‘Điểm mặt’ các món ăn tiện lợi, giàu năng lượng cho sinh viên xa nhà

Là sinh viên sống xa gia đình, việc chi tiêu cho các bữa ăn hàng ngày là vấn đề “đau đầu” với nhiều bạn trẻ. Cùng ShopeeFood khám phá các món ăn vừa ngon vừa tiết kiệm.

Mùa tựu trường sắp đến, các bạn sinh viên đang chuẩn bị quay trở lại, hoặc bắt đầu lên thành phố để tiếp tục việc học. Sinh viên xa nhà phải bắt đầu làm quen với nhiều thử thách như: tự giác học tập, tự chăm lo cho sức khỏe thể chất và tinh thần, quản lý tài chính cá nhân…

Về việc sinh hoạt hàng ngày, những bữa ăn bổ dưỡng, giàu năng lượng nhưng “vừa vặn” ngân sách là điều các bạn trẻ quan tâm. Những lúc lịch học quá bận rộn hoặc chưa nghĩ ra “Hôm nay ăn gì?”, bạn trẻ có thể tham khảo các gợi ý bên dưới.

Bữa sáng năng lượng

‘Điểm mặt’ các món ăn tiện lợi, giàu năng lượng cho sinh viên xa nhà-1

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Tuy vậy, nhiều bạn trẻ có thói quen bỏ qua bữa sáng vì “lười” hoặc không có nhiều thời gian để chuẩn bị. 

Giờ đây có rất nhiều món ăn đơn giản, chuẩn bị nhanh chóng nhưng đủ năng lượng như: bánh mì, xôi, phở, hủ tiếu… cho sinh viên lựa chọn. Phần nhân trong bánh mì hoặc xôi dễ dàng thay đổi theo khẩu vị từng ngày để đỡ nhàm chán. “Team” đồ nước có thể chọn các món như: phở, mì, hủ tiếu, bún... Đây đều là những món ngon, dễ tìm, đảm bảo năng lượng cho hoạt động trong buổi sáng.

Cơm trưa “chắc bụng”

‘Điểm mặt’ các món ăn tiện lợi, giàu năng lượng cho sinh viên xa nhà-2

Ở nhà thuê hay ký túc xá khá bất tiện cho việc nấu ăn, nhiều sinh viên thường xuyên ăn “cơm bụi” hoặc cơm căn tin. Với ShopeeFood trên Shopee, bạn trẻ vẫn có thể lựa chọn “cơm mẹ nấu” đậm đà hương vị thân quen. 

Trên ứng dụng này có hàng nghìn quán cơm của các chuỗi thương hiệu, quán ăn, cửa hàng với vô vàn lựa chọn như: cơm sườn, cơm tấm, cơm rang... Mỗi ngày đặt một quán ăn, lại còn được giao hàng tận nơi, cuộc sống xa nhà trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. 

Bữa tối bổ dưỡng

Nhiều bạn sinh viên có thói quen thức khuya nên ăn thật nhiều vào buổi tối, song điều này lại không tốt cho sức khỏe, dễ mắc các vấn đề đường tiêu hóa. Buổi tối bạn trẻ nên ăn một lượng vừa đủ với nhiều rau xanh và hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ, do thời gian này con người thường ít hoạt động hơn so với ban ngày. 

Với nhiều bạn sinh viên, mì gói chính là “chân ái”, nhưng có nhiều lựa chọn “healthy” hơn như: salad, gỏi cuốn, cơm, gạo lứt, sinh tố…

‘Điểm mặt’ các món ăn tiện lợi, giàu năng lượng cho sinh viên xa nhà-3

Đặc biệt, thấu hiểu những băn khoăn của sinh viên, ShopeeFood mang đến chương trình “Deal 0Đ - Ăn vặt học đường” với hàng loạt ưu đãi giảm giá gồm: “Ngày tựu trường, Freeship tới 35k”, “Deal 0đ, ăn vặt học đường”… Trên ShopeeFood có hàng ngàn món ăn, nước uống thơm ngon như: cơm gà xối mỡ, bún chả, phở, bột chiên, súp cua, bún thịt nướng, nước ép, trái cây tô... Bên cạnh đó, ShopeePay cũng mang lại nhiều ưu đãi độc quyền cho người dùng khi thanh toán bằng ví điện tử này.

‘Điểm mặt’ các món ăn tiện lợi, giàu năng lượng cho sinh viên xa nhà-4

Ngoài ra, với các bạn đang có nhu cầu mở thẻ ngân hàng, VIB và ShopeeFood còn mang đến quà tặng là voucher trị giá 350 nghìn đồng với người dùng mới khi mở thẻ VIB Online Plus và kích hoạt thành công.

Xem thêm các thông tin ưu đãi tại: https://shopee.vn/m/dat-do-an-online-shopeefood

Tại ShopeeFood, bạn trẻ còn có thể tìm thấy vô vàn món đặc sản của các vùng miền khác nhau. Đáng chú ý, ShopeeFood còn dành tặng người dùng mới voucher giảm 70 nghìn đồng cho đơn 0 đồng khi nhập mã “SPFDULICH”.

Ngọc Minh

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/diem-mat-cac-mon-an-tien-loi-giau-nang-luong-cho-sinh-vien-xa-nha-n-318107.html

Shopee Food ưu đãi khuyến mãi Shopee

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao