Đặng Siêu tăng và giảm cân thần tốc khi đóng phim của Trương Nghệ Mưu

Một mình đóng hai vai trong phim "Ảnh" của Trương Nghệ Mưu, Đặng Siêu tăng 10 kg và giảm 20 kg thần tốc trong vài tháng ngắn ngủi.

Mang tác phẩm mới mang tựa đề Ảnh giới thiệu tại LHP Venice gần đây, đạo diễn Trương Nghệ Mưu đã tiết lộ hậu trường nhập vai đầy khốc liệt của nam chính Đặng Siêu.

Trong phim, nam diễn viên 39 tuổi một mình đảm nhận hai vai diễn có gương mặt giống hệt nhau: Kính Châu mang thân hình vạm vỡ và Tử Ngu gầy rộc như củi khô. 

Để nhập thân trọn vẹn vào hai nhân vật, Đặng Siêu tham gia hai quá trình quay của đoàn phim, thực hiện chế độ tăng và giảm cân thần tốc. Bắt đầu từ ngày 9/2 năm ngoái, anh tăng cường ăn uống, tích cực tập gym.

Đặng Siêu tăng và giảm cân thần tốc khi đóng phim của Trương Nghệ Mưu-1
Thân hình khác biệt của Đặng Siêu trong hai vai diễn của phim Ảnh. Ảnh: HK01.

Trải qua ba tháng với 36 bữa lẩu, 42 bữa ăn đêm và nhiều bữa ăn dinh dưỡng khác, nam diễn viên đưa cân nặng từ 72 kg lên 83 kg, tạo cơ bắp 6 múi săn chắc. Sau khi hoàn thành toàn bộ cảnh quay của Kính Châu, Đặng Siêu lao vào giảm cân điên cuồng, với mục tiêu giảm bớt 20 kg trong vòng hai tháng.

Mỗi ngày, anh chỉ nạp vào cơ thể 800 calories. Có hôm, anh chỉ ăn một quả trứng hoặc hai chiếc bánh nướng. Cơ thể Đặng Siêu suy nhược khiến anh ngã bệnh, di chuyển khó khăn, bị ngất trên trường quay vì hạ đường huyết.

Trang tin HK01 gọi đây là quá trình nhập vai thách thức tử thần. Bù lại, Đặng Siêu tạo ra chân dung tuyệt vời cho hai nhân vật anh đảm nhận. Là bạn diễn trong phim Ảnh, Tôn Lệ bày tỏ xót xa khi chứng kiến ông xã bất chấp sức khỏe để đóng phim.

Đặng Siêu tăng và giảm cân thần tốc khi đóng phim của Trương Nghệ Mưu-2
Vợ chồng Đặng Siêu - Tôn Lệ cùng đóng trong phim Ảnh của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Ảnh: HK01.

"Mọi người đừng ai học theo anh ấy. Giảm cân điên cuồng không có lợi cho cơ thể và tinh thần", Tôn Lệ khẳng định.

Ảnh là tác phẩm điện ảnh đậm chất nghệ thuật của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Phim xoay quanh một người đàn ông bị giam giữ khó hiểu từ khi mới chỉ là một đứa trẻ.

Không cam tâm làm cái bóng của người khác, anh ta tìm cách tự giải thoát cho mình. Phim sử dụng hai gam màu đen - trắng đặc trưng của dòng tranh thủy mặc Trung Hoa. Phim khởi chiếu tại Trung Quốc từ ngày 30/9.

Theo Zing


Đặng Siêu

Tin tức mới nhất