Đằng sau bộ váy đen và mùi hương nước hoa thơm phức, là bí mật của vợ tôi

Tôi ngồi uống hết li cà phê, vẫn kịp nghe vài tiếng rì rầm bàn tán về em từ những người khách khác. Hóa ra đó là lý do em luôn mặc váy đen và sử dụng nước hoa thơm phức.

Kể ra chuyện hơi tế nhị này, tôi mong mọi người cho tôi một lời khuyên để tôi giúp chính người vợ yêu mới cưới 3 tháng của mình.

Tôi quen vợ mình qua sự mai mối của một người bạn đồng nghiệp. Lần đầu gặp, tôi đã ấn tượng bởi phong cách ăn mặc, nước da trắng ngần, khuôn mặt tươi rói của em. Đặc biệt, từ cơ thể em luôn thoang thoảng mùi hương nhẹ nhàng của một loại nước hoa đắt tiền. Cuối buổi tiệc, không ngần ngại, tôi lập tức xin số điện thoại của em để dễ tán tỉnh.

Và những lần gặp sau, tôi dần phát hiện ra một điều: Em luôn chọn quần áo màu tối, thậm chí có khi em diện nguyên cây đen. Lúc nào em cũng dùng nước hoa thơm phức. Điều này càng làm tôi yêu mến em hơn. Một người con gái chỉn chu như vậy, chắc chắn sẽ rất sạch sẽ và chu đáo trong cuộc sống gia đình.

Quen được gần 1 năm nhưng chúng tôi chưa từng đi chơi xa, hay đi chơi nguyên ngày. Tôi đã mấy lần gợi ý, nhưng em đều tìm cớ này cớ nọ để từ chối. Nhiều lúc đưa em đi mua sắm, tôi chọn cho em những bộ quần áo sáng màu, tươi trẻ em đều không đồng ý. Em nói em thích màu tối, mặc màu tối em mới tự tin.

Em cũng không chịu về nhà ra mắt bố mẹ tôi, dù tôi đã đề cập đến chuyện cưới hỏi. Điều này cũng khiến tôi băn khoăn rất nhiều. Tôi gặng hỏi thì em chỉ nói em có lí do riêng, em sợ tôi không chấp nhận được. An ủi, hối thúc em không được, tôi tỏ ra giận dỗi và đòi chia tay. Lúc này, em mới cho tôi biết lí do.

nước hoa
Lần đầu gặp, tôi đã ấn tượng bởi phong cách ăn mặc, nước da trắng ngần, khuôn mặt tươi rói của em. (Ảnh minh họa)

Trưa hôm đó, em hẹn tôi ra quán cà phê cũ. Khi em vừa cởi áo khoác ra, tôi đã thấy vùng dưới cánh tay em ướt sũng. Vì em mặc áo sáng màu (lần đầu tiên em mặc) nên vết ướt đó càng thấy rõ hơn.. Em cũng không dùng nước hoa nên mùi khó chịu cứ thoang thoảng khắp nơi. Sau một lúc im lặng, em mới nói đó là lí do và bỏ đi.

Còn tôi, hình ảnh đẹp đẽ, thơm phức của em biến mất, thay vào đó là một người con gái với tuyến mồ hôi hoạt động quá mức khiến tôi sững sờ. Tôi ngồi uống hết li cà phê, vẫn kịp nghe vài tiếng rì rầm bàn tán về em từ những người khách khác. Hóa ra, đó là lí do em không dám mặc áo sáng màu, cũng không bao giờ ngưng sử dụng nước hoa. Tôi bắt đầu nghĩ về cuộc sống vợ chồng với em. Cũng hơi ngại ngần, nhưng tôi lại yêu con người và tính cách của em. Tôi không muốn vì chuyện tế nhị đó mà mất đi một người vợ hiền, đảm đang lại thương yêu mình hết mực.

Sau bao cố gắng thuyết phục, vợ tôi mới đồng ý kết hôn. Ngày cưới, cũng vì mồ hôi mà chúng tôi gặp bao chuyện dở khóc dở cười. Vì tự ti nên em chọn váy cưới có tay ren, màu tím thay cho váy trắng không dây thông thường.  Trời nắng nóng, lại đi tiếp khách nhiều nên chẳng bao lâu, dưới tay váy bắt đầu sũng nước, lan xuống cả ngực. Mọi người ai cũng chăm chăm nhìn chỗ đó, có người mạnh miệng nói: “Cô dâu mệt vã mồ hôi như tắm rồi kìa”, khiến chúng tôi đỏ cả mặt.


nước hoa
Từ hôm đó đến nay, đã hơn 3 tháng nhưng vợ tôi vẫn hay trốn tránh chồng. (Ảnh minh họa)

Đêm tân hôn, em tắm rửa sạch sẽ, dùng nước hoa thơm phức. Nhưng khi "gần gũi", thấy tôi nhíu mày, em vội vã chạy vào nhà tắm đến mức vấp phải cánh cửa.

Từ hôm đó đến nay, đã hơn 3 tháng nhưng vợ tôi vẫn hay trốn tránh chồng. Dù tôi đã khuyên bảo nhiều, vỗ về nhiều mà em không thể tự tin, bình thường với chồng được. Đi làm về là em chạy ào vào phòng tắm trước tiên. Tối ngủ cũng dùng nước hoa. Còn chai lăn khử mùi là vật bất li thân với em rồi.

Tôi cũng dẫn vợ đi khám. Bác sĩ bảo do nội tiết tố của em chứ không thể can thiệp được nhiều. Từ đó, em càng tự ti hơn. Chuyện sinh hoạt vợ chồng cũng thưa thớt vì em sợ mùi cơ thể mỗi khi “chiến đấu” xong. Mới đây, khi tôi lân la đòi chuyện ấy, em còn rút tiền đưa tôi, bảo tôi đi ‘ăn bánh trả tiền’. Tôi bực tức định mắng em một trận mà thấy em khóc ,thương quá, nên thôi. Tôi chỉ muốn em hiểu, tôi quen với mùi ấy rồi. Tôi yêu em nên cái mùi ấy chẳng là gì cả.

Nhưng nói mãi em chẳng chịu nghe. Ai có kế gì hay hay thì bày giúp, để tôi cải thiện tình hình hiện tại. Vợ chồng son, tuổi trẻ phơi phới mà vợ cứ xa lánh chồng vì mùi cơ thể thế này, tôi cảm thấy buồn quá!

Theo Afamily/ trí thức trẻ


Tin tức mới nhất