Để người yêu ở nhờ, chàng trai mất nửa tháng lương tiền điều hòa

Người yêu ngỏ ý sang ở nhờ ban ngày để làm việc, chàng trai giật mình vì hóa đơn tiền điện.

Với nhiều cô gái hiện nay, ai cũng mong có được một người yêu yêu thương, chiều chuộng mình hết lòng. Còn với các chàng trai, việc yêu thương, săn sóc và chi tiền cho người mình thương cũng được xem là điều nên làm, thể hiện sự nam tính và ga lăng.

Việc chi tiền để mua quà tặng người yêu hoặc đưa người yêu đi chơi, ăn uống... sẽ mang lại những giây phút ngọt ngào cho bạn và nửa kia. Tuy nhiên, nếu khoản tình phí này vượt quá khả năng chi tiêu, nó lại trở thành gánh nặng khiến các chàng trai đau đầu. 

Dạo một vòng trên mạng xã hội, không khó để bắt gặp những bài tâm sự của các chàng về vấn đề tình phí. Mới đây, một chàng trai đã phải lên trang confession để chia sẻ câu chuyện cho người yêu ở ké.

Để người yêu ở nhờ, chàng trai mất nửa tháng lương tiền điều hòa-1

Anh chàng chia sẻ căn phòng anh đang thuê là một chung cư mini có điều hòa, nên cô người yêu đã ngỏ ý sang phòng anh làm việc để dung ké. Câu chuyện những tưởng hết sức bình thường cho đến cuối tháng nhìn hóa đơn tiền điện, thanh niên này mới tá hỏa.

Anh tâm sự: “Ngày nào người yêu mình cũng sang nhà mình mở điều hòa ngồi, cắm máy tính làm việc (người yêu mình làm việc tại nhà, kiểu chốt đơn, trả lời khách hàng online)… Cứ thế cho đến khi báo tiền điện, gần 1.300 số, tổng thiệt hại gần 3,8 triệu”.

Đến đây thì không chỉ nam thanh niên trong câu chuyện mà tất cả mọi người đều cảm thấy "đau ví" thay, nhất là khi anh chia sẻ lương tháng của mình chỉ có 8 triệu đồng, trong khi tiền thuê nhà đã hết 3,5 triệu đồng. Sau khi trừ tiền nhà và tiền điện tháng này, tính sương sương anh chàng chỉ còn lại 700.000 để chi tiêu các khoản còn lại. 

Câu chuyện cho người yêu dùng ké điều hòa của chàng trai nhanh chóng nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng.

Một số ý kiến cho rằng, cô người yêu của anh nên biết ý hơn và chia sẻ tiền điện với anh.

Để người yêu ở nhờ, chàng trai mất nửa tháng lương tiền điều hòa-2

Thậm chí có cả ý kiến chỉ trích cô gái và khuyên anh chàng nên chia tay.

Để người yêu ở nhờ, chàng trai mất nửa tháng lương tiền điều hòa-3

Một số khác tỏ ra thông cảm hơn khi chỉ ra lý do khiến tiền điện tăng cao có thể là do điều hòa đã quá cũ, lâu không được bảo dưỡng nên ngốn điện gấp mấy lần bình thường là chuyện dễ hiểu.

Để người yêu ở nhờ, chàng trai mất nửa tháng lương tiền điều hòa-4

Bên cạnh đó, một số người cũng bày tỏ ý kiến chê trách nam thanh niên trong câu chuyện sống hoang phí, khi anh chi gần một nửa tiền lương mỗi tháng chỉ để thuê nhà.

Trước thắc mắc của nhiều người, anh chàng giãi bày 8 triệu là lương cứng đóng bảo hiểm, còn tính cả doanh số thì tổng thu nhập mỗi tháng của anh là 18 triệu. Như vậy với mức thu nhập này, bỏ ra 3.500.000 để thuê nhà là hoàn toàn hợp lý.

Để người yêu ở nhờ, chàng trai mất nửa tháng lương tiền điều hòa-5

Còn về tiền điện tháng này tăng cao, nam thanh niên lý giải là do điều hòa bật 24/24, mình dùng ban đêm còn người yêu dùng ban ngày. Ngoài ra, vốn là dân IT nên chiếc máy tính 2 màn dùng ở nhà của anh chàng này cũng ngốn kha khá tiền điện.

Để người yêu ở nhờ, chàng trai mất nửa tháng lương tiền điều hòa-6

Hiện câu chuyện người yêu dùng ké điều hòa hết nửa tháng lương vẫn tiếp tục nhận về rất nhiều ý kiến từ cư dân mạng.

TH
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/de-nguoi-yeu-o-nho-chang-trai-mat-nua-thang-luong-tien-dieu-hoa-n-312973.html

câu chuyện tình yêu người yêu chia tay

Tin tức mới nhất