Đi ngược trào lưu sống ảo, bà mẹ gây bão với ảnh 24 giờ sau sinh "siêu thật"

Hiện thực phũ phàng hiện ra trong tấm ảnh: cơ bụng chảy xệ, da nhăn nheo và thậm chí bà mẹ còn đóng bỉm ở dưới.

Việc lấy lại vóc dáng sau khi sinh của các bà mẹ mới sinh con luôn là việc vô cùng khó khăn và đặc biệt phải trường kỳ kháng chiến. Và trong suốt khoảng thời gian đó, những từ ngữ hay câu chuyện động chạm đến thân hình của họ cũng là sự nhạy cảm quá mức. Trong khi nhiều mẹ giấu nhẹm di những khoảnh khắc xấu xí thì một người phụ nữ lại đi ngược lại, cô đã  không ngần ngại khi lăng xê bức hình chụp bản thân chỉ 24 giờ sau khi sinh con cùng với hiện thực phũ phàng: cơ bụng chảy xệ, da nhăn nheo và thậm chí còn đóng bỉm ở dưới.

Người phụ nữ đó tên là Erica Andrews, hiện đang sống tại Zanesville, bang Ohio, Mỹ và đã sinh con bằng phương pháp tự sinh dưới nước ngay tại nhà. Trái với suy nghĩ của nhiều người, chị Erica đăng bức hình lên không phải với tâm trạng chán chường mà ngược lại, chị tự hào vì tình mẫu tử thiêng liêng và điều tuyệt với mà chị đã mang đến cho cuộc đời này.

sinh con
Bức hình này đã thu hút tới cả gần trăm nghìn lượt thích chỉ sau vài giờ đăng tải trên
 trang facebook Sakura Bloom, một địa chỉ uy tín về mẹ và bé trên mạng xã hội.


Chị Erica Andrews cho biết: “Đây là tất cả những gì tôi có trong vòng 24 giờ sau khi sinh: em bé áp trực tiếp vào người tôi và chiếc tã quần vô duyên phía dưới. Cơ thể tôi giờ đây như người vừa mới chạy marathon suốt từ hôm qua tới giờ”.

“Việc sinh nở giống như là một trận động đất khởi nguồn cho sự phát triển của hành tinh chúng ta. Tôi bây giờ cảm giác như mình đang ở giữa dại dương nhấp nhô gợn sóng và dập dềnh qua lại giữa hạnh phúc, lòng biết ơn và một chút đa cảm. Cuối cùng thì tôi cũng chờ đợi được một sự sống đi qua tôi và rơi vào vòng tay ấm áp của mình”.

bà mẹ sau sinh
Tính đến hiện tại, bức ảnh của Erica đã có tới hơn 142 nghìn lượt thích.


Sau khi bức ảnh được công khai, đã có rất nhiều lượt bình luận tích cực dành cho bà mẹ này. Tài khoản Vanessa Reed nói rằng: “Tôi chưa bao giờ có được sự dũng cảm này để cho mọi người thấy thân hình của mình sau khi sinh. Tôi thấy xấu hổ lắm nhưng khi nhìn vào chị và hối hận rằng mình đã quá nông cạn, đáng lẽ ra tôi nên tự hào vì cơ thể mình vì đã đem đến cho đời 2 điều kỳ diệu mới phải”.

Một người khác tên là Elecia Windmeyer lại cho hay: “Tôi đã là mẹ của 3 đứa con xinh đẹp nhưng mỗi khi nhìn thấy chúng trong lòng tôi vẫn trào lên thứ cảm giác lạ lùng. Tôi đã từng rất mạnh mẽ để sinh ra từng đứa một và chịu đựng sự đau đớn không thể tưởng tựng được. Vẻ đẹp, sự mới mẻ vụng về khi cho con bú vẫn là những khoảnh khắc tuyệt vời của một người mẹ. Xét cho cùng, mỗi khoảnh khắc của người phụ nữ đều thật xinh đẹp, và chúng ta chẳng việc gì phải che giấu chúng!”

bà mẹ sau sinh
Erica chụp ảnh cùng gia đình trước khi sinh con.


Đây không phải là lần đầu tiên một bà mẹ dám công khai những hình ảnh "xấu xí" sau khi sinh của mình cho mọi người cùng nhìn. Trước đó, cũng đã có rất nhiều bộ ảnh gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng mạng. Nhìn vào những hình ảnh đó, người ta mới thấy quá trình mang thai khiến phụ nữ biến đổi thậm tệ như thế nào và quá trình phục hồi sau đó thậm chí còn gian khổ hơn. Tuy nhiên, thiên chức của phái đẹp sinh đã là như vậy và họ luôn cảm thấy tự hào vì những vết rạn hay cơn đau còn di chứng lại sau khi em bé ra đời.

bà mẹ sau sinh

bà mẹ sau sinh

bà mẹ sau sinh
Mỗi người phụ nữ sau sinh, thật sự là một "người hùng".


 Theo Kênh 14 / Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất