Người dân Ba Vì rụng rời nhìn đàn trâu chết thảm bất thường

11 con trâu đang khỏe mạnh bỗng dưng lăn ra chết, có con bị rạch bụng, thịt xương lộ ra vô cùng thương tâm.

Theo thông tin từ báo Thanh Niên, đàn trâu 14 con của 4 hộ gia đình tại thôn Muồng Cháu, xã Văn Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội bỗng lăn ra chết một cách bất thường. Tổng thiệt hại lên đến hàng trăm triệu khiến người dân 4 căn hộ “khóc ròng”.

Người dân Ba Vì rụng rời nhìn đàn trâu chết thảm bất thường-1
Một con trâu trong đàn còn bị mất nhiều mảng thịt, nghi bị xẻ. Ảnh Báo Thanh Niên

Số trâu này của 4 gia đình được ghép đàn và cùng thả trên núi, đây cũng được coi là khối tài sản lớn nhất của số hộ dân này bởi lẽ công việc mưu sinh chính của người dân nơi đây chính là làm ruộng và chăn nuôi.

Sự việc xảy ra vào khoảng 9h sáng ngày 8/7. Như thường lệ, một người trong 4 hộ gia đình đi lên thăm đàn trâu thả bỗng phát hiện 14 con trâu đã nằm chết la liệt ở vũng đầm trên núi. Ngay sau đó người này báo với chính quyền và những hộ dân còn lại.

4 hộ dân nghi ngờ trâu của mình bị đầu độc, vì thực tế cả đàn trâu đang vốn rất khỏe mạnh chứ không bệnh tật gì. Vì nghi vấn trâu có độc nên người dân cũng không dám mổ thịt ăn mà phải đem chôn.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Duy Ước, Phó Chủ tịch UBND xã Văn Hòa cho biết sau khi tiếp nhận trình báo, UBND xã đã báo cáo lên UBND huyện Ba Vì và các cơ quan có thẩm quyền để cùng xác minh, làm rõ.

Nghi ngờ trâu bị chết do trúng độc nên phần nội tạng trâu sau đó đã được mang đi xét nghiệm. Cơ quan chức năng hiện đang vào cuộc điều tra, tìm rõ nguyên nhân dẫn đến sự việc thương tâm.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)

Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/dan-trau-hon-100-trieu-chet-bat-thuong-nghi-bi-dau-doc-n-228351.html

đầu độc

Tin tức mới nhất