Đi xe đạp giữa không trung: Trò chơi không dành cho du khách yếu tim

Khi nói đến tàu lượn siêu tốc, chắc hẳn mọi người đều liên tưởng đến những vòng quay uốn lượn với tốc độ chóng mặt. Tuy nhiên, có một chuyến đi ở Nhật Bản lại mang đến cho du khách cảm giác thư thái, tận hưởng quang cảnh trên cao bằng những chuyến tàu lượn đạp bằng chân.

Công viên giải trí Washuzan ở Okayama, phía nam đảo Honshu Nhật Bản là một công viên giải trí theo chủ đề Brazil. Được biết, Brazil là một trong những quốc gia có người cư trú đông nhất tại Nhật.

Đi xe đạp giữa không trung: Trò chơi không dành cho du khách yếu tim-1

Công viên có rất nhiều trò chơi cảm giác mạnh, bao gồm tàu lượn siêu tốc, nhảy bungee…Ngoài ra, nơi này còn có cầu trượt nước từ trên cao, bể bơi dài 100 mét, sân trượt băng và nhiều trò chơi khác.

Đi xe đạp giữa không trung: Trò chơi không dành cho du khách yếu tim-2Đi xe đạp giữa không trung: Trò chơi không dành cho du khách yếu tim-3

Trong số các trò chơi tại đây, du khách đặc biệt yêu thích trò đạp xe trên khung tàu lượn Skycycle. Mặc dù đường ray của trò chơi này giống hệt như trò tàu lượn siêu tốc, cách mặt đất 50 mét, nhưng tại đây nó lại chạy bằng bàn đạp và phải dùng sức người là chính. Mỗi chiếc xe chứa được 2 hành khách, nếu như người trên xe không đạp thì họ không thể di chuyển và dù có đạp thì cũng không thể khiến xe chạy nhanh được.

Đi xe đạp giữa không trung: Trò chơi không dành cho du khách yếu tim-4

Điều đáng nói là không có đường ray bảo vệ, không có lan can hay rào chắn 2 bên đường ray ngoại trừ một chiếc xe đạp đang đạp trên không trung. Mặc dù tốc độ đạp chậm nhưng nó vẫn khiến người ta cảm giác sợ hãi.

Đường ray di chuyển được xây dựng trên một ngọn đồi, do vậy ở một số điểm vẫn có những con dốc rất cao. Chính vì cảm giác tự lái xe trên một địa hình kỳ quái và có phần nguy hiểm nên trò chơi này ngày càng được nhiều người yêu thích.

Đi xe đạp giữa không trung: Trò chơi không dành cho du khách yếu tim-5Đi xe đạp giữa không trung: Trò chơi không dành cho du khách yếu tim-6

Vì nằm gần đỉnh của một trong những điểm cao nhất của khu vực, đường di chuyển cung cấp tầm nhìn toàn cảnh thành phố Kurashiki và tỉnh Okayama, biển Seto và cầu Great Seto ấn tượng.

Đi xe đạp giữa không trung: Trò chơi không dành cho du khách yếu tim-7Đi xe đạp giữa không trung: Trò chơi không dành cho du khách yếu tim-8

Không giống như tàu lượn siêu tốc tiêu chuẩn, nơi sự phấn khích kết thúc chỉ trong vài giây, một vòng quanh Skycycle mất trung bình khoảng 3 phút. Các tay đua thường đạp chậm lại ở điểm xa nhất trên đường đua, nơi họ có thể nhìn thấy cây cầu và những hòn đảo trải dài gần như đến tận chân trời.

Rất ít tàu lượn siêu tốc cho phép hành khách ngắm nhìn cảnh quan giống như Skycycle.

Đi xe đạp giữa không trung: Trò chơi không dành cho du khách yếu tim-9Đi xe đạp giữa không trung: Trò chơi không dành cho du khách yếu tim-10

Bên trong công viên này còn cung cấp cho du khách một điểm ngắm nhìn ở độ cao 180 mét so với mặt đất, đó là tháp Sky View Tower. Đây là nơi dành cho những người yêu thích ngắm cảnh thay vì trải nghiệm ngắm trên tàu lượn siêu tốc.

Đi xe đạp giữa không trung: Trò chơi không dành cho du khách yếu tim-11Đi xe đạp giữa không trung: Trò chơi không dành cho du khách yếu tim-12

Skycycle nổi bật vì chiều cao của nó, thiết kế mở của những chiếc xe và đường đua và những cảnh quan tuyệt vời mà người lái có thể tận hưởng dọc theo vòng đua. Nếu du khách từng ước rằng một tàu lượn sẽ chậm lại trong một giây để có thể quan sát thì đây là nơi đáp ứng được điều đó.

Theo Báo Giao Thông


trò chơi mạo hiểm

Tin tức mới nhất