Danh sách 40 chợ đang mở cửa ở TP.HCM

Danh sách các chợ bán lương thực, thực phẩm thiết yếu trên địa bàn thành phố gồm 40 chợ (đã bao gồm chợ mở cửa trở lại) cập nhật đến ngày 19/7.

Ghi nhận của Zing, Sở Công Thương TP.HCM vừa công bố danh sách các chợ truyền thống đang hoạt động ở các quận, huyện và TP Thủ Đức.

Danh sách 40 chợ đang mở cửa ở TP.HCM-1
Nhiều chợ ở TP.HCM đã được phép mở cửa trở lại. Ảnh Lao Động

Cụ thể

Thành phố Thủ Đức gồm các chợ: Cát Lái, Bình Trưng, Thạnh Mỹ Lợi, Phú Hữu, An Bình (cũ), Linh Xuân, Tam Hải, Bình Phước, Hiệp Bình Chánh.

Quận 5: An Đông.

Quận 10Nguyễn Tri Phương.

Quận 11Phú Thọ, Bình Thới (mới).

Quận 12: Ba Bầu (Tân Chánh Hiệp cũ), An Phú Đông, Ngã Tư Ga.

Quận Bình Tân: Kiến Thành.

Quận Bình Thạnh: Bà Chiểu, Văn Thánh (mới).

Quận Gò Vấp: An Hội, Hạnh Thông Tây.

Huyện Bình Chánh: Bình Chánh, Chợ Đệm, Tân Nhựt, Thuận Đạt.

Huyện Cần Giờ: Tam Thôn, Hiệp Đồng Hòa, Long Thạnh, An Thới Đông, Bình Khánh, Cần Giờ, Hòa Hiệp, Lý Nhơn.

Huyện Củ Chi: Lô 6, Phạm Văn Cội, Trung An, Trung Lập Hạ (Tân Trung Hạ), Trung Lập Thượng, Phú Hòa Đông, Củ Chi.

Tính đến hiện tại, có 9 quận tại TP.HCM không còn chợ nào hoạt động gồm: quận 1, 3, 4, 6, 7, 8, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú và 2 huyện Hóc Môn, Nhà Bè. Còn lại các quận, huyện đều có chợ hoạt động.

Theo Lao Động, dự kiến trong tuần này, một số chợ khác như chợ Xã Tây (Quận 5), chợ Phú Định, chợ Minh Phụng (Quận 6), chợ Nhật Tảo (Quận 10), chợ Bà Lát, chợ Vĩnh Lộc A (huyện Bình Chánh), chợ Hóc Môn (huyện Hóc Môn), chợ Cầu Kinh, chợ Ấp 3 (huyện Nhà Bè)… sẽ được mở cửa trở lại.

Được biết, các chợ đang tạm ngừng hoạt động chỉ được mở trở lại trong điều kiện đảm bảo an toàn, có biện pháp kiểm soát dịch bệnh phù hợp, mật độ người bán và người mua phải đảm bảo thực hiện nghiêm quy tắc 5K.

Danh sách 40 chợ đang mở cửa ở TP.HCM-2
Người bán và người mua phải thực hiện nghiêm quy tắc 5K. Ảnh Zing

Ngoài ra, các chợ mở lại khuyến khích bán đồng giá, bình ổn giá cho người dân, nhất là mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau củ quả. 

Bên cạnh đó, Sở Công thương cho biết đã tổ chức huy động nhiều nguồn lực, kết nối các hệ thống phân phối, các doanh nghiệp lĩnh vực thương mại, logistics tổ chức các điểm bán hàng bình ổn lưu động nhằm giúp người dân nghèo, khó khăn.

Ghi nhận của Giao Thông, tính đến ngày 17/7, trên toàn TP đã tổ chức được hơn 3.000 điểm bán hàng bình ổn tại các siêu thị, 388 điểm bán hàng lưu động bình ổn được phân bổ khắp các quận huyện. Trong đó, Sở Công thương tổ chức 130 điểm bán, Viettel Post và VN Post tổ chức 258 điểm bán.

"Nếu không gian chợ chưa đảm bảo thì có thể sử dụng các mặt bằng phù hợp để tiểu thương và người dân họp chợ an toàn. Việc tạm dừng hoạt động hoặc mở lại do UBND quận, huyện căn cứ tình hình dịch bệnh và điều kiện thực tế quyết định", PGĐ Sở Công Thương TP cho biết.

Ngoài ra, như thông tin đăng tải, Sở Công Thương TP đã có hướng dẫn giải pháp thí điểm về phương án tổ chức kinh doanh thực phẩm tươi sống, sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin để đặt lịch và quản lý khách đi chợ, các điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch như 5k, phân luồng, bán hàng đồng giá, dựng vách ngăn...

"Tạm thời sẽ không giới hạn đơn vị tham gia hoạt động này, nhưng công tác tổ chức ở các điểm bán phải đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch Covid-19, và giá bán phải bình ổn như cam kết", đại diện Sở Công thương khẳng định.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/danh-sach-40-cho-dang-mo-cua-o-tphcm-n-269991.html

giãn cách xã hội COVID-19 TP HCM

Tin tức mới nhất