Đăng bài xin lỗi vụ rút ông thở, Giang Kim Cúc 'lật mặt' sau 4 phút

Lúc đầu xin lỗi "cộng đồng mạng và gia đình cháu bé" nhưng sau đó bị sửa và xóa đi, chỉ giữ lại lời xin lỗi đến "toàn thể anh em đồng đội...".

Thời gian vừa qua, dư luận xôn xao trước thông tin bà ngoại rút ống thở của cháu gái vì sợ không nuôi nổi được nhóm Giang Kim Cúc chia sẻ trên facebook.

Sau khi thông tin được xác nhận là giả, fanpage "Giang Kim Cúc và Các cộng Sự" bị Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông xử phạt 10 triệu đồng.

Sau đó, Giang Kim Cúc cũng đã có phản hồi chính thức về vụ việc. Trên trang fanpage, nhóm đã gửi lời xin lỗi đến cộng đồng mạng và gia đình cháu bé vì đã đăng tải thông tin sai sự thật về hoàn cảnh gia đình.


Trưởng nhóm "mai táng 0 đồng" Giang Kim Cúc livestream về vụ việc bà ngoại rút ống thở cháu bé

Nguyên văn bài đăng như sau:

"Liên quan đến bài viết về việc bà ngoại rút ống thở của cháu khiến cháu bé tử vong được đăng vào ngày 2/9 trên fanpage Giang Kim Cúc và các Cộng Sự.

Cúc xin gửi lời xin lỗi đến toàn thể anh em đồng đội của mình, cũng như gửi lời xin lỗi đến cộng đồng mạng và gia đình cháu bé vì đã đăng tải thông tin sai sự thật về hoàn cảnh gia đình.

Hôm nay ngày 10/9, làm việc với Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM. Cúc đã nộp phạt số tiền là 10.000.000 VNĐ vì đăng thông tin sai sự thật lên mạng xã hội. Số tiền này do bản thân Cúc tự bỏ ra, không hề liên quan đến quỹ của MTQ đóng góp.

Một lần nữa, Cúc chân thành xin lỗi tất cả mọi người về sự việc đã xảy ra và sẽ khắc phục không để lặp lại sự việc tương tự nào nữa", fanpage "Giang Kim Cúc và các Cộng Sự" viết.

Đăng bài xin lỗi vụ rút ông thở, Giang Kim Cúc lật mặt sau 4 phút-1

Nhưng chỉ 4 phút sau, bài viết này đã được chỉnh sửa. Điều mọi người bất bình chính là những nội dung được chỉnh sửa trong bài viết.

Cụ thể, lời xin lỗi "cộng đồng mạng và gia đình cháu bé" trong bài viết cũ đã bị xóa đi thay vào đó chỉ giữ lại lời xin lỗi đến toàn thể anh em đồng đội của mình... (?)

Ngoài ra, bài viết còn được chỉnh sửa ở nhiều nội dung khác như: đoạn nội dung "... không hề liên quan đến quỹ của MTQ đóng góp" cũng bị xóa bỏ hoàn toàn; "đăng tải thông tin sai sự thật về hoàn cảnh gia đình" cũng bị chỉnh sửa thành "phát ngôn sai sự thật trên mạng xã hội".

Đăng bài xin lỗi vụ rút ông thở, Giang Kim Cúc lật mặt sau 4 phút-2

Nguyên văn bài viết mới nhất được "Giang Kim Cúc và Các Cộng Sự" đăng tải như sau: 

"Liên quan đến bài viết về việc bà ngoại rút ống thở của cháu khiến cháu bé tử vong được đăng vào ngày 2/9 trên fanpage Giang Kim Cúc và Các Cộng Sự.

Cúc xin gửi lời xin lỗi đến toàn thể anh em đồng đội của mình, PHÁT NGÔN SAI SỰ THẬT TRÊN MXH .

Hôm nay ngày 10/9, làm việc với Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM. Cúc đã nộp phạt số tiền là 10.000.000 VNĐ và đây là tiền riêng của Cúc.

Một lần nữa, Cúc chân thành xin lỗi tất cả mọi người về sự việc đã xảy ra và sẽ khắc phục không để lặp lại sự việc tương tự nào nữa".

Dù bài viết được chỉnh sửa nhiều lần nhưng không qua mắt được các cư dân mạng. Nhiều người vô cùng phẫn nộ trước thái độ "trở mặt" nhanh như lật bánh tráng của "người đăng bài".

Họ cho rằng Giang Kim Cúc và Cộng sự cần phải nghiêm túc, chân thành xin lỗi  gia đình cháu bé, chứ không phải xin lỗi "đồng đội" của nhóm.

Chính những thông tin mà nhóm Giang Kim Cúc đăng tải đã khiến dư luận hiểu sai, chưa chính xác về vụ việc dẫn đến sự tấn công về mặt tinh thần với gia đình cháu bé, khiến cuộc sống của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Mặc cư dân mạng phản đối, hiện bài viết này còn bị nhóm xóa luôn khỏi fanpage mà không ai biết nguyên nhân vì sao. 

Trước đó, ngày 2/9, trang fanpage mạng xã hội Facebook “Giang Kim Cúc và các Cộng Sự” đã có livestream. Buổi livestream do chính trưởng nhóm, bà Giang Kim Cúc quay.

Livetream vừa quay hình ảnh chiếc quan tài đựng thi thể cháu bé xấu số vừa nói: "Đứa con bị khờ sinh năm 1999, cũng mập nên có thai không biết. Sau đẻ ra rớt bên ngoài rồi mang tới bệnh viện. Bác sĩ nói vẫn còn hô hấp được.

Nhưng bà (ý nói bà ngoại) không có tiền, gia đình hoàn cảnh nên đã rút ống ra. Vậy coi có ác độc không? Bây giờ bệnh viện không làm giấy báo tử, không đi được. Bà ấy còn nói người ta rằng: 'Nếu như có sống cũng cho người khác', coi ai mà độc ác vậy không?"...”

Đăng bài xin lỗi vụ rút ông thở, Giang Kim Cúc lật mặt sau 4 phút-3
Giang Kim Cúc, trưởng nhóm Giang Kim Cúc và các Cộng Sự trong livestream xin lỗi vào ngày 4-9. Ảnh: Chụp màn hình Fanpage

MT
Theo Vietnamnet


Giang Kim Cúc Mạng xã hội

Tin tức mới nhất