Đạo diễn 'Batman' tuyên bố không hợp tác với Marvel

"Bậc thầy của những thước phim quái dị" Tim Burton bày tỏ sự trung thành với các phim của DC.

Đạo diễn Batman tuyên bố không hợp tác với Marvel-1
Marvel và DC đôi khi tạo ra những lựa chọn chia rẽ.

Tờ Cbr đưa tin Tim Burton vừa tiết lộ lý do chưa từng xuất hiện trên ghế đạo diễn của một dự án thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel.

Tại Liên hoan phim Lumiére tại Lyon ngày 22/10 (theo giờ Mỹ), Burton đã chia sẻ về mối quan hệ của mình với hãng Disney. Đây là hãng phim nơi ông bắt đầu sự nghiệp với tư cách là một nhà sản xuất hoạt hình trẻ tuổi.

Burton cho rằng các dự án độc lập đang dần mất đi chỗ đứng. Trong khi đó, khán giả lại có xu hướng tập trung vào loạt phim nhượng quyền thương mại của một số ông lớn như Pixar, Marvel,..

Khi được hỏi liệu ông có cân nhắc việc hợp tác với MCU hay không, Burton đã thẳng thừng bác bỏ điều này.

"Tôi chỉ có thể làm việc với một vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng, không thể đối phó với nhiều cái cùng lúc được”, nam đạo diễn chia sẻ.

Ngoài ra, ông tuyên bố sẽ không bắt tay với Disney thêm lần nào nữa, nhất là sau những lùm xùm trong dự án tái khởi động Dumbo (2019).

“Tôi đã liên tục được thuê rồi lại bị sa thải nhiều lần trong suốt quãng thời gian tại đây. Dumbo là giọt nước tràn ly. Tôi nghĩ rằng mối quan hệ giữa mình và Disney phải sớm kết thúc”, Burton chua chát tiết lộ.

Ông gọi hãng phim này là một “rạp xiếc” khủng khiếp và điều đó thôi thúc ông tìm kiếm những hướng đi mới.

Đạo diễn Batman tuyên bố không hợp tác với Marvel-2
Tim Burton là một đạo diễn kiêm biên kịch bậc thầy của Hollywood. Ảnh: The New York Times.

Dù không góp mặt trong những dự án bom tấn của MCU, cái tên Tim Burton không xa lạ gì với người hâm mộ dòng phim siêu anh hùng. Ông đã đạo diễn những tác phẩm đình đám như Batman (1989) và Batman Returns (1992).

Cả hai phim đều tạo được tiếng vang lớn, gây ấn tượng bởi cá tính đặc trưng của Burton. Đi theo phong cách Gothic, mỗi tác phẩm điện ảnh ông chỉ đạo thường khoác lên mình chiếc áo ma mị với màu phim tối, chủ yếu là tông đen.

Thậm chí ngay cả khi sử dụng nhiều màu sắc, sự u ám vẫn được Tim Burton thổi vào từng cảnh quay. Với tài năng và sự độc đáo của mình, ông đã giành được nhiều giải thưởng danh giá trong suốt sự nghiệp kéo dài bốn thập kỷ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/dao-dien-batman-tuyen-bo-khong-hop-tac-voi-marvel-post1368003.html?fbclid=IwAR00d_uXJ42QtcJUOqK-Agn--TBC0kvZ1VrPHVzc7sy-cYdOdTLDMsMzPoY

Batman Marvel

Tin tức mới nhất