Dàn nam diễn viên trong 'Ở Nhà Một Mình': Ngày ấy và bây giờ

Cứ mỗi mùa Giáng sinh, bộ phim "Ở Nhà Một Mình" (Home Alone) lại được trình chiếu trên các màn ảnh lớn nhỏ khắp nơi trên thế giới.

Ở Nhà Một Mình (tên gốc tiếng Anh: “Home Alone”) là một bộ phim hài của Mỹ sản xuất vào năm 1990.

Phim kể về gia đình McCallister dự định sẽ tận hưởng kỳ nghỉ lễ Giáng sinh ở Paris (Pháp). Cậu bé Kevin lúc này đã 8 tuổi, là con út trong gia đình. Cậu ấy đã xảy ra ẩu đả với anh trai là Buzz chỉ vì miếng bánh Pizza.

Kevin bị mẹ la mắng và bị bắt ngủ một mình trên gác cùng với một đứa em họ. Cậu nổi giận và ước gì gia đình mình biến mất. Đêm hôm đó bão thổi mạnh làm nhà của gia đình McCallister bị mất điện. 

Dàn nam diễn viên trong Ở Nhà Một Mình: Ngày ấy và bây giờ-1
Cảnh trong phim

Sáng hôm sau, gia đình McCallister dậy muộn, họ vội vàng chạy ra sân bay để để chuẩn bị đi Paris. Tuy nhiên họ không biết rằng họ đã vô tình bỏ quên Kevin ở nhà. Kevin thức dậy, thấy chỉ còn một mình trong nhà nên cậu đã vui mừng vì nghĩ rằng gia đình đã biến mất.

Cậu tha hồ vui chơi, chạy nhảy khắp nhà. Một mình Kevin trông chừng cho ngôi nhà nhưng bị vướng rắc rối với hai tên trộm. Sau đó cậu ra kế hoạch đặt bẫy và cho chúng bài học.

Gia đình McCallister nhớ ra rằng đã bỏ quên Kevin. Bà Kate, mẹ của Kevin, quyết định ở lại sân bay Paris để chờ chuyến bay về Mỹ. Kevin đã trải qua kì Giáng Sinh một mình và vô cùng sung sướng vì gặp lại mẹ cùng các thành viên gia đình vào sáng hôm sau.

1. Nhân vật Kevin McCallister

Dàn nam diễn viên trong Ở Nhà Một Mình: Ngày ấy và bây giờ-2

Macaulay Culkin nổi tiếng với vai Kevin McCallister trong bộ phim Ở Nhà Một Mình ra mắt năm 1990. Trong phim, cậu bé Kevin bị gia đình bỏ quên khi cả nhà đi nghỉ lễ Giáng sinh.

Trong thời gian gia đình vắng mặt, cậu bé một mình trông chừng ngôi nhà và đã đánh đuổi hai tên trộm muốn đột nhập vào nhà cậu bằng những cái bẫy thông minh. Cậu đã trải qua kì Giáng Sinh một mình và gặp lại mẹ vào sáng hôm sau.

Culkin đóng vai chính trong phần tiếp theo của Ở Nhà Một Mình năm 1992. Anh kết hôn năm 18 tuổi nhưng ly hôn vào năm 2002, sau đó hẹn hò với Mila Kunis trong 8 năm cho đến khi họ chia tay vào năm 2011.

Culkin hẹn hò với Brenda Song vào năm 2017 và họ có với nhau 2 đứa con. Diễn viên này có một podcast (các chương trình âm thanh giống đài phát thanh) tên là Bunny Ears.

Vào năm 2021, anh xuất hiện trong phần 10 của loạt phim truyền hình nhiều tập kinh dị nổi tiếng American Horror Story.

2. Nhân vật Harry Lime

Dàn nam diễn viên trong Ở Nhà Một Mình: Ngày ấy và bây giờ-3

Joe Pesci, vốn đã là một ngôi sao lớn trước vai diễn tên trộm Harry Lime trong Ở Nhà Một Mình. Joe Pesci tiếp tục hợp tác với Marv Murchins để cướp nhà của gia đình McCallister trong phần 2 của bộ phim cùng tên.

Diễn viên Joe Pesci cũng tham gia đóng các vai trong nhiều bộ phim nổi tiếng khác như: Casino (1995), Gone Fishin' (1997) và Lethal Weapon 4 (1998) trước khi rời Hollywood vào năm 1999. Hiện nay, ông đang đảm nhận một vai diễn trong loạt phim hài Bupkis.

3. Nhân vật Marv Murchins

Dàn nam diễn viên trong Ở Nhà Một Mình: Ngày ấy và bây giờ-4

Diễn viên Daniel Stern tham gia Ở Nhà Một Mình trong vai Marv Merchants, đồng phạm của Harry Lime trong phim.

Trong phần 2 của bộ phim vào năm 1992, Stern tái hợp với các bạn diễn và cũng đồng thời đảm nhiệm việc lồng tiếng cho phiên bản người lớn của Kevin Arnold trong bộ phim truyền hình The Wonder Years.

Ông đã xuất hiện trong phim Whip It (2009), các tập của phim truyền hình Workaholics và Getting On vào năm 2013.

Trước khi tham gia loạt phim hài Shrill của nền tảng phát trực tuyến Hulu từ năm 2019 đến năm 2021, ông có một vai thường xuyên trong loạt phim truyền hình dài tập Manhattan của nền tảng phát trực tuyến WGN.

4. Nhân vật Peter McCallister

Dàn nam diễn viên trong Ở Nhà Một Mình: Ngày ấy và bây giờ-5

Diễn viên John Heard đã thủ vai người bố Peter của cậu bé Kevin. Sau vai diễn này, Heard tiếp tục tham gia một số bộ phim và chương trình truyền hình, bao gồm Radio FlyerGladiator và The Pelican Brief. Ông xuất hiện trong các bộ phim truyền hình như The ClientThe Sopranos, và Prison Break...

Diễn viên John Heard đã qua đời vì cơn đau tim vào tháng 7 năm 2017, ở tuổi 71.

5. Nhân vật Fuller McCallister

Dàn nam diễn viên trong Ở Nhà Một Mình: Ngày ấy và bây giờ-6

Trong phim Ở Nhà Một Mình, nhân vật Fuller McCallister là con út trong gia đình Frank và Leslie McCallister. Fuller McCallister được thủ vai bởi Kieran Culkin, là em trai ngoài đời thực của Macaulay Culkin. Sau "Ở nhà một mình", anh đã xuất hiện trong một số bộ phim, thường đóng vai những đứa em phiền phức.

Năm 2003, Kieran Culkin nhận được đề cử Quả cầu vàng cho vai diễn trong bộ phim Igby Goes Down, nhưng đã tạm dừng sự nghiệp diễn xuất của mình cho đến năm 2008, giống như anh trai mình.

Kể từ năm 2018, anh đóng vai chính trong bộ phim Succession của HBO và đã được đề cử Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Emmys và Quả cầu vàng.

Kieran Culkin có 2 người con với người vợ Jazz Charton là Wilder Wolf và Kinsey Sioux.

6. Nhân vật Buzz McCallister

Dàn nam diễn viên trong Ở Nhà Một Mình: Ngày ấy và bây giờ-7

Anh trai của Kevin, Buzz, được đảm nhận bởi Devin Ratray. Trong phim, mối quan hệ giữa 2 người anh em trai ở độ tuổi này đã được Buzz và Kevin thể hiện một cách hoàn hảo.

Sau khi đóng vai Buzz và tham gia diễn Ở Nhà Một Mình phần 2, Ratray xuất hiện trong các bộ phim như Dennis the MenaceStrong Island BoysThe Prince and MeBreaking Point… Anh cũng đã xuất hiện trong các dự án phim ảnh khác như MosaicChicago Med và The Tick.

7. Nhân vật Gus Polinski

Dàn nam diễn viên trong Ở Nhà Một Mình: Ngày ấy và bây giờ-8

Diễn viên John Candy, một huyền thoại hài kịch, đã đảm nhận vai Gus Polinski trong Ở Nhà Một Mình. Trước đó, ông là gương mặt quen thuộc qua chương trình hài độc thoại The David Steinberg Show và chương trình hài Second City Television của Canada trong những năm 70.

Ông đã gây chú ý trên màn ảnh rộng vào những năm 80, đóng vai chính trong những bộ phim mang tính biểu tượng.

Sau Ở Nhà Một Mình, Candy tiếp tục sự nghiệp diễn xuất với các phim như Only the Lonely (1991), JFK (1991), Once Upon a Crime… (1992)… Bộ phim cuối cùng của ông, Wagons East, ra mắt năm 1994, cùng năm ông qua đời ở tuổi 43.

8. Nhân vật Jeff McCallister

Dàn nam diễn viên trong Ở Nhà Một Mình: Ngày ấy và bây giờ-9

Diễn viên Michael C. Maronna bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình với vai Jeff McCallister trong Ở Nhà Một Mình. Anh tiếp tục tham gia phần 2 của phim vào năm sau và gia nhập chương trình The Adventures of Pete & Pete của kênh truyền hình dành cho trẻ em và thanh thiếu niên Nickelodeon.

Sau đó, anh đảm nhận những vai nhỏ hơn trong các chương trình truyền hình như Law & Order và Gilmore Girls.

Anh cũng làm những công việc ở hậu trường, sửa chữa điện cho các dự án phim lớn, như tại địa điểm quay của bộ phim Sex and the City, và những bộ phim gần đây hơn, như Your Place hay Mine. Năm 2013, anh kết hôn và có một con trai.

9. Nhân vật Chú Frank

Dàn nam diễn viên trong Ở Nhà Một Mình: Ngày ấy và bây giờ-10

Diễn viên Gerry Bamman đóng vai chú Frank của cậu bé Kevin. Trước đó, ông từng tham gia nhiều chương trình truyền hình khác nhau như American Playhouse (1984), Crime Story (1987) và The Equalizer (1987).

Sau khi đóng lại vai chú Frank trong "Ở nhà một mình 2", Bamman tiếp tục đóng các phim như The Bodyguard (1992), Lorenzo's Oil (1992), Great Expectations (1998), Superstar (1999) và Runaway Jury (2003).

Ông cũng đảm nhận các vai diễn trên sóng truyền hình, xuất hiện trong tập phim The Good Wife năm 2014 và tham gia The Follow vào năm 2015.

Bamman sau này chuyển hướng sang sân khấu và đóng vai chính trong vở kịch Imaging Madoff, xoay quanh sự sụp đổ của doanh nhân khét tiếng Bernie Madoff vào năm 2019.

10. Nhân vật Sĩ quan Balzak

Dàn nam diễn viên trong Ở Nhà Một Mình: Ngày ấy và bây giờ-11

Sĩ quan Larry Balzak, một sĩ quan cảnh sát phụ trách các vấn đề gia đình, đã nói chuyện với mẹ của Kevin khi cô tìm kiếm sự giúp đỡ. Nhân vật này được đóng bởi Larry Hankin.

Hankin đã đảm nhận những vai trò quan trọng trong suốt sự nghiệp của mình, như Charley Butts trong Escape from Alcatraz (1979), Carl Alphonse trong Billy Madison (1995)...

Một trong những hợp đồng diễn xuất đầu tiên của ông là vai diễn Farley trong bộ phim giáo dục Too Tough to Care (1964). Ngoài ra, ông còn xuất hiện trong tập đặc biệt của bộ phim truyền hình hài kịch ăn khách Friends vào năm 2021.

11. Nhân vật "Ông già" Marley

Dàn nam diễn viên trong Ở Nhà Một Mình: Ngày ấy và bây giờ-12

Roberts Blossom, một diễn viên giàu kinh nghiệm, đã đóng vai người hàng xóm của gia đình McCallister - "Ông già" Marley.

Trước năm 1990, Blossom đóng các phim như Slaughterhouse-Five (1972), The Great Gatsby (1974), Close Encounters of the Third Kind (1977), và Escape From Alcatraz (1979).

Sau "Ở nhà một mình", Blossom tiếp tục diễn xuất thêm vài năm nữa, xuất hiện trong các bộ phim như Doc Hollywood và Death Falls năm 1991. Ông cũng có vai diễn trong các chương trình truyền hình như Northern Exposure và Chicago Hope vào những năm 90. Ông qua đời ở tuổi 87 vào năm 2011 sau một cơn đột quỵ.

Trong không khí Giáng sinh ở những ngày cuối năm này, có lẽ không gì ấm áp hơn việc nhâm nhi một cốc sô-cô-la nóng hổi và xem một bộ phim Noel kinh điển như Ở Nhà Một Mình, trải nghiệm chuyến phiêu lưu kỳ thú của cậu bé Kevin.

Theo Phụ Nữ Việt Nam 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/dan-nam-dien-vien-trong-o-nha-mot-minh-ngay-ay-va-bay-gio-20231224152358674.htm?fbclid=IwAR1t83CPsG-3VjXEa_aoRjMR5mNFGAv0IUEfaOIXflUpm-AVEdNkhCvvgRA

Macaulay Culkin Ở nhà một mình

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao