Đàn ông phải chọn vợ xấu mới hạnh phúc?

Đàn ông thông minh chẳng dại gì lấy một phụ nữ đẹp.

Tôi cứ nghĩ rằng, thượng đế hẳn là một người đàn ông thích đùa bỡn khi Ngài đã tạo ra hoa và phụ nữ – hai cái đẹp phù phiếm nhất thế gian.

Cứ nghĩ mà xem, chúng ta hiếm khi được thấy mỹ nhân tuổi về già. Không ít người đẹp cực đoan đã chọn tìm đến cái chết trước khi kịp thấy mình già, bởi lẽ họ không chịu được khi thấy nhan sắc của mình tàn phai, khi thấy mình già nua, xấu xí. Họ tự kết liễu chính mình để nhan sắc thanh xuân trở thành mãi mãi. Với đàn bà, đôi khi sự tàn phai, héo úa còn đáng sợ hơn cả cái chết.

Tự bẩm sinh, người ta đã biết yêu cái đẹp. Cũng bởi thế mà thật khó để trách đàn ông không chung tình. Nhưng thật là một điều nghịch lý khi đàn ông có thể yêu nhiều người đẹp, nhưng lại thường chọn một người không đẹp, thậm chí là xấu hơn mức bình thường để làm vợ.

 vo-xau-blogtamsuvn
Nhan sắc, dù lộng lẫy đến mấy, rồi một ngày cũng sẽ tàn phai (ảnh minh họa)

Như triết gia Hi Lạp cổ đại Aristonle đã từng hóm hỉnh mà rằng: Đàn ông thông minh chẳng dại gì lấy một phụ nữ đẹp. Câu nói ấy hẳn phải có lý do của nó. Chúng ta đã từng nghe đến điển tích về những vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành. Phụ nữ đẹp cũng giống như một thứ vũ khí nguy hiểm vậy. Biết bao những anh hùng đã ko qua khỏi cửa mỹ nhân, bao cường quốc bị sụp đổ vì một trang nhan sắc… Cũng bởi thế mà những nữ tình báo kinh điển chưa bao giờ là một phụ nữ xấu.

“Đàn ông yêu bằng mắt”. Chỉ cần có một bóng hồng lướt qua thì hàng tá những ánh mắt đàn ông đã “dán chặt” theo nàng, đôi khi đó là hành động một cách vô thức mà chính cánh mày râu cũng chẳng hiểu tại sao họ lại “phản xạ” như thế!

Tuy nhiên, cũng có một câu nói khác nổi tiếng không kém trong giới đàn ông, ấy là “vợ đẹp là vợ người ta…”. Thật là một điều khó hiểu khi không ít ông chồng khi yêu thì rất tha thiết, thấy người mình yêu là đẹp nhất, xuất sắc nhất.

Thế nhưng, khi lấy nhau về rồi lại gọi vợ mình – người từng là thiên thần trong mắt mình – bằng những “mỹ từ” chẳng mấy gợi cảm như: “mẹ sề”, “gấu mẹ vĩ đại” hay thậm tệ hơn là “bò sữa”, “ngan già”… Dù có trí tưởng tượng bay bổng và phong phú đến mấy cũng không thể nghĩ tới một dáng hình đẹp đẽ bằng những “đại từ phiếm chỉ” như thế này. Có lẽ hôn nhân đã thực sự làm đàn ông “sáng mắt” ra thì phải!

vo-xau-1blogtamsuvn
Nhưng, thay vì đau khổ, chị em hãy tìm những nét đẹp khác trong con người mình
(ảnh minh họa)

Có lần, tôi đã nghĩ rằng nên đề xuất thêm vào danh sách những bí ẩn của mọi thời đại câu hỏi rằng: Vẻ đẹp của đàn bà nằm ở đâu? Bởi lẽ nếu ta hỏi 1000 người thì sẽ có 1000 câu trả lời khác nhau: có người đẹp ở đôi mắt, người lại đẹp ở nụ cười, người đẹp bởi bờ vai thon, cặp chân dài, mái tóc mượt… Thậm chí, có người chẳng đẹp ở cái gì thì người ta lại nhìn ra cái đẹp ở tâm hồn, lòng vị tha, đức hi sinh… Chung quy lại thì đàn bà đều đẹp. Quả là “không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ… không biết mình đẹp” mà thôi!

Nhan sắc là một món quà, và không phải người phụ nữ nào cũng được Tạo hoá ưu ái. Nhưng vẻ đẹp không chỉ là nhan sắc và không nên bị hiểu theo cách hẹp hòi và thiển cận chỉ là nhan sắc như vậy. Nữ ca sĩ Hà Trần – một diva âm nhạc trong lòng tôi – tôi nhớ nàng đã từng kiêu ngạo mà rằng: “Nếu giọng hát là một thứ nhan sắc, thì tôi là một mỹ nhân” – và ai có thể phủ nhận rằng nàng đẹp cơ chứ?!

Tóm lại, phụ nữ tuyệt đối không nên bi quan về vẻ đẹp của mình, thay vào đó, họ nên ý thức rằng, mình đẹp để tự yêu lấy bản thân hơn. Nhưng tôi vẫn mạn phép khuyên rằng, bên cạnh việc tự yêu ấy, phụ nữ cũng nhất định nên tìm cho mình một kẻ si mê, bởi có một câu ngạn ngữ rất nổi tiếng rằng: “Nếu bạn yêu một người chột thì tất cả những kẻ có 2 mắt đều thừa một bên”!

                                                                                                                    Theo Phunuonline


Tin tức mới nhất