Giờ lên mạng chỗ nào cũng thấy bị hỏi 'Tiền nhiều để làm gì?'

Từ vụ ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ, câu hỏi này bất ngờ được dân mạng chia sẻ "rần rần" với mong muốn tìm lời giải đáp.

Những ngày qua, vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo liên tục trở thành tâm điểm trên các diễn đàn, hàng loạt bài viết xoay quanh vụ việc này vì thế ra đời. Từ phiên tòa xét xử ngày 20/2, dân mạng không chỉ chú ý đến tình tiết gay cấn, mà còn quan tâm tới những phát ngôn qua lại giữa hai nhân vật chính.

Một trong những phát ngôn của ông Vũ tại phiên tòa xét xử được dân mạng đặc biệt thích thú là: "Tiền nhiều để làm gì?".

Hiện tại, câu hỏi này trở thành hot trend, làm "điên đảo" cộng động mạng. Chỉ cần lướt nhẹ Facebook, bạn sẽ không khó bắt gặp hàng loạt dòng trạng thái, bài viết xoay quanh nó.

Giờ lên mạng chỗ nào cũng thấy bị hỏi Tiền nhiều để làm gì?-1

Giờ lên mạng chỗ nào cũng thấy bị hỏi Tiền nhiều để làm gì?-2

Giờ lên mạng chỗ nào cũng thấy bị hỏi Tiền nhiều để làm gì?-3
Câu hỏi "Tiền nhiều để làm gì?" của ông Vũ khiến dân mạng loay hoay tìm câu trả lời thỏa đáng. Ảnh chụp màn hình.

Nguyên văn câu nói của ông Vũ tại tòa: "Ở đây không có ai vì tiền. Không ai đụng đến tiền. 20 năm nay, số tiền nó lớn lắm. Các ngân hàng chỉ ra trong đây chỉ là bề nổi mà thôi, không phải là bề chìm. Cô phải hiểu điều đó. Không có ai giành tiền. Mẹ, bà nội cũng không còn sống bao nhiêu. Tiền để làm gì? Tiền nhiều để làm gì mà để ngày hôm nay phải ngồi đây như thế này?".

Câu nói tưởng chừng như đơn giản, nhưng để trả lời thì lại rất sâu sắc. Tiền là công cụ thiết yếu để con người có thể duy trì cuộc sống, không ai có thể phủ nhận sức mạnh vạn năng của nó.

Dù câu chuyện giữa ông Vũ và bà Thảo vẫn chưa ngã ngũ, số phận của một gia đình chưa biết đi về đâu, dân mạng vẫn được một phen "dậy sóng" với những phát ngôn khiến ai cũng phải nhìn lại bản chất thật của việc sở hữu đồng tiền.

Giờ lên mạng chỗ nào cũng thấy bị hỏi Tiền nhiều để làm gì?-4
Không chỉ làm nóng phiên tòa xét xử, vụ ly hôn nghìn tỷ này còn gây xôn xao cộng đồng mạng, hàng loạt bức ảnh chế từ đó ra đời. Ảnh: Thiết kế thực chiến.


Theo Zing


Đặng Lê Nguyên Vũ ly hôn

Tin tức mới nhất