Hết 'mượn nhạc' Châu Kiệt Luân, MV sặc mùi đam mỹ của Đào Bá Lộc lại bị tố đạo nhái OST Anime 'Hóa giải lời nguyền'

Cộng đồng mạng đang chia sẻ một bài hát được cho là "nguyên bản" của ca khúc "Thật lòng" do Đào Bá Lộc sáng tác và thể hiện.

Bước ra từ cuộc thi The Voice 2012 và để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng công chúng, mới đây Đào Bá Lộc vừa trở lại đường đua Vpop với ca khúc đậm chất đam mỹ mang tên Thật Lòng. Được biết, ca khúc này do chính anh sáng tác, lấy cảm hứng từ mối tình đơn phương thời phổ thông.

Hết mượn nhạc Châu Kiệt Luân, MV sặc mùi đam mỹ của Đào Bá Lộc lại bị tố đạo nhái OST Anime Hóa giải lời nguyền-1
Hình ảnh trong MV "Thật Lòng" - Đào Bá Lộc.

Tuy nhiên chỉ sau vài ngày "thả xích", sản phẩm mới của Đào Bá Lộc đã dính nghi án đạo nhái nhạc phim hoạt hình Hóa giải lời nguyền – ca khúc Đông Tan do Huyền Chi thể hiện. Đông đảo fan nhạc Anime tinh ý nhận ra Thật Lòng có cùng tông, vòng hòa thanh, tempo và đặc biệt là sự giống nhau đến kỳ lạ ở đoạn điệp khúc giữa 2 ca khúc.


Dù sản phẩm của Đào Bá Lộc đã được chỉnh tempo chậm hơn, không khó nhận ra sự giống nhau ở đoạn điệp khúc của hai bài hát.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên Đào Bá Lộc bị tố đạo nhạc, mượn ý tưởng nhạc nước ngoài. Cách đây 3 năm khi tham gia chương trình Sing My Song 2016, giọng ca sinh năm 1993 cũng từng khiến cộng đồng mạng, đặc biệt là fan Cpop nổi sóng khi cho rằng ca khúc Goodbye my love của anh khá giống với bản hit Sứ thanh hoa của nam ca sĩ Đài Loan – Châu Kiệt Luân.

Hết mượn nhạc Châu Kiệt Luân, MV sặc mùi đam mỹ của Đào Bá Lộc lại bị tố đạo nhái OST Anime Hóa giải lời nguyền-2
Đào Bá Lộc trên sân khấu Sing My Song năm 2016.

Hiện phía Đào Bá Lộc vẫn chưa lên tiếng phản hồi vụ việc ồn ào này. Trên các trang mạng xã hội, ngoài những ý kiến bênh vực từ người hâm mộ, vẫn xuất hiện nhiều lời chỉ trích, phần lớn là fan của dòng nhạc Anime, lên tiếng việc mượn ý tưởng của nam ca sĩ Việt.

Hết mượn nhạc Châu Kiệt Luân, MV sặc mùi đam mỹ của Đào Bá Lộc lại bị tố đạo nhái OST Anime Hóa giải lời nguyền-3Hết mượn nhạc Châu Kiệt Luân, MV sặc mùi đam mỹ của Đào Bá Lộc lại bị tố đạo nhái OST Anime Hóa giải lời nguyền-4
Hàng loạt comment chỉ ra sự giống nhau của hai ca khúc "Thật Lòng" và "Đông Tan".

F.T
Theo Vietnamnet


Đào Bá Lộc đạo nhạc Vpop

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao