Đặt camera quay lén phụ nữ mà chỉ bị phạt hành chính có đủ sức răn đe?

Hàng loạt vụ lắp camera quay lén phụ nữ thay đồ, tắm giặt, đi vệ sinh… bị phát hiện gần đây khiến dư luận bức xúc, người trong cuộc hoang mang, sợ hãi.

Vụ việc chủ nhà trọ tại quận Hà Đông (TP Hà Nội) bị phát hiện lắp đặt camera quay lén trong nhà vệ sinh của nữ sinh thuê phòng đã gây chấn động dư luận những ngày qua. Tuy nhiên, hành vi bệnh hoạn này chỉ bị xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng, khiến dư luận dấy lên câu hỏi: Liệu hình phạt này có đủ sức răn đe?

Nhiều ý kiến cho rằng, đặt camera quay lén trong những không gian như nhà vệ sinh, phòng thay đồ là hành vi xâm phạm nghiêm trọng đến quyền riêng tư của mỗi cá nhân. Những hình ảnh, clip quay lén không chỉ gây tổn thương tinh thần, mà còn có thể trở thành “vũ khí” để tống tiền nạn nhân. Trường hợp không may rò rỉ, phát tán trên mạng xã hội, người bị quay lén sẽ bị khủng hoảng, ám ảnh suốt đời.

Đặt camera quay lén phụ nữ mà chỉ bị phạt hành chính có đủ sức răn đe?-1
Để giải quyết vấn nạn quay lén trong phòng thay đồ, nhà vệ sinh... cần xử lý mạnh tay những kẻ biến thái. Ảnh minh họa

Trong vụ việc chủ nhà trọ lắp camera quay lén trong nhiều nhà vệ sinh tại quận Hà Đông, hành vi này đã diễn ra trong một thời gian dài và nạn nhân không chỉ có một. Trên mạng xã hội, một số người cho đây là hành động tội phạm và cần phải bị xử lý nghiêm khắc. Không thể chỉ xử phạt về mặt hành chính bởi sẽ không đủ để ngăn chặn những hành vi tương tự trong tương lai.

Thực tế, mức phạt hành chính 12,5 triệu đồng đối với chủ nhà trọ lắp đặt camera quay lén là quá nhẹ, không đủ để răn đe những kẻ có ý định thực hiện hành vi biến thái. Không ít người cho rằng số tiền này chỉ tương đương với chi phí mua vài bộ camera, chưa phản ánh đúng mức độ nghiêm trọng của hành vi và hậu quả mà nó gây ra. Thực tế, một trong ba nữ sinh bị quay lén cũng bày tỏ sự không đồng tình với hình thức xử phạt này, cho rằng cần có biện pháp mạnh mẽ hơn để bảo vệ quyền lợi và sự an toàn của các nạn nhân.

Thiết nghĩ, để giải quyết triệt để vấn nạn quay lén phụ nữ, cần có sự thay đổi mạnh mẽ trong cách thức xử lý loại "tội phạm" này. Trong đó, công khai danh tính của thủ phạm là một trong những biện pháp hiệu quả nên được tính đến. Khi thông tin cá nhân của kẻ biến thái được công khai, họ sẽ phải đối mặt với áp lực xã hội, từ đó ngăn chặn tái phạm và cũng giúp cộng đồng cảnh giác hơn.

Ngoài ra, cần xem xét lại các quy định pháp luật liên quan để những hành vi xâm phạm nghiêm trọng như vậy có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Những hình phạt nghiêm khắc như phạt tù hoặc tăng mức phạt tiền, sẽ tạo ra một rào cản đủ mạnh để ngăn chặn những kẻ có ý định vi phạm.

Ngoài ra, cần xem xét đến các biện pháp bổ sung như bồi thường thiệt hại cho các nạn nhân và cấm chủ nhà trọ vi phạm tiếp tục hoạt động kinh doanh cho thuê nhà. Những biện pháp này không chỉ nhằm trừng phạt kẻ vi phạm mà còn bảo vệ quyền lợi chính đáng của các nạn nhân, đồng thời gửi đi một thông điệp mạnh mẽ: Xã hội không dung thứ cho những hành vi vi phạm quyền riêng tư của người khác.

Ngoài việc xử lý nghiêm minh thủ phạm, cần cung cấp hỗ trợ tâm lý và bảo vệ cho nạn nhân bị ảnh hưởng bởi hành vi quay lén. Điều này sẽ giúp nạn nhân vượt qua tổn thương tinh thần và trở lại cuộc sống bình thường.

Để phụ nữ không cảm thấy bất an trước nhan nhản camera quay lén ngoài kia, đã đến lúc công khai danh tính, thậm chí xử lý hình sự những đối tượng có hành vi bệnh hoạn, biến thái!

Theo Công Thương

Xem link gốc Ẩn link gốc https://congthuong.vn/dat-camera-quay-len-phu-nu-ma-chi-bi-phat-hanh-chinh-co-du-suc-ran-de-329227.html?fbclid=IwY2xjawDuNYNleHRuA2FlbQIxMAABHfWAnVek1XPDlqzm7GiHAAc3UUEZPIEEPcrStOeDgXwpHJu_WOt--90ryQ_aem_p5huGySlSv21txDOle_jNg

quay lén camera quay lén

Tin tức mới nhất