Đâu chỉ con gái chụp sen mới đẹp, chàng trai chơi lớn tung bộ ảnh như 'chàng thơ' ở Ninh Bình

Nắng giữa trưa tháng 6 gay gắt, cánh đồng sen nằm sát dãy núi đá vôi hiện ra bát ngát, dịu dàng trong bộ ảnh của chàng trai 9X.

Đâu chỉ con gái chụp sen mới đẹp, chàng trai chơi lớn tung bộ ảnh như chàng thơ ở Ninh Bình-1
Chàng trai Đỗ An Ninh (26 tuổi, đang sống và làm việc tại Hà Nội) thường xuyên đi du lịch vì "việc mình giỏi nhất là đi chơi". Anh yêu thích khám phá những vùng đất mới, bởi mỗi lần đi là một lần trải nghiệm cuộc sống, dù trong hay ngoài nước. 

Đâu chỉ con gái chụp sen mới đẹp, chàng trai chơi lớn tung bộ ảnh như chàng thơ ở Ninh Bình-2
 9X khẳng định nhờ du lịch mà bản thân biết thêm nhiều vùng đất, con người và văn hoá ở mỗi nơi, chưa kể còn kết thêm nhiều bạn mới. Hiện tại do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên anh Ninh chỉ có thể vi vu trong nước. Điểm đến anh mới đặt chân tới đầu tháng 6 vừa qua, chính là Ninh Bình.

Đâu chỉ con gái chụp sen mới đẹp, chàng trai chơi lớn tung bộ ảnh như chàng thơ ở Ninh Bình-3
Ban đầu, anh và bạn đồng hành "nhăm nhe" đến Ninh Bình ngắm mùa lúa chín. Nhưng khi ngồi trên đò đi sâu vào Tam Cốc, hai bên sông lúa đã gặt xong rồi, chỉ còn trơ trọi lại những gốc lúa xanh vàng lẫn lộn.

Đâu chỉ con gái chụp sen mới đẹp, chàng trai chơi lớn tung bộ ảnh như chàng thơ ở Ninh Bình-4
“Dù hơi tiếc nhưng không ngắm được lúa, mình tìm thử xem có gì khác không để khám phá. Thấy có đầm sen ở hang Múa nên quyết định thử đến coi", anh chia sẻ. 

Đâu chỉ con gái chụp sen mới đẹp, chàng trai chơi lớn tung bộ ảnh như chàng thơ ở Ninh Bình-5
Theo cảm nhận của 9X, cánh đồng sen rộng bát ngát, nằm sát những dãy núi đá vôi hùng vĩ nên mang vẻ đẹp dịu dàng và đầy thơ mộng. Sắc hoa sen trắng, hồng nở rộ rợp cả góc trời đầy nắng.

Đâu chỉ con gái chụp sen mới đẹp, chàng trai chơi lớn tung bộ ảnh như chàng thơ ở Ninh Bình-6
Nắng giữa trưa tháng 6 gay gắt, thấm vào từng chân tơ kẽ tóc nhưng vì nghệ thuật, anh Ninh và bạn đồng hành vẫn rong ruổi trên cánh đồng sen ngắm hoa, chụp hình để cho ra đời những tấm ảnh đẹp tựa thước phim tình cũ trong trẻo và lãng mạn. 

Đâu chỉ con gái chụp sen mới đẹp, chàng trai chơi lớn tung bộ ảnh như chàng thơ ở Ninh Bình-7
 Ngoài khám phá đầm sen ở hang Múa, anh còn ghé thăm Tam Cốc và đồi dứa Tam Điệp. Trở lại Tam Cốc lần thứ 3, cảm xúc trong anh vẫn vẹn nguyên. Ngồi trên thuyền xuôi theo dòng, xuyên qua những rặng núi đá kỳ vĩ trong buổi chiều tà mang đến cho anh sự nhẹ nhàng, yên bình hiếm có.

Đâu chỉ con gái chụp sen mới đẹp, chàng trai chơi lớn tung bộ ảnh như chàng thơ ở Ninh Bình-8
Anh còn được người lái đò kể đủ thứ chuyện, về chuyện mùa nước lên dâng ngập hai bên bờ, chuyện người ta đi bắt dê, bắt hoẵng hai bên núi, ngay cả chuyện lũ chuột biết bơi qua sông ăn lúa khiến ai nấy hứng khởi.

Đâu chỉ con gái chụp sen mới đẹp, chàng trai chơi lớn tung bộ ảnh như chàng thơ ở Ninh Bình-9
 Ở đồi dứa Tam Điệp, thuộc nông trường Đồng Dao, mùa này cây chưa ra trái nhưng vẫn đủ khiến 9X xao xuyến bởi không gian xanh mênh mông, bạt ngàn. Đứng nhìn từ bên này sang bên kia khó mà thấy được điểm dừng. Không gian trang trại như khiến người ta lạc vào "tiểu Đà Lạt" giữa vùng núi Ninh Bình.

Đâu chỉ con gái chụp sen mới đẹp, chàng trai chơi lớn tung bộ ảnh như chàng thơ ở Ninh Bình-10
Mặc dù vẫn tiếc nuối vì chưa thể thu về tầm mắt không gian vàng óng của mùa lúa chín Tam Cốc nhưng anh Ninh cảm nhận, bất cứ khoảnh khắc nào ở Ninh Bình cũng đẹp và nên thơ. 

Đâu chỉ con gái chụp sen mới đẹp, chàng trai chơi lớn tung bộ ảnh như chàng thơ ở Ninh Bình-11
"Ninh Bình mùa này chẳng còn lúa, nhưng vẫn còn những đầm sen búp súng, còn những con đường vàng thóc và cả những cánh đồng mờ ảo nghi ngút khói. Nắng vẫn chói chang, còn Ninh Bình vẫn thật đẹp", anh bày tỏ.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/9x-lac-loi-giua-dam-sen-dep-tua-tien-canh-o-ninh-binh-n-227406.html

du lịch ninh bình bộ ảnh sen Ninh Bình

Tin tức mới nhất