Đầu tư 4 thứ này giúp 'tiền chửa tiền đẻ', người giàu đã làm từ lâu

Nếu như bạn đang có một chút tiền nhàn rỗi, bạn có thể tham khảo những cách đầu tư dưới đây để kiếm lời.

Đầu tư BĐS hoặc mua căn hộ để cho thuê dài hạn

Theo các chuyên gia kinh tế, khi có tiền, bạn có thể mua một căn hộ và cho thuê. Đây vốn là cách đầu tư truyền thống.

Việc cho thuê ban đầu có thể gặp nhiều khó khăn như không được giá hay khó tìm khách thuê, nhưng đây vẫn là loại hình được nhiều người có tài chính nhàn rỗi lựa chọn. Thậm chí, nếu căn hộ của bạn có giá tốt, vị trí đẹp sẽ dễ dàng cho thuê và khi cho thuê cũng rất được giá.

Đầu tư 4 thứ này giúp tiền chửa tiền đẻ, người giàu đã làm từ lâu-1
Dùng tiền đầu tư vào bất động sản

Gửi tiết kiệm lấy lãi

Khi có tiền và bạn không phải kiểu người thích mạo hiểm cao, bạn có thể gửi tiền vào tiết kiệm để lấy lãi. Đây là kênh đầu tư truyền thống, có tính an toàn cao nhưng khả năng sinh lời ít.

Có thể nói, gửi tiết kiệm không phải là một kênh đầu tư hiệu quả, nói chính xác hơn thì đây là một kênh giữ tiền, phù hợp đối với những người “ăn chắc mặc bền”, không muốn đả động gì đến rủi ro tài chính.

Tuy nhiên nếu bạn muốn tiền đẻ ra tiền nhanh hơn, đây không phải là một cách tối ưu.

Đầu tư 4 thứ này giúp tiền chửa tiền đẻ, người giàu đã làm từ lâu-2
Gửi ngân hàng lấy lời

Đầu tư vào chứng khoán

Kênh đầu tư đang hấp dẫn không ít người, đó chính là chứng khoán. Nếu như gửi ngân hàng, lãi suất cả năm trời của bạn chỉ rơi vào 6% thì với kênh đầu tư này, việc đạt lợi nhuận trên 20% và “ngoạn mục” đến mức gấp đôi, gấp ba lần là hoàn toàn có thể. Tất nhiên còn tùy thuộc vào cách đầu tư của bạn như thế nào.

Nhưng song song với đó là rủi ro khi tham gia vào kênh đầu tư chứng khoán. Chứng khoán có rủi ro cao hơn các hình thức gửi tiết kiệm hay mua nhà nên bạn cần cân nhắc kỹ nếu quyết định đầu tư vào lĩnh vực này. Ngoài ra, khi đầu tư vào chứng khoán bạn cần phải có hiểu biết về nó.

Kinh doanh quỹ đầu tư

Hình thức đầu tư vào các quỹ đã xuất hiện khá lâu trên thế giới nhưng chỉ mới xuất hiện ở Việt Nam một vài năm trở lại đây. Phần lớn các quỹ đầu tư được hình thành bởi vốn góp của các nhà đầu tư với mục đích đầu tư vào cổ phiếu, trái phiếu hoặc các loại tài sản khác,...

Ưu điểm của loại hình quỹ đầu tư này là có đội ngũ chuyên gia quản lý với nhiều năm kinh nghiệm giúp giảm thiểu rủi ro khi lựa chọn danh mục đầu tư.

Ngoài ra, số tiền bạn đầu tư cũng sẽ có tính thanh khoản cao. Tức là tài sản của bạn có thể được mua hoặc bán trên thị trường mà không bị ảnh hưởng nhiều đến giá thị trường của tài sản đó. Và bạn cũng có thể rút vốn ngay lập tức.

Lưu ý: Do tính mạo hiểm của việc đầu tư vào các quỹ đâu tư là khá cao nên bạn đừng bao giờ đem hết tài sản của mình để bỏ vào đây. Nếu như bạn có 10 đồng thì chỉ nên đầu tư khoảng 2-3 đầu mà thôi. Như vậy, trong trường hợp thiếu may mắn, bạn cũng không tới mức mất tất cả.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/co-tien-nhan-roi-dau-tu-vao-4-thu-nay-giup-tien-chua-tien-de-nguoi-giau-da-lam-tu-lau-search/?id=296692

tiết kiệm đầu tư tiền bạc

Tin tức mới nhất