Denis Đặng nói về mức cát-xê 'đáng giá cả gia tài'

"Có người đã nói tới tai tôi là chi phí trả cho Denis để làm sáng tạo nội dung là cả một gia tài", Denis Đặng chia sẻ.

"Chưa bao giờ tôi nghĩ mình có ngày hôm nay"

Denis Đặng được khán giả yêu nhạc Việt biết tới với vai trò giám đốc sáng tạo nội dung của nhiều MV đình đám. Ngoài ra, Denis Đặng cũng khá nổi tiếng với vai diễn Bạch Liên của MV Tự Tâm do Nguyễn Trần Trung Quân thể hiện. Chia sẻ trong chương trình Lời Tự Sự, Denis Đặng cho hay, anh đến với âm nhạc từ mâu thuẫn của gia đình:

"Ngày còn nhỏ tôi có thói quen lúc nào cũng đeo tai phone nghe nhạc. Tại vì môi trường sống của tôi mọi người thường rất to tiếng. Một phần vì thói quen của mọi người, phần vì giai đoạn đó mọi người mâu thuẫn và hay cãi vã nhau.

Denis Đặng nói về mức cát-xê đáng giá cả gia tài-1
Denis Đặng trong chương trình.

Theo bản năng, tôi tập cho mình thói quen nghe nhạc, đó giống như 1 vỏ bọc để tôi được an toàn trong đó. Có thời điểm tôi nghe nhạc 24/24, không nghỉ một chút nào.

Thói quen đó kéo dài đến tận bây giờ và nó cũng là cầu nối đưa tôi đến với cảm hứng sáng tạo".

Denis Đặng tiết lộ, âm nhạc và cảm hứng sáng tạo đã giúp anh thay đổi hoàn toàn bản thân. Ban đầu, anh từ Nghệ An ra Hà Nội với ý định học đại học nhưng cuối cùng anh lại trở thành nhà sáng tạo nội dung:

"Tôi không biết các bạn trẻ như thế nào, nhưng bản thân tôi luôn ưu tiên việc trở thành 1 đứa con ngoan. Tôi luôn tâm niệm mình phải học hành cho trọn vẹn, tôi đã thi vào trường đại học với những số điểm đủ để bố mẹ có thể đi khoe với hàng xóm.

Khi bước vào cuộc sống ở Hà Nội, tôi buộc phải tự lập. Tới lúc này tôi mới tìm hiểu đâu là việc mình thích làm nhưng vẫn hoàn thành việc học ở trường đại học và còn đi làm kiểm toán 1 năm".

Denis Đặng nói về mức cát-xê đáng giá cả gia tài-2
Denis Đặng và Nguyễn Trần Trung Quân trong MV Tự tâm.

Denis Đặng chia sẻ, anh không gia nhập một công ty giải trí với vai trò giám đốc sáng tạo nội dung ngay khi ra trường là vì thời điểm đó, ngành nghề này vẫn còn rất mơ hồ trong mắt công chúng:

"Thời điểm đó, đối với mọi người thì sáng tạo nội dung không phải là khái niệm dễ hình dung. Tôi hát không dở, thường hoạt động văn nghệ trong trường, có cơ sở để được các công ty giải trí săn đón.

Nhưng tôi hiểu rằng niềm đam mê của mình không phải là ca sĩ hay diễn viên. Chính tôi thời điểm đó cũng mông lung, vì tôi biết mình thích làm gì nhưng xã hội khi đó còn chưa gọi tên nghề nghiệp này.

Chính vì vậy, tôi quyết định chậm lại 1 chút. Hết một năm làm kiểm toán, tôi nghỉ việc trong suốt một năm tiếp theo. Sau đó thì nghề sáng tạo nội dung mới bắt đầu được hình thành và tôi làm việc này từ đó tới giờ.

Hiện tại xã hội đã chấp nhận ngành nghề này rồi. Tôi cảm nhận được điều đó là vì bố mẹ tôi cuối cùng cũng mường tượng được là tôi đang làm nghề gì"

Denis Đặng nói về mức cát-xê đáng giá cả gia tài-3
"Chính tôi thời điểm đó cũng mông lung".

.

Theo đuổi 1 ngành nghề đặc thù với môi trường làm việc là hậu trường nên Denis Đặng khá ngạc nhiên khi mình cũng được hâm mộ:

"Đối với mọi người thời điểm đó thì vị trí sản xuất thường ở sau hậu trường và không ai để ý cả. Không thể trách người ta không biết tới mình. Chưa bao giờ tôi nghĩ mình có được ngày hôm nay, được ngồi ở đây và được phỏng vấn luôn.

Vì khi đó được làm việc hậu trường là tôi thích rồi chứ không bao giờ nghĩ là làm để được mọi người biết tới".

Sự thực về mức cát-xê "đáng giá cả gia tài"

Về lời đồn "thù lao cho Denis Đặng trong mỗi MV là cả 1 gia tài", anh nói thẳng: "Thù lao của mỗi dự án còn tùy thuộc vào nghệ sĩ nữa. Quan trọng là tính tôi hay mủi lòng lắm, có ai mà kêu khó khăn tôi sẵn sàng bảo: Thôi, không có thì lấy cát-xê ít đi.

Vì tính tôi đã nghĩ ra kế hoạch thì phải thực hiện cho bằng được. Thành ra tôi tạo ra 1 vấn đề nhức nhối là sự chênh lệch về thù lao nhận từ các nghệ sĩ.

Denis Đặng nói về mức cát-xê đáng giá cả gia tài-4
"Mọi người thường nghĩ chi phí trả cho Denis kinh khủng lắm".

Mọi người thường nghĩ chi phí trả cho Denis kinh khủng lắm. Có người đã nói tới tai tôi là chi phí trả cho Denis để làm sáng tạo nội dung là cả một gia tài. Nhưng không phải, có những dự án tôi còn làm miễn phí mà.

Thông thường, sau mỗi thành công thì thù lao của mỗi người sẽ lên cao đột biến, có thể gấp 3, gấp 4 so với trước. Nhưng từ khi tôi bắt đầu làm sáng tạo nội dung tới nay đã 3 năm, tôi giữ đúng một mức cát-xê luôn.

Vì đối với tôi, nghệ sĩ đầu tư vào sản phẩm đã tốn rất nhiều tiền rồi, người ta yêu nghề và muốn xây dựng hình ảnh nên có người sẵn sàng vay mượn để làm. Chứ ca sĩ rất khó có thể thu về chi phí sản xuất MV.

Đồng hành với nghệ sĩ nên tôi rất hiểu điều đó, chính vì vậy tôi không cam tâm lấy thù lao cao. Vậy nên dù tôi có nổi tiếng cỡ nào, lên truyền thông nhiều bao nhiêu, tôi vẫn giữ 1 mức giá thù lao. Đó là cách để tôi hỗ trợ nghệ sĩ để làng nhạc Việt có thật nhiều sản phẩm hay".

 

Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/denis-dang-noi-ve-muc-cat-xe-dang-gia-ca-gia-tai-82022155893557.htm

Denis Đặng

Tin tức mới nhất