Thừa nhận từng sân si với anti-fan, trò cưng của Hồ Ngọc Hà tự rút ra kinh nghiệm xương máu

"Nếu cần thiết và có lợi hãy chiến đấu! Còn không, hạn chế xem hay cuốn mình vào những văn hoá sân si không cần thiết!", Đào Bá Lộc thâm thúy.

Nổi tiếng là nam ca sĩ "gắt" bậc nhất showbiz Việt, Đào Bá Lộc từng nhiều lần công khai phản pháo những kẻ "vô công rồi nghề". Với lời lẽ sắc bén, học trò Hồ Ngọc Hà khiến nhiều người gật gù với cách phản ứng thông minh.

Tuy nhiên mới đây, nam ca sĩ bất ngờ chia sẻ câu chuyện từng tranh cãi với anti-fan. Giọng ca sinh năm 1993 tiết lộ anh ít khi xem lại những video đáp trả anti-fan, vì dù không sai nhưng điều đó không cần thiết. 

Thừa nhận từng sân si với anti-fan, trò cưng của Hồ Ngọc Hà tự rút ra kinh nghiệm xương máu-1
Đào Bá Lộc chia sẻ việc từng tranh cãi với anti-fan.

"Có nhiều đứa em share link khen tôi sắc sảo, tôi luôn bảo rằng hãy xem thêm cái gì vui vẻ nữa nhé. Và hãy nhớ phân biệt được giữa 'niềm vui' và sự 'hả hê'.

Gần đây tôi có hai lần tranh cãi với anti-fan thật dại dột. Thứ nhất là do tôi khó ở, thứ hai là do tôi bị ảo tưởng theo cái sự tán dương của mọi người rằng tôi sắc sảo. Hậu quả là tôi tức một đêm đi ngủ trễ!

Vì sao những video trước đây, các bạn thấy tôi hùng biện thuyết phục? Vì tôi không cố gắng để thắng, để đáp trả xúc phạm, hay hạ thấp quan điểm người đối diện. Tôi chỉ cố gắng tự vệ, và chia sẻ lẽ phải trong lòng mà thôi. Tôi chẳng tài cán gì, may mắn là tôi nói năng đủ đầy và sự thật thắng trong lòng người.

Nhưng lần gần nhất, tôi nhận ra mục đích của mình là tranh cãi và hạ thấp đối phương vì cảm thấy bị xúc phạm. Không lợi gì cho tôi cả, có thắng thì cũng là hả hê, không phải niềm vui. Nhưng chính mục đích sân si đó sẽ khiến ta không đủ quan sát và cởi mở để hiểu biết, để bảo vệ mình khi cần! Sẽ khiến lời nói của mình mất giá trị, nôm na là đuối lý.

Cái mình học được khi tự vệ sẽ hoàn toàn khác cái mình học được khi hiếu thắng và sân si", Đào Bá Lộc tâm sự. 

Thừa nhận từng sân si với anti-fan, trò cưng của Hồ Ngọc Hà tự rút ra kinh nghiệm xương máu-2
Đào Bá Lộc từng "dại dột" khi tranh cãi với anti-fan.

Sau những lần tranh cãi với anti-fan, Đào Bá Lộc rút cho mình những bài học, kinh nghiệm riêng. Không những thế, nam ca sĩ khẳng định nếu cần thiết và có lợi hãy chiến đấu. Còn không, hạn chế xem hay cuốn mình vào văn hóa sân si không cần thiết. 

 "Ai cũng biết rằng 'không nên tranh cãi với kẻ ngu, vì chúng rất đông'. Cứ mặc kệ những kẻ khẩu nghiệp đầy ganh ghét, chúng chưa chết mà tâm hồn đã là địa ngục.

Nếu cần thiết và có lợi hãy chiến đấu! Còn không, hạn chế xem hay cuốn mình vào những văn hoá sân si không cần thiết! Bởi ta học rất nhiều từ những thứ giải trí ta xem. Và dao bén khi không cắt tùy tiện", Đào Bá Lộc bộc bạch.

Thừa nhận từng sân si với anti-fan, trò cưng của Hồ Ngọc Hà tự rút ra kinh nghiệm xương máu-3
"Không nên tranh cãi với kẻ ngu, vì chúng rất đông", Đào Bá Lộc rút ra kinh nghiệm xương máu.

Ngay khi đăng tải, bài viết của Đào Bá Lộc nhận được nhiều phản hồi từ phía khán giả. Phần đông bạn bè, người hâm mộ đều bày tỏ sự đồng tình với quan điểm, lý lẽ của nam ca sĩ. 

"Không để thị phi lôi cuốn mới thật sự là có bản lĩnh"; "Nói gì thì nói, cơ mà mình vẫn siêu thích cách anh ứng xử. Vừa duyên dáng vừa khéo léo"; "Quá hay cho câu cuối luôn"..., là những bình luận từ cư dân mạng. 

Mây
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/dao-ba-loc-rut-kinh-nghiem-sau-nhung-cuoc-cai-va-voi-antifan-n-195450.html

Đào Bá Lộc

Tin tức mới nhất