Đi trà chanh mất xe SH: Quán không nhận giữ xe, khách tự bảo quản tài sản?

Một nhân viên quán trà chanh Z.Z. cho biết từ trước đến nay quán không nhận trông xe cho khách, chỉ hướng dẫn vị trí đỗ xe và yêu cầu khách tự bảo quản tài sản.

Quán không nhận trông xe cho khách

Chiều 31/10, phóng viên Dân trí có mặt tại quán trà chanh Z.Z. trên phố Vũ Phạm Hàm (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Sau sự việc nữ khách hàng mất xe SH hôm 20/10, quán đã treo biển "quý khách vui lòng tự bảo quản tài sản và đồ cá nhân", khuyến cáo khách khóa cổ xe hoặc thiết bị chống trộm (nếu có).

Một nhân viên cho biết vị trí đỗ xe là phần vỉa hè phía trước quán. Từ trước đến nay quán không nhận trông xe cho khách, chỉ hướng dẫn vị trí đỗ xe và yêu cầu khách tự bảo quản tài sản.

"Qua trích xuất camera ngày 20/10, hai vị khách đỗ xe trước một cửa hàng cách quán hai nhà rồi mới đi thẳng vào quán gọi nước", người này cho hay. 

Đi trà chanh mất xe SH: Quán không nhận giữ xe, khách tự bảo quản tài sản? - 1
Sau sự việc mất xe SH của khách, quán treo biển "quý khách vui lòng tự bảo quản tài sản và đồ cá nhân" (Ảnh: Viên Minh).

Sau 10 ngày xảy ra sự cố, P.T. (22 tuổi) cho biết chưa nhận được thông tin về "số phận" tài sản của mình. 

"Chiếc xe là tài sản rất lớn của gia đình mà bố mẹ đã cố gắng tích cóp mua. Sau khi biết tin, bố mẹ rất buồn, tôi cảm thấy rất có lỗi", T. nói. 

Cô gái cho hay tạm thời mượn xe bạn hoặc sử dụng xe ôm công nghệ đi làm. Cô mong chủ quán có trách nhiệm hỗ trợ một khoản tiền phù hợp để mua xe mới. 

Công an vào cuộc

Lãnh đạo Công an phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy) cho biết đơn vị đã nhận được đơn trình báo của P.T. và chuyển hồ sơ lên Công an quận Cầu Giấy.  

Trước đó, tối 20/10, P.T. cùng bạn uống nước tại quán trà chanh Z.Z., cho biết "được nhân viên quán hướng dẫn vị trí để xe". 

"Người này nói sẽ trông xe nên tôi yên tâm làm theo hướng dẫn và vào uống nước", T. kể.

Một tiếng sau, khi ra về, nữ khách hàng phát hiện chiếc xe SH 125 (trị giá gần 100 triệu đồng thời điểm mua) đã biến mất. Kiểm tra camera an ninh của quán, cô thấy có hai kẻ lạ mặt đã dắt xe đi. 

Chủ quán tên V. không ở Hà Nội hôm xảy ra sự việc, nên đã hẹn T. nói chuyện vào ngày 23/10. 

"Tôi gặp chủ quán sau 3 ngày chờ đợi thì nhận được câu nói: 'Quán anh kinh doanh nước chứ không đăng ký dịch vụ trông giữ xe, khách hàng phải tự bảo quản xe của mình'", T. kể, cho hay nhân viên phủ nhận nói "quán trông xe cho khách hàng".

Đi trà chanh mất xe SH: Quán không nhận giữ xe, khách tự bảo quản tài sản? - 2
Quán trà chanh nơi xảy ra sự việc (Ảnh: Viên Minh).

Sau cùng, muốn giải quyết ổn thỏa, chủ quán nói T. đưa ra con số bồi thường cụ thể và xin thời gian để bàn bạc. Cô đề nghị được đền bù 50% giá trị xe hiện tại, khoảng 35 triệu đồng.

Tuy nhiên, chủ quán cho biết "sẽ chỉ hỗ trợ 2 triệu đồng về mặt tình cảm". 

"Tôi không thể đồng ý với con số này. Nếu quán muốn dùng 2 triệu đồng để đổi lấy sự im lặng thì chắc chắn không bao giờ được", T. cho hay.

Cô cho biết chủ quán "phủi" trách nhiệm, nói khoản tiền này là "hỗ trợ, không phải bồi thường, còn to chuyện thì một đồng quán cũng không chi".

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/di-tra-chanh-mat-xe-sh-quan-khong-nhan-giu-xe-khach-tu-bao-quan-tai-san-20231031163722226.htm

xe máy trộm cắp tài sản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao