'Đệ nhất mỹ nữ cổ điển' Hoa ngữ tan tành sự nghiệp vì thẩm mỹ và scandal

Tôn Phi Phi đánh mất sự nghiệp vì "nghiện" phẫu thuật thẩm mỹ và các scandal ồn ào.





Theo nghệ thuật từ nhỏ

Tôn Phi Phi sinh năm 1981 tại Tây An, Trung Quốc. Khi 12 tuổi, cô theo học múa tại Học viện vũ đạo Bắc Kinh. Đến năm 17 tuổi, Tôn Phi Phi chuyển sang theo học chuyên ngành múa cổ điển tại Học viện này và tốt nghiệp vào năm 2002.
 


 

Khi bắt đầu học múa, Tôn Phi Phi từng có mong ước sẽ trở thành nghệ sĩ múa hoặc một giảng viên tại một trường nghệ thuật. Thế nhưng, cái duyên lại đưa cô đến nghiệp diễn. Năm 2001, người đẹp có vai diễn đầu tay trong bộ phim Perfect Father. Gương mặt trong sáng thánh thiện của Tôn Phi Phi nhanh chóng ghi dấu ấn trong lòng người xem.

Đệ nhất mỹ nữ cổ điển Đại lục

 


 

Tôn Phi Phi sở hữu thân hình mảnh mai và gương mặt thanh cao. Việc học múa từ nhỏ cũng mang lại cho cô khí chất cổ điển cuốn hút. Nhờ vậy, Tôn Phi Phi được các nhà làm phim cổ trang ưu ái. Cô ghi dấu ấn với nhiều bộ phim cổ trang như Bình tông hiệp ảnh, Bích huyết kiếm, Thất kiếm hạ thiên sơn, Sở Lưu Hương truyền kỳ, Mai khôi giang hồ.... Dù đóng vai phụ hay vai chính, Tôn Phi Phi vẫn gây ấn tượng mạnh nhờ tạo hình đẹp hút hồn. Cô từng được bình chọn là Đệ nhất mỹ nữ cổ điển Đại lục.

Diễn xuất ấn tượng
 


 

So với các diễn viên cùng tuổi, Tôn Phi Phi được đánh giá cao về khả năng diễn xuất. Cô thể hiện đa dạng các loại vai. Từ những nhân vật thánh thiện như thiên thần đến những vai độc ác như rắn rết, cô đều diễn tốt.

Sự nghiệp xuống dốc vì di chứng phẫu thuật thẩm mỹ
 


 

Gương mặt biến dạng vì phẫu thuật thẩm mỹ của Tôn Phi Phi
 

Từ năm 2010, sự nghiệp của Tôn Phi Phi dần chững lại. Dù vẫn được đóng chính trong nhiều bộ phim cổ trang nhưng cô không còn tạo dấu ấn. Một phần vì kịch bản những tác phẩm trên không xuất sắc và một phần quan trọng khác là do Tôn Phi Phi ngày càng xuống sắc vì di chứng phẫu thuật thẩm mỹ. Gương mặt kém tự nhiên, biến dạng và méo mó của Tôn Phi Phi khiến các vai diễn mỹ nhân mà cô thể hiện trong phim không còn thuyết phục nữa.
 


Đánh mất hình tượng vì scandal

Tháng 1/2011, báo chí Trung Quốc xôn xao với vụ việc Tôn Phi Phi bị đánh đập túi bụi trong vòng 30 phút trên phim trường. Sau đó, có thông tin cho biết chính đạo diễn đứng sau chỉ đạo vụ hành hung này vì muốn dạy cho Tôn Phi Phi một bài học. Vị đạo diễn này cho biết ông rất "chướng tai gai mắt" với việc thường xuyên đi muộn, không tôn trọng đoàn phim và thái độ tự cao tự đại của Tôn Phi Phi. Không dừng lại ở đó, Tôn Phi Phi còn bị nhà sản xuất tố thiếu chuyên nghiệp, quá ngạo mạn, không coi ai ra gì. Dù là nạn nhân của vụ bạo hành nhưng rõ ràng Tôn Phi Phi đã mất điểm rất nhiều trong lòng khán giả sau những ồn ào trên.
 


Tôn Phi Phi bị đánh trên phim trường vì chảnh chọe.


Đến tháng 12/2011, Tôn Phi Phi lại trở thành tâm điểm trên các mặt báo với sự cố tụt váy. Khi tham gia một sự kiện, Tôn Phi Phi bị người dẫn chương trình dẫm lên tà váy trước, khiến chiếc váy bị tụt, để lộ gần hết vòng một và các phụ kiện độn ngực. Theo phân tích của một số tờ báo, đây không phải là một "tai nạn" mà có thể là kế hoạch được sắp xếp từ trước. Vào tháng 8/2012, vụ việc này được khơi lại khi quản lý cũ lên tiếng khẳng định chính Tôn Phi Phi là kẻ chủ mưu dàn cảnh tụt váy chứ không phải nạn nhân.
 


Scandal tụt váy ồn ào của Tôn Phi Phi

 

Nhan sắc tàn phai cộng với những scandal ồn ào, Tôn Phi Phi ngày càng không còn chỗ đứng trong làng giải trí. Đến những vai diễn phụ, các đạo diễn cũng không muốn giao cho Tôn Phi Phi

Yên phận với cuộc sống làm vợ

 


 

 

Tôn Phi Phi kết hôn với doanh doanh IT


Ngày 5/6/2014, Tôn Phi Phi đăng kí kết hôn với một doanh nhân trong lĩnh vực IT. Hai người tổ chức đám cưới vào ngày 12/7/2014. Sau khi lấy chồng, Tôn Phi Phi ít xuất hiện và hiếm khi đóng phim. Mãi mới đây, cô mới đăng tải một số ảnh mới trên weibo cá nhân. Tôn Phi Phi của hiện tại trông khá giản dị, mộc mạc.

 


Tôn Phi Phi của hiện tại.
 

Tuyết Kỳ
Theo Vietnamnet

Tôn Phi Phi Phẫu thuật thẩm mỹ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao