Địa phương lên tiếng 'điểm bất thường' trong giấy tờ của Thủy Tiên

Phát ngôn và những giấy tờ, văn bản của vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên chia sẻ trên facebook tiếp tục bị dân mạng chỉ ra những "điểm bất thường".

Ngày hôm qua, vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên đưa ra thông báo chính thức về việc sẽ livestream buổi sao kê tại ngân hàng Vietcombank vào lúc 14h00 ngày 17/9/2021.

Ngoài ra, nữ ca sĩ cũng công bố những xác nhận có mộc đỏ của chính quyền địa phương về số tiền vợ chồng cô đã chi ra hơn 178,5 tỷ đồng suốt thời gian đi từ thiện miền Trung.

Địa phương lên tiếng điểm bất thường trong giấy tờ của Thủy Tiên-1

Sau khi các văn bản này được chia sẻ, các "kiểm toán viên" lập tức soi ra một số điểm bất thường trong đó. Cụ thể, trong văn bản của xã Quảng An, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế, số liệu thống kê có sự chênh lệch.

Thủy Tiên trao 2.632 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và tổng số tiền chi lại chỉ có 2.616.500.000 đồng. Theo các con số thống kê trong văn bản thì con số cuối đúng ra phải là 2.632.000.000 đồng, chênh lên 15,5 triệu.

Địa phương lên tiếng điểm bất thường trong giấy tờ của Thủy Tiên-2
Dân mạng cho rằng số liệu ở xã Quảng An (huyện Quảng Điền, Thừa Thiên Huế) có sự sai sót nhẹ.

Tại văn bản hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai của 2 huyện Hải Lăng, Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, thống kê số hộ dân, số tiền đã chi không được kê khai một cách chính xác, mà chỉ là "khoảng".

Phía dưới văn bản, người xác nhận văn bản cũng không ghi rõ chức vụ, vai trò mà chỉ ký tên và đóng dấu mộc. Các cư dân mạng đặt ra về tính xác thực của 2 văn bản này.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Đào Mạnh Hùng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị xác nhận trên Trí Thức Trẻ, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên - Công Vinh có đến trực tiếp một số huyện trong địa bàn tỉnh để làm công tác cứu trợ thiên tai.

Địa phương lên tiếng điểm bất thường trong giấy tờ của Thủy Tiên-3
Số tiền trong văn bản này được ghi "khoảng" gây khó hiểu

Ông nói: "Đoàn cứu trợ đi hỗ trợ 3 đợt. Đợt 1 vào tháng 10/2020, không thông qua ai cả. Tôi có gọi lại và yêu cầu Thủy Tiên, Công Vinh phải thông qua hệ thống chính trị của địa phương. Sau đó các địa phương trên cơ sở nhu cầu bà con, sẽ gửi danh sách theo yêu cầu nhà tài trợ là nhà bị ngập từ 1 mét trở lên".

Ông Hùng cũng cho biết, trong đợt lũ tháng 11/2020, 2 huyện Hải Lăng, Triệu Phong bị ngập nặng nhất. Trên cơ sở này, UBMTTQ đã tổ chức trao quà từ đoàn tài trợ do Thủy Tiên và Công Vinh đại diện.

Ông cũng lý giải điểm bất hợp lý về số "khoảng" ghi trong văn bản: "Thủy Tiên, Công Vinh về đến các điểm khu dân cư, phát tiền cho bà con và có chúng tôi giám sát. Đoàn cũng đồng thời livestream trong buổi phát quà.

Nhưng mưa lũ, thiệt hại mất mát nhiều, bà con đều có nhu cầu rất lớn. Nên khi đến phát, người có trong danh sách, người không có trong danh sách, đều được đoàn quan tâm và phát luôn tại chỗ.

Do đó, chỗ ghi 'khoảng' trong văn bản đó có thể sẽ nhiều hơn so với thực tế.

Và thứ 2 là về số tiền, thì đoàn trực tiếp phát, hộ thì 1 triệu, hộ thì 2 triệu... Cho nên kiểm kê số tiền phát chính xác theo hộ cũng rất khó. Chúng tôi chỉ ước tính được số lượng tiền cuối ngày", Ông Hùng nói với Pháp Luật và Bạn Đọc.

Địa phương lên tiếng điểm bất thường trong giấy tờ của Thủy Tiên-4
Không có thời gian trong tờ xác nhận ở huyện Hưng Nguyên.

Địa phương lên tiếng điểm bất thường trong giấy tờ của Thủy Tiên-5
Một văn bản của xã Quảng Sơn cũng không ghi rõ ngày, tháng nhưng vẫn có dấu mộc đỏ và chữ ký.

Về vấn đề sai sót trong khâu giấy tờ, ông Hùng cũng cho biết, thông thường theo quy định, phải có người nhận trực tiếp số tiền từ Công Vinh - Thủy Tiên và ký tên vào. Nhưng do không thể kiểm kê chính xác số tiền thực tế, nên UBMTTQ tỉnh Quảng Trị chỉ làm văn bản xác nhận chung rằng đoàn có đến và hỗ trợ cho 2 huyện.

Vị lãnh đạo thông tin thêm: "Sau khi đoàn hỗ trợ xong, các địa phương tập hợp số liệu chính xác và yêu cầu thì chúng tôi sẽ xác nhận tài trợ. Văn bản còn một số thiếu sót vì có nhiều đoàn đến hỗ trợ cùng lúc. Trong lúc gấp rút văn thư chưa đóng dấu chức danh đã scan và chuyển cho bên phía Thủy Tiên".

Địa phương lên tiếng điểm bất thường trong giấy tờ của Thủy Tiên-6
Trước ngày giờ chính thức sao kê, Thuỷ Tiên đã tắt chức năng bình luận bằng hình ảnh trên fanpage

Cũng liên quan đến vấn đề bằng chứng của Thủy Tiên, ngày hôm nay cư dân mạng khá bất ngờ khi cô khóa tính năng bình luận bằng hình ảnh trên fanpage của mình.

Việc này khiến nhiều người bức xúc vì hông comment được hình ảnh sẽ không cung cấp được bằng chứng xác thực. Trước động thái của Thuỷ Tiên, netizen tiếp tục kéo nhau qua bài viết của Công Vinh thắc mắc.

Cho đến hiện tại, bài đăng phân trần của Thủy Tiên vẫn đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo khán giả với những ý kiến trái chiều chưa có hồi kết.

Địa phương lên tiếng điểm bất thường trong giấy tờ của Thủy Tiên-7
Netizen ngay lập tức qua bài viết của Công Vinh để thắc mắc vấn đề trên

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/dia-phuong-len-tieng-ve-diem-bat-thuong-trong-giay-to-cua-thuy-tien-n-277635.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất