Đêm tân hôn với 'bạn gái tán 5 năm mới đổ', anh chồng nhận tin nhắn tế nhị nhưng cách hành xử làm dân mạng 'ngả nón bái phục'

Anh chồng không ngờ mình lại nhận được những dòng tin nhắn tế nhị đó chỉ là anh đã có cách hành xử cao tay.

Trong cuộc sống, điều chúng ta cần nhất chính là tình yêu và niềm tin. Nếu đã yêu nhau thì phải trao nhau niềm tin, nếu đã quyết định đi đến hôn nhân thì phải chấp nhận tất cả những thứ gọi là quá khứ. Những người nói yêu đương mặn nồng nhưng vì một bức ảnh hay vì một vài lời không hay mà bỏ người mình yêu, đó là người không xứng đáng.

Đã yêu là hiểu và trân trọng đối phương... thế nên cách hành xử của người đàn ông trong câu chuyện này đúng vào đêm tân hôn thực sự khiến dân mạng ngưỡng mộ. 

Câu chuyện được ghi lại như sau:

Đêm tân hôn với bạn gái tán 5 năm mới đổ, anh chồng nhận tin nhắn tế nhị nhưng cách hành xử làm dân mạng ngả nón bái phục-1

"Chẳng biết tân hôn của các ông thế nào chứ tôi thì đúng là 1 đêm sóng gió với đủ cảm xúc đan xen. Đúng là để lấy được vợ, không đơn giản.

Vợ tôi tên N., em là mối tình đơn phương của tôi từ năm thứ 3 đại học. Ngày ấy tôi nhát gái, bao lần quyết tâm ngỏ lời với N. nhưng cứ đến bên nhìn em cười là chân tay tôi đã nhũn hết cả ra, miệng như đổ bê tông, cậy không ra lời. Cũng thế mà cuối cùng tôi làm tuột mất em vào tay người khác. Tốt nghiệp ra trường, thi thoảng tôi cũng nghe bạn bè kể chuyện em đang yêu một công tử nhà giàu nào đó, lòng buồn thật nhưng tôi cũng lấy làm mừng cho em.

Vì vấn vương mãi mối tình đầu ấy mà đi làm 2 năm, bạn bè giới thiệu bao nhiêu mối, tôi cũng chẳng ưng ai. Rồi trời xui đất khiến thế nào, đầu năm ngoái N. lại xin về công ty tôi làm ở phòng kế hoạch. Tôi phòng kinh doanh. Tất nhiên lúc ấy tôi cũng chỉ dám nhìn em từ xa, giữ đúng khoảng cách bạn bè, không dám để lộ tình cảm.

Song qua mấy lần đi cà phê buổi trưa, hỏi han tình hình hiện tại của nhau tôi mới biết N. đã chia tay bạn trai. Em nói đó là câu chuyện buồn không muốn nhắc tới nên dù có quan tâm, tôi cũng không hỏi sâu.

Lần này tôi mạnh dạn hơn, quyết tâm không để tuột mất cơ hội có em. Thật may, em đã nhận lời tỏ tình của tôi sau 7 tháng gặp lại. Vậy là sau 5 năm trời nhớ thương 1 mình, cuối cùng tôi cũng có được người con gái mình yêu. Không chờ đợi nhiều hơn, giáp Tết tôi dẫn em về xin cưới. Hai bên đi xem thống nhất đầu tháng 2 âm sẽ cưới.

Chờ đợi mãi cũng tới ngày rước N. về rinh. Đám cưới của tôi không quá rình rang nhưng ấm cúng, đầy đủ người thân bạn bè đúng như ý nguyện của hai đứa. Vậy mà đêm tân hôn, vừa đưa vợ về giường thì điện thoại tôi báo có tin nhắn mới. Ban đầu tôi định mặc kệ, chẳng gì quan trọng bằng tân hôn. Song vợ giục quá, tôi lại bật đầu dậy xem. Ai ngờ vừa mở tin ra, bao nhiêu ảnh nhạy cảm của vợ với bạn trai cũ nổi liên tiếp trên tin nhắn zalo của tôi khiến tôi tối mắt.

Hóa ra bạn trai trước của N. là H., người làm cùng chỗ công ty cũ của tôi cách đây hơn năm. Tôi đoán gần cưới, tôi đăng ảnh cưới của vợ chồng tôi lên facebook hắn nhận ra cô dâu của tôi là bạn gái cũ của hắn nên mới nhắn tin phá đám.

N. thấy sắc mặt của tôi biết có chuyện, em với điện thoại xem. Nhìn những bức hình ấy, em khóc òa rồi giải thích mọi chuyện. Rằng ngày đó trong thời gian yêu H., N. phát hiện sau lưng em gã liền lúc ăn nằm với mấy cô gái khác. Không chấp nhận được, N. chia tay. Từ đó cũng thi thoảng H. liên lạc đòi hàn gắn níu kéo mà N. không chiu. Em giấu tôi chuyện này vì sợ tôi hiểu lầm lại suy nghĩ.

Đêm tân hôn với bạn gái tán 5 năm mới đổ, anh chồng nhận tin nhắn tế nhị nhưng cách hành xử làm dân mạng ngả nón bái phục-2

Tôi tin N., cũng tin tình cảm của mình đặt không trao nhầm người nên quyết định bỏ xóa bỏ mấy bức ảnh đó ra khỏi đầu. Song H. không thấy tôi phản ứng lại liền nhắn tin tiếp: 'Khổ thân thằng bạn, dùng lại hàng thải của tao tội mày quá'.

N. ngồi nhìn tôi mặt thất thần. Tôi hiểu em đang nghĩ gì nên nắm tay: 'Em đừng lo, nếu không tin em, đám cưới của chúng mình sẽ không diễn ra đâu'.

Nói rồi tôi nhắn tin lại cho H.: 'Trước giờ anh là người thế nào tôi quá hiểu. Cũng may N. sáng suốt rời khỏi anh. Đừng làm mấy việc mất thể diện, mất tư cách đàn ông này nữa'.

Tin nhắn gửi đi tôi tắt máy đưa vợ đi ngủ. Đêm tân hôn của tôi vẫn diễn ra suôn sẻ, ngọt ngào. Tuy ban đầu cảm xúc có hỗn độn một chút nhưng tất cả đều đã ổn. Quan trọng là tôi biết, N. yêu và tôn trọng tôi. Cuộc sống hôn nhân chỉ cần có vậy. Quá khứ là quá khứ, tôi không muốn bới sâu. Các ông cũng thế nhé, đành rằng đau thật nhưng cần nhìn vào thực tế vợ chồng mới lâu bền được".

Theo dõi câu chuyện của cặp đôi này, nhiều người vô cùng ca ngợi cách hành xử của anh chồng. Đây đúng là một câu chuyện đáng để cánh đàn ông học hỏi. Nếu đã yêu thì phải tin tưởng người mình yêu nhất là người mà mình khao khát có được. Hơn nữa, trong chuyện tình yêu, quá khứ là điều không thể tránh khỏi. Một khi đã yêu nhau thì phải chấp nhận tất cả quá khứ cả những điều mà người ấy thực sự muốn quên đi. Niềm tin chính là chân lý cho tình yêu vĩnh cửu.

Thanh Tú (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dem-tan-hon-anh-chong-nhan-tin-nhan-te-nhi-nhung-cach-hanh-xu-lam-dan-mang-nga-non-bai-phuc-n-214844.html

trinh tiết người yêu đêm tân hôn

Tin tức mới nhất