Tăng ca về thấy chiếc đùi gà, tôi hí hửng ngồi ăn, chưa kịp nuốt trôi xuống thì nghe chồng gào lên

10 giờ tối mới về đến nhà, thấy bát cơm và chiếc đùi gà còn nóng, tôi tưởng chồng để phần cho mình nên hí hửng ngồi ăn. Nào ngờ chưa kịp trôi xuống đã nghẹn lại.

Vợ chồng tôi kết hôn đã lâu, tình cảm dù không khăng khít như ngày đầu nhưng tôi chưa từng nghĩ mình lại bị chồng đối xử tệ như vậy. Thật ra chồng tôi lâu nay vẫn là người khô khan, anh không thích thể hiện tình cảm ra bên ngoài. Tôi là vợ nên cũng thấu hiểu.

Trước đây, hai vợ chồng tôi đều đi làm, thu nhập hàng tháng ổn định nên gia đình không có nhiều mâu thuẫn. Cho đến 3 tháng trước, công ty tôi có đợt cắt giảm nhân sự, vừa đúng lúc tôi hết hạn hợp đồng, thế là họ không ký lại nữa. Tôi chính thức bị mất việc.

Thời gian đầu khá dễ thở vì tiền dự phòng ở nhà vẫn còn. Cho đến đợt này, chồng tôi bắt đầu thấy khó chịu. Tôi thì đi tìm việc khắp nơi nhưng muốn tìm việc đúng chuyên môn lại rất khó. Còn những công việc chân tay thì nặng nhọc quá, tôi làm được mấy hôm thì đuối sức nên buộc phải nghỉ việc.

Tăng ca về thấy chiếc đùi gà, tôi hí hửng ngồi ăn, chưa kịp nuốt trôi xuống thì nghe chồng gào lên-1
Không ngờ chưa ăn được miếng nào, anh đã lớn tiếng nói đó là đồ ăn đêm của anh. (Ảnh minh họa)

Chật vật kinh tế, tôi hỏi món nợ 80 triệu mà em trai vay cách đây một năm. Tiếc là em tôi cũng khó khăn, chỉ xoay được đúng 12 triệu đưa cho anh chị. Tôi là chị gái nên có thể thông cảm, còn chồng tôi thì khó chịu ra mặt. Chẳng làm gì được em vợ, anh lại giận cá chém thớt, suốt ngày nặng nhẹ với tôi.

Mấy hôm nay, tôi tìm được công việc bán hàng. Mặc dù có hơi vất vả nhưng có chút thu nhập, thế nhưng tối nào cũng về muộn. Hôm qua 10 giờ đêm, tôi mới về đến nhà. Thấy trên bàn là chiếc đùi gà cùng chén cơm nóng hổi, tôi mừng thầm trong lòng, nghĩ chồng để phần cho mình. 

Không ngờ đang ăn thì chồng đột ngột xông vào, nhìn thấy tôi cầm miếng đùi gà liền chỉ tay vào quát tôi: "Đây là gà của tôi, sao cô lại ăn? Cô vô liêm sỉ thế? Đi làm thì phải tự biết mà mua cho mình. Vô duyên, thấy sẵn là ăn". Câu nói của chồng khiến miếng thịt gà chưa kịp trôi xuống đã mắc nghẹn lại ở cuống họng khiến tôi ho sặc sụa tới mức chảy nước mắt.

Nghĩ mà chán quá mọi người ạ. Suy cho cùng thì vì món nợ của em trai mà gia đình tôi lục đục. Tôi đang dự tính vay mượn ở đâu đó để trả nốt số nợ cho em trai. Theo mọi người phương án này có khả thi không?

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/tang-ca-ve-thay-chiec-dui-ga-toi-hi-hung-ngoi-an-chua-kip-nuot-troi-xuong-thi-nghe-chong-gao-len-nhung-loi-chat-chua-2220212250015800.htm

hôn nhân vợ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao