Đau xót gia cảnh bé trai 4 tuổi bị dượng đâm xuyên mắt: Cha vừa bị bác họ sát hại 4 tháng trước

Theo mẹ bé trai 4 tuổi bị dượng đâm xuyên mắt, trước khi sự việc thương tâm diễn ra với bệnh nhi, cha bé cũng vừa bị một người trong gia đình đâm chết.

Liên quan đến sự việc bé M.N.C.N.K. (4 tuổi, quê Ninh Thuận) bị chồng của dì ruột đâm bằng kéo xuyên mắt trái vào não nguy kịch, đến chiều 25/12 bệnh nhi vẫn đang nằm điều trị, theo dõi tại khoa Hồi sức tích cực – Chống độc, Bệnh viện (BV) Nhi đồng 2 (TP.HCM) trong tình trạng hôn mê sâu.

Đau xót gia cảnh bé trai 4 tuổi bị dượng đâm xuyên mắt: Cha vừa bị bác họ sát hại 4 tháng trước-1
Đại diện BV Nhi đồng 2 thông báo tình hình của bệnh nhi.

"Con tôi còn nhỏ lắm, nó không có tội tình gì..."

Có mặt tại BV và trực tiếp vào thăm con tại giường bệnh, chị Mơ Num K'Ngô (37 tuổi, người dân tộc K'ho) không kìm được nước mắt.

Người mẹ cho biết hoàn cảnh rất khó khăn. Cách đây 4 tháng, vì có mâu thuẫn trong việc tranh chấp đất đai, một người anh họ đã dùng dao đâm nhiều nhát đoạt mạng chồng chị.

Đau xót gia cảnh bé trai 4 tuổi bị dượng đâm xuyên mắt: Cha vừa bị bác họ sát hại 4 tháng trước-2
Bé K. tại BV Nhi đồng 2, TP.HCM.

Đau xót gia cảnh bé trai 4 tuổi bị dượng đâm xuyên mắt: Cha vừa bị bác họ sát hại 4 tháng trước-3
Khoa bé K. đang nằm điều trị.

Người chồng, người cha ra đi để lại cho chị K'Ngô 3 đứa trẻ tội nghiệp, lớn nhất mới 10 tuổi, còn con út mới hơn 1 tuổi.

Nén nỗi đau, chị cố sức đi làm mướn để gồng gánh nuôi con. Chính vì lo làm lụng không có thời gian mà người mẹ phải gửi K. (con giữa, 4 tuổi) sang nhà cô của bé, sát bên nhà vợ chồng em gái ruột.

Có ai ngờ nỗi đau mất chồng chưa kịp nguôi ngoai, bi kịch từ người thân gây ra giờ lại quàng sang đứa nhỏ tội nghiệp.

Đau xót gia cảnh bé trai 4 tuổi bị dượng đâm xuyên mắt: Cha vừa bị bác họ sát hại 4 tháng trước-4
Người mẹ tranh thủ thời gian vào thăm con.

"Hôm đó mình vẫn đi làm bình thường, trưa còn thấy bé vui chơi. K. nghịch ngợm dễ thương lắm, rất hiếu động. Đến chiều về thì nghe hàng xóm nói con bị người ta (dượng) đâm trúng mắt rồi, mình muốn ngất xỉu.

Mình chỉ lấy một số giấy tờ cần thiết rồi đưa vô BV Ninh Sơn. Nhưng ở đây bác sĩ nói nặng quá phải chuyển xuống Phan Rang. Hôm đó mưa gió lớn, mình chỉ mặc vội chiếc áo mưa rồi theo con đi cấp cứu", chị K'Ngô sụt sùi kể.

Đau xót gia cảnh bé trai 4 tuổi bị dượng đâm xuyên mắt: Cha vừa bị bác họ sát hại 4 tháng trước-5
Mắt và não bé bị tổn thương nặng, tri giác gần như mất hoàn toàn.

Đêm 22/12 có lẽ là đêm dài nhất với người mẹ khi chứng kiến con trai nằm mê man bất tỉnh, sinh mệnh như ngọn đèn treo trước gió. Còn những người trong gia đình thì ai cũng lâm vào trạng thái hoảng loạn.

"Chỉ mong bác sĩ cố gắng cứu bé giùm. Con tôi còn nhỏ lắm, nó không có tội tình gì. Cha nó bị người ta đâm chết mà không hề làm điều gì xấu. Chưa được bao lâu thì giờ đã đến lượt con trai. Mới có mấy tháng mà…", người mẹ và gia đình giàn giụa nước mắt.

Đau xót gia cảnh bé trai 4 tuổi bị dượng đâm xuyên mắt: Cha vừa bị bác họ sát hại 4 tháng trước-6
3 ngày qua mẹ và cô ruột bé K. túc trực tại BV.

Dì ruột vô cảm trước tính mạng của cháu?

Cũng theo người mẹ, dượng (chồng dì ruột) của bé K. thường hay say xỉn. Chị K'Ngô không biết có phải vì thấy bé hay nghịch ngợm, đùa giỡn với 2 cháu ở nhà mà người dượng đã âm thầm ghét K. hay không.

3 ngày qua khi bé K. nhập viện, người mẹ như mất hồn. Phần vì lo cho tính mạng của con giữa, phần lại ngóng về quê, không biết con lớn và con út ăn uống, no đói thế nào khi đang gửi nhà cô ruột.

Đau xót gia cảnh bé trai 4 tuổi bị dượng đâm xuyên mắt: Cha vừa bị bác họ sát hại 4 tháng trước-7
Thấy con đang nguy kịch, người mẹ lại nghẹn ngào.

Liên quan đến tình hình người dượng gây ra sự việc thương tâm cho bé K., ngay sau khi gây ra sự việc đối tượng trên đã bị công an bắt giữ.

Nhưng điều đáng nói là vợ của đối tượng trên, cũng là dì ruột bé K. lại có thái độ dửng dưng, vô cảm trước vết thương rất nặng của con chị.

Đau xót gia cảnh bé trai 4 tuổi bị dượng đâm xuyên mắt: Cha vừa bị bác họ sát hại 4 tháng trước-8
Người mẹ (áo hồng) xúc động cho rằng dì ruột không quan tâm đến tính mạng bé K.

"Lúc ở BV Phan Rang dì bé có lên nhưng bác sĩ nhờ mua tã, mua nước cũng đều không đi. Sau khi bé chuyển lên BV Nhi đồng 2 thì cô ta bỏ về nhà, mặc kệ sự sống chết của cháu. May nhờ có các mạnh thường quân và phía BV hỗ trợ chi phí mà mình mới còn tiền lo cho cháu.

Giờ trong túi tôi còn có 5 triệu đồng nhưng không dám ăn uống gì, sợ bệnh bé trở nặng. Chỉ mong các bác sĩ cứu được bé tốt nhất có thể thôi…", chị K'Ngô lại không cầm được nước mắt.

Trước đó như đã thông tin, ngày 22/12 bé K. được người nhà đưa đến BV trong tình trạng chảy nhiều máu, xuất huyết não, hôn mê... Kết quả chụp phim ghi nhận bé bị một vết thương dài từ hố mắt trái xuyên bán cầu não phải, chảy máu não.

Đau xót gia cảnh bé trai 4 tuổi bị dượng đâm xuyên mắt: Cha vừa bị bác họ sát hại 4 tháng trước-9
Ảnh chụp phim vùng não bệnh nhi.

Theo thông tin từ gia đình, chiều cùng ngày người dượng (chồng của dì) đi nhậu về.

Không hiểu vì nguyên nhân gì, người đàn ông cầm kéo lao đến đâm từ mắt trái xuyên vào não bé.

Sau khi sơ cứu, sử dụng thuốc chống phù não, dùng kháng sinh, thở máy, truyền máu... vì vết thương quá nặng, bé được BV địa phương chuyển đến tuyến trên.

Đau xót gia cảnh bé trai 4 tuổi bị dượng đâm xuyên mắt: Cha vừa bị bác họ sát hại 4 tháng trước-10
Các bác sĩ cho biết tình trạng của bệnh nhi vẫn rất xấu.

Tại BV Nhi đồng 2, bé K. được phẫu thuật vá màng cứng, mở sọ giải áp do chấn thương sọ não...

Ca mổ kéo dài 2.5 tiếng thực hiện thành công, tuy nhiên theo các bác sĩ chưa thể nói trước điều gì.

Tiên lượng hiện tại của bé rất xấu, tri giác gần như mất hoàn toàn, tình trạng phù não rất nặng.

 Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dau-xot-hoan-canh-gia-dinh-be-trai-4-tuoi-bi-duong-dam-xuyen-mat-cha-vua-bi-nguoi-bac-ho-sat-hai-4-thang-truoc-16220251217595205.htm

bạo hành trẻ em công an Giết Người

Tin tức mới nhất