Đàn ông hư hay ngoan là ở suy nghĩ của từng phụ nữ

Phụ nữ bớt tham lam, bớt cầu toàn thì cuộc sống sẽ nhẹ nhàng, đơn giản hơn rất nhiều.



Đợt này tôi mới có thời gian vào các diễn đàn, các trang báo mạng để đọc tâm sự của chị em. Quả thực, phụ nữ có quá nhiều vấn đề để bàn, để phàn nàn hay ca thán. Nhưng tất cả chỉ xoay quanh các vấn đề, chồng con, tình, tiền, mẹ chồng mà thôi. 

Những vấn đề khác tôi chẳng dám bàn, nhưng về chuyện các chị phàn nàn chồng con thì tôi có thể nói thế này. Các chị thực sự sướng cũng kêu, khổ cũng kêu, mà bình bình cũng kêu nhạt nhẽo. Vậy quả thực các chị muốn gì ở cánh đàn ông? Trong khi quan điểm về khổ, sướng, vui, hạnh phúc của mỗi người thì khác nhau, nhưng sao các chị cứ hùa với nhau để bình luận một vấn đề vậy?

Tôi thấy có một chị phàn nàn rằng chồng mình suốt ngày bận bịu công việc, chỉ về nhà buổi tối. Nhưng bù lại, mẹ con chị được anh ta lo cho mọi vấn đề chi tiêu, lo cho một cuộc sống đủ đầy. Thiết nghĩ, đó là mơ ước, mong muốn của biết bao nhiêu người phụ nữ trên đời này. Ấy vậy mà chị ấy còn kêu chán, kêu mệt mỏi và cuộc sống tẻ nhạt. Rồi thậm chí, có người còn bình luận, anh ta hờ hững, ít thời gian cho gia đình như vậy, có khi nào đang ngoại tình hay không?


Các chị thực sự sướng cũng kêu, khổ cũng kêu, mà bình bình cũng kêu nhạt nhẽo. (Ảnh minh họa)


Cũng trên các diễn đàn có người phụ nữ lại nói rằng chồng mình là nhân viên quèn, có nhiều thời gian cho gia đình, giúp đỡ được vợ con từ những việc nhỏ nhất, nhưng ngược lại, số tiền anh ta mang về không đủ trang trải cuộc sống. Chính vì vậy, chị ấy phải buôn bán thêm, nai lưng kiếm tiền lo cho gia đình. Cảm thấy mệt mỏi vì phải gánh thêm kinh tế, chị ấy ước chồng mình được như người ta.

Dĩ nhiên, khi tâm sự của chị được đăng lên, thì cũng có không ít người bình luận đó là loại đàn ông bất tài vô dụng, không đáng làm chồng. Hay có những người ác mồm còn nói bỏ quách chồng đi. Tôi thấy nực cười quá các chị ạ! Làm ra nhiều tiền, không có thời gian ở nhà cũng kêu mà ở nhà nhiều, làm ra ít tiền cũng bị các chị bài xích.

Các chị cứ nghĩ đàn ông như là thánh vậy, ai ai cũng là soái ca như trong tiểu thuyết? Theo các chị, có loại đàn ông vừa đẹp trai, vừa tài giỏi, kiếm nhiều tiền lại vừa tâm lý đỡ đần vợ con việc gia đình không? Xin thưa, nếu có cũng chỉ là cả triệu người mới có một.


Phụ nữ bớt tham lam, bớt cầu toàn thì cuộc sống sẽ nhẹ nhàng, đơn giản hơn rất nhiều. (Ảnh minh họa)


Vậy nhé, tôi khẳng định lại cho các chị rằng, đàn ông cũng chỉ là con người, được tạo hóa ban cho sức mạnh mà ít có sự nhẹ nhàng, khéo léo nên họ chỉ có thể làm đẹp lòng phụ nữ ở một phương diện khía cạnh nào đó thôi. Chứ tuyệt nhiên, chẳng có gã nào đủ tiêu chí soái ca đâu! Và đàn ông hư hay ngoan là ở suy nghĩ của từng phụ nữ. Có người cho rằng chồng mình hư nhưng trong mắt người phụ nữ khác, người chồng như thế lại là tuyệt vời rồi.

Vì thế, thay vì đem các đức ông chồng, các suy nghĩ cá nhân của mình lên mạng để xin ý kiến của mọi người thì hãy bằng lòng hoặc tập bằng lòng với những gì mình đang có đi. Hà cớ gì chồng con và vấn đề của mình lại mang ra cho thiên hạ bình xét. Xấu chàng hổ ai?

Đấy nhé, quan điểm của tôi là vậy. Phụ nữ bớt tham lam, bớt cầu toàn thì cuộc sống sẽ nhẹ nhàng, đơn giản hơn rất nhiều. Đừng để cánh đàn ông gọi phụ nữ là đàn vịt bầu rảnh rỗi sinh nông nổi nữa!


gia đình phụ nữ Đàn ông hôn nhân

Tin tức mới nhất