việt lâu nay vẫn tồn tại nhiều “cao nhân” ẩn dật, là những ca sĩ không nổi tiếng nhưng tiềm tàng nhiều năng lực đáng kinh ngạc. Thu Minh được mệnh danh là “nữ hoàng âm vực” ở nhạc Việt với quãng giọng rất rộng. Khả năng belt quãng cao nội lực, chắc khỏe của cô được xem là vô địch, ít ai sánh kịp.

 Thu Minh

Tuy nhiên, trên trang fanpage Hội những người thích nghe nhạc Diva mới đây đã phát hiện một “cao thủ” xứng đáng ngang tầm với Thu Minh về quãng giọng, gây xôn xao cộng đồng mạng.

Đó là Mỹ Như, người có khả năng belt những note rất cao khiến ai cũng phải kinh ngạc nể phục.

Nếu các note từ E5 (Mi) trở lên là cao với nhiều ca sĩ thì Mỹ Như chỉ trong một ca khúc hơn 4 phút đã hit tổng cộng 123 note từ E5 tới G5. Trong đó, 2/3 là F5, F#5 và cả G5 (Sol). Tất nhiên, các note đều được mixed voice đàng hoàng, không phải cố ré lên. Đặc biệt, các note G5 rất mở và thoát, sustain. Đây là một kỉ lục về số high note giọng thật trong một bài hát mà ca sĩ Việt đạt được.

Ca khúc Nhớ mà Mỹ Như đã hit 123 note từ E5 trở lên

Nếu đa số các giọng nữ cao đứng đầu Việt Nam như Hồ Quỳnh Hương, Thu Minh, Siu Black, Hà Trần chỉ duy trì note đều đặn, ổn định, chuẩn xác kĩ thuật được tới G5 (A5, B5 thường không ổn định, mất cân bằng kĩ thuật) thì Mỹ Như là ca sĩ đầu tiên belt giọng pha và duy trì note một cách sảng khoái, nội lực, vang rền đầy kịch tính, âm lượng lớn trên tận C6 – một note mà các ca sĩ khác phải dùng tới giả thanh.


Khả năng belt note cao của cô đã từng được so sánh với diva xứ Hàn – SoHyang mà không hề kém cạnh.

Mỹ Như và SoHyang

Mỹ Như từng chia sẻ, cô làm được điều này nhờ sự thăng hoa cảm xúc khi hát cùng với kĩ thuật sử dụng giọng pha kèm giọng ngực. Tất nhiên, cô cũng nói thêm về một số khả năng bẩm sinh cần có để lên được note cao chắc chắn như vậy.






Dân mạng xôn xao về khả năng của Mỹ Như

Không dừng lại ở C6, Mỹ Như còn mixed giọng lên tận D6, note nhạc mà chưa có ca sĩ Việt nào vươn tới bằng giọng pha.


Mỹ Như là giọng ca gốc Phú Yên, được đào tạo thanh nhạc một cách bài bản. Cô từng thi Sao mai điểm hẹn 2010 và gây ấn tượng bởi màn cover ca khúc Và ta đã thấy mặt trời. Ngay trong chương trình, cô đã được mệnh danh là “Nữ hoàng nhạc rock”.

Tuy nhiên, do thiếu sự nâng đỡ và lăng xê nên Mỹ Như không nổi tiếng và được ít người biết đến. Nhưng cô vẫn âm thầm phấn đấu và cống hiến trong nhiều năm qua. 

“7 năm phấn đấu” của Mỹ Như

Đây là bức hình Mỹ Như khoe “7 năm phấn đấu” của cô. Có thể thấy, qua bức hình là một cuộc sống giản dị, không xa hoa nhưng vẫn đầy ắp hạnh phúc và đam mê với nghệ thuật. Rất mong Mỹ Như sẽ được giới chuyên môn và khán giả chú ý hơn nữa để có điều kiện phát triển tài năng của mình, quảng bá giọng hát Việt Nam tới thế giới.

Đức Long
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất