Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Đăng tin giả về Covid-19, người "đang ở bên Mỹ" đã bị tìm thấy ở Đồng Nai

Nam thanh niên đăng tin thất thiệt 'Đồng Nai có người nhiễm Covid-19' lên Facebook, còn cho rằng 'Em đang ở bên Mỹ" nên công an không xử lý được.

Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03 - Công an tỉnh Đồng Nai) trưa 17/2 cho biết vừa tìm ra chủ nhân facebook "Nguyễn Hồng Nhung" và fanpage "Tin nóng Biên Hòa 24h". Đây là trường hợp đã đăng sai sự thật về dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Đồng Nai lên Facebook.

Theo đó, Võ Lâm Tuấn (23 tuổi, ngụ huyện Tân Phú, Đồng Nai, đang tạm trú tại huyện Trảng Bom, Đồng Nai), được xác định là người phát tán tin giả, đã bị công an mời làm việc. Bước đầu, thanh niên này đã thừa nhận hành vi của mình.

Đăng tin giả về Covid-19, người đang ở bên Mỹ đã bị tìm thấy ở Đồng Nai-1
Thông tin sai sự thật Võ Lâm Tuấn đăng trên mạng (ảnh chụp màn hình)

Trước đó, như đã thông tin, ngày 12/2, một tài khoản Facebook có tên "Nguyễn Hồng Nhung" đăng thông tin: "Ngày 10/2, ông H. nhập cảnh Việt Nam và lưu trú tại một khách sạn ở Biên Hòa. Từ ngày 10/2, ông H. biểu hiện ho nhiều, không sốt. Đến chiều ngày 11/2, ông H đã đến bệnh viên Đa khoa Đồng Nai. Tại đây ông H. được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm vào chiều tối 12/2 cho thấy ông H. mắc virus Corona . Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã chuyển ông H. lên Bệnh viên Bệnh Nhiệt đới. Hiện tại ông H. đang cách ly, điều trị Bệnh viên Bệnh Nhiệt đới đã dương tính với chủng virus Corona mới (nCoV)".

Thông tin trên được xác định hoàn toàn sai sự thật. Hiện tại, Đồng Nai chưa có ca nào bị nhiễm Covid-19.

Tiếp đó, ngày 14/2, fanpage có tên "Tin nóng Biên Hòa 24h" tiếp tục đăng thông tin giả có nội dung như trên lên trang, còn ghi thêm: "Đồng Nai nhiều người dương tính với virus corona, tức Covid-19, nguy cơ biến thành ổ dịch chết người và lây nhiễm cho toàn cầu".

Các tin giả trên đã khiến nhiều người hoang mang. Thời điểm này, tài khoản "Nguyễn Hồng Nhung" tiếp tục đăng nội dung: "Em đang bên Mỹ" nhằm đánh lạc hướng, cho rằng công an không thể tìm ra.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su/dang-tin-gia-ve-covid-19-nguoi-dang-o-ben-my-da-bi-tim-thay-o-dong-nai-20200217123351631.htm

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất