Đằng sau cuộc sống của người mẫu sushi khỏa thân

Những lúc bị ngứa hay chuột rút, Haraju tự nhắc mình 'nằm yên, đừng cử động, không thể đầu hàng được. Bây giờ không phải lúc'.

cuoc-song-khong-nhu-mo-cua-nguoi-mau-sushi-khoa-than
Các món ăn được bày biện trên cơ thể mẫu nude để phục vụ thực khách.


Nyotaimori là nghệ thuật thưởng thức sushi và sashimi trên cơ thể xinh đẹp của mẫu nude, có xuất xứ từ Nhật Bản. Tuy nhiên, hiện tại nghệ thuật ẩm thực này không chỉ có ở Nhật mà còn trở thành trào lưu đối với những người giàu có trên thế giới. Hàng nghìn cô gái trẻ mơ trở thành người mẫu Nyotaimori vì muốn được đổi đời nhanh chóng. Cuộc sống thực sự đằng sau công việc tưởng như tuyệt vời này lại không phải toàn màu hồng như ta nghĩ.

Haraju, 20 tuổi, làm người mẫu Nyotaimori cho cửa hàng Naked Sushi ở Vancouver, Canada, chuyên phục vụ món sushi đã hai năm nay. Ở đây, những người như cô được gọi là "geisha". Trước đây Haraju chỉ là người mẫu tự do, nhưng một lần cô tình cờ quen Hirosaki, đầu bếp Naked Sushi, và được anh mời làm người mẫu cho nhà hàng bởi cô có "vẻ đẹp hoàn hảo của một Geisha Nyotaimori" mà anh đang tìm kiếm. Do công việc đang làm không đem lại thu nhập ổn định nên sau một thời gian dài cân nhắc, cô nhận lời.

Trước khi bắt đầu làm việc, Haraju tìm kiếm những tài liệu liên quan và liên lạc với các người mẫu Nyotaimori từng cộng tác với Hirosaki ở thành phố Toronto. Cô tự xác định cho mình một tâm lý vững vàng để làm quen với công việc dự đoán sẽ không mấy dễ dàng này.

Haraju được hướng dẫn rất cẩn thận về các yêu cầu của công việc, bao gồm phải loại bỏ hoàn toàn lông trên cơ thể, học cách kiểm soát cơ thể và kiềm chế cảm xúc để nằm im bất động, không gây ra một âm thanh dù rất nhỏ trong suốt thời gian dài. Sau đó, Haraju phải vượt qua những bài kiểm tra nghiêm ngặt trước khi chính thức bắt tay vào công việc. Tuy nhiên, đây mới chỉ là khởi đầu cho rất nhiều những rủi ro mà người mẫu trẻ gặp phải trong quá trình làm việc sau này.

Nyotaimori ở quán Naked Sushi thường được phục vụ trong các sự kiện như tiệc sinh nhật hoặc tiệc chia tay cuộc sống độc thân. Mỗi bữa tiệc thường kéo dài từ một đến hai tiếng hoặc hơn, trong các phòng điều hòa để đảm bảo độ tươi ngon của món ăn. Suốt thời gian đó, do phải nằm trên bàn trong trạng thái gần như khỏa thân hoàn toàn nên Haraju gặp phải nhiều vấn đề về sức khỏe chẳng hạn như cảm lạnh, viêm phế quản, nhiễm trùng đường hô hấp...

Ngoài ra, bị ngứa hay chuột rút nhưng vẫn phải yên lặng nằm im chịu đựng là điều thường xuyên xảy ra. Những lúc như thế, Haraju thường tự nhắc mình là "nằm yên, đừng cử động. Xin mày, không thể đầu hàng được. Bây giờ không phải lúc".

cuoc-song-khong-nhu-mo-cua-nguoi-mau-sushi-khoa-than-1
Khách hàng không được phép dùng tay không để gắp thức ăn trên cơ thể người mẫu.

Haraju cũng cho biết nhà hàng đặt ra quy định nghiên ngặt đối với khách hàng khi tới thưởng thức Nyotaimori là không được phép trò chuyện với người mẫu, không dùng tay để lấy đồ ăn hoặc chạm lên cơ thể người mẫu. Hầu hết khách hàng đều hành xử rất lịch sự, tuy vậy, đôi khi Haraju và các đồng nghiệp cũng gặp phải những người thô lỗ. Những lúc như thế Haraju không phải chịu đựng mà có quyền lên tiếng bởi bất cứ lời khiếu nại nào cũng sẽ được giải quyết.

Một lần, Haraju được chứng kiến cảnh đánh ghen của vợ một vị khách tại nhà hàng. Những người mẫu mới vào nghề như cô và người quản lý cũng gặp phải rắc rối trước sự phản đối của người dân, yêu cầu chính phủ cấm phục vụ món sushi theo hình thức này. Vì thế, công việc của Haraju đôi khi cũng bị tác động và gián đoạn.

Ngoài những khó khăn và rủi ro gặp phải, Haraju cho biết công việc của một geisha cũng đem lại nhiều trải nghiệm mới mẻ. Chẳng hạn, Haraju được chiêm ngưỡng những tác phẩm do đầu bếp Horosaki thể hiện trên chính cơ thể cô. Về phần Hirosaki, anh đam mê món sushi và xem Nyotaimori là cách để thể hiện "những đứa con tinh thần" của mình.

Vì lẽ đó, mỗi lần chiêm ngưỡng tác phẩm sushi, Haraju lại càng ngưỡng mộ tài năng của vị đầu bếp này. Haraju cũng thừa nhận được chứng kiến vẻ mặt thích thú của các thực khách lúc ngắm nhìn và thưởng thức các món ăn do Hirosaki làm ra là một trải nghiệm thú vị không phải ai cũng có được.

Ngoài ra, công việc làm người mẫu sushi khỏa thân cũng được trả thù lao khá cao, khoảng 100 USD một giờ. Nhờ vậy, hiện cuộc sống của Haraju cũng thoải mái hơn nhiều.

Theo Ngôi sao

Tin tức mới nhất